Jane: Ha?! Anong ako?! Teka Rian! Hay naku! sabay takbo talaga?! mamaya ka sakin. hmp!
>Eto si Jane Ericka Dinglasan, Jane for short ,ang madalas asarin ni Rian. May pagka-short tempered kasi, but she's still sweet and kind to her friends, maganda, matalino rin. <
Balik tayo sa Chicser University...
"Tumatakbo si Rian ng may nakabangga siya...... Booogsh!"
Rian: Ouch! >_< Aray ko! Ano ba naman yan! Ang malas ko!
Ully: Miss? Okay ka lang?
>Si Ullyses Webb Basa. Also known as Ully. Cute, simple seductive, matalino, mayaman, member din ng grupong Chicser, tagapag mana ng mga negosyo ng pamilyang Basa dito sa Pilipinas at ng kilalang kumpanya sa Amerika. Mabait pero may pagkamayabang, Chic Magnet kaya naman napagkakamalan na playboy pero ang hindi alam ng marami isa lang siya kung magmahal.<
Rian: Mukha ba akong okay ha?*nakataas ang kilay nito*
Ully: Hmm.. well, I think you're not. *he smile and then he give his hand to her* Tayo na dyan miss taray.
Rian: (Miss Taray?! What the! nang-aasar ba talaga to!) hmp! no thanks! kaya ko tumayo mag isa.
Ully: Okay, okay. I'm sorry again.. Miss??
"Nang makatayo si Rian,hindi na niya sinagot pa ito, wala ng lingon lingon siyang naglakad. Naiinis pa rin siya sa lalaking yun.Hanggang sa makarating siya sa locker niya."
Rian: Ops! di ko na napansin andito na pala ako.Bwiset naman kasi daming kamalasan ngayon. *at nahanap na niya ang cellphone at wallet niya,tumawag siya agad kay Jane.*
Calling Jane..........
"Nasa ground floor ng mall sina Jane, Iya at Threcia. Hinihintay kasi nila yung dalawa pa nilang bestfriends/classmates.Sina Hazel at Marly. Actually, anim kasi silang magkakaibigan. At kung saan ang isa dun ang lahat. Magmula kasi 1st year highschool, sila na ang magkakaibigan."
Biglang nagring ang cp ni Jane..
Rian Calling.........
CALL CONVERSATION:
Jane: Hello Rian.
Rian: Hello.. Nakita ko na phone and wallet ko. Asan na kayo?
Jane: Andito na kami sa mall, dito sa may ground floor hinihintay pa namin sina Hazel at Marly. Andya pa yata sila sa school eh.
Rian: Ah o sige tatawagan ko sila tapos sabay na kaming pupunta dyan. Mamasyal muna kayo kasi baka matagalan ako o kami.
Jane: Mamasyal? wait! don't tell me aabutin kayo ng ilang oras bago magpunta dito?
Rian: Hahahaha.. Joke lang. Napipikon ka nanaman eh. Sige na tatawagan ko pa yung dalawa at kakaladkarin ko na papunta dyan.
CALL END..
BINABASA MO ANG
STUCK SA'YO
Fiksi PenggemarMahirap isipin na ang taong akala mong hindi na magkakagusto sayo, unti-unti palang nahuhulog ng palihim sayo. Yung kakakilala niyo lang pero parang mahal mo na agad siya,minsan kung sino pa yung nakilala mo sa hindi magandang pangyayari, dun ka pa...