Chapter 5

213 9 1
                                    

Mga Ilang minuto nalang at malapit na sila sa tutuluyan nilang bahay ng biglang..

*Beeeepppppp

"OMG, dahan dahan lang pagddrive manong". sigaw ni bom sa driver nila.

"sorry po ma'am kasi may biglang tumawid na nagmomotor eh ang bilis magpatakbo." paliwanag ng driver nila.

"Aissshh pati ba naman dito sa province ang bilis bilis magpatakbo ng sasakyan?tsk3." inis na sabi ni bom.

"Bom anak, chill lang magpahinga kana lang muna diyan" sabi ng mama niya.

BOM's POV

Sobrang haba talaga ng byahe nakakapagod umupo nuh.. text ko na nga lang sina minzy para hindi ako mabored. Hinanap ko yung phone ko sa bag ko pero hindi ko makita.

"Ohhh S*, i forgot my phone eomma, nalimutan ko sa kama ko sa dorm aisssh" inis na sabi ko kay mama sa dami ba naman na makakalimutan cellphone ko pa.

"Ikaw talagang bata ka makakalimotin kana, Alangan bumalik pa tayo sobrang haba na ng binyahe natin, gamitin mo nalang tong phone ko kapag merong emergency kang tatawagan or itetext total bakasyon mo naman bawas stress din yang phone mo". paliwanag sakin ni mama.

"Ok, Ma. thanks," sagot ko sa kanya. Oo nga naman tama nga naman si mama bawas stress din total 2weeks lang naman bakasyon ko eeh. Tiningnan ko nalang mga tanawin sa labas ng bintana ng sasakyan ang ganda talaga dito sa probinsya ang presko ng hangin at ang ganda ng mga tanawin. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako...

T.O.P's POV

"What?kailan sila umalis? bakit hindi ko man lang nalaman na magbabakasyon pala sila sa probinsya san raw probinsya yun?". tanong ko kay minzy habang kausap ko siya sa phone.

"Oppa?ang OA mo magreact nuh? kanina lang sila umalis nuh..tska helloooo bakit kailangan mo pa malaman BOYFRIEND kaba niya?". medyo masakit yung sinabi sakin ni minzy ah ito talagang batang ito napakaStraight to the point magsalita eeh.

"Minzy, hindi naman sa ganoon gusto ko lang makasigurado kung susundin niya ba talaga yung mga bilin sa kanya ng doctor." paliwanag ko kay minzy, ito ang pinaka-kasundo ko sa 2ne1 members, parang siya yung espiya ko kay bom.

"Oppa, huwag kana magalala kaya nga umuwi siya ng probinsya para makapagpahinga total matagal pa naman yung next performance namin eh. Kaya don't worry safe siya doon and besides kasama naman niya mama niya eh." sagot sakin ni minzy kung sabagay tama nga naman si minzy hindi naman siya pababayaan ng mama niya eh.

"ok, sige thanks sa info. tatawagan ko nalang siya para kamustahin". paliwanag ko kay minzy.

"oopss, mukhang hindi mo siya matatawagan hehehe." natatawang sabi niya sakin.

"Oh bakit? at anong nakakatawa Minzy?". iritang sabi ko sa kanya.

"Eh kasi po nakalimutan niya yung phone niya dito..masyado na atang makakalimutin si unnie eh hehe joke." patuloy pa rin siya sa pagtawa.

"Aissshhh, Sige salamat nalang basta balitaan mo ako ah kapag nakabalik na siya diyan thanks. Bye". paalam ko kay minzy.

"okay sige, Mr. Feeling Boyfriend ni Bom unnie..Hahaha". pangaasar sakin ni minzy.

"Yaaahh Minzy hindi ako Fee---" okay nawala na siya pinagbabaan ako ng phone. "Mr. Feeling Boyfriend ni Bom unnie..Hahaha" ganoon ba talaga ako? aisshh kasalan mo talaga ito TOP eeh.

Missing You..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon