Chapter 2

106 3 5
                                    

Calicia's POV

Agad naman akong nagising dahil sa ingay na naman nitong kapatid kong naglalaro na naman ng ML jusko! Bigwasan ko 'tong batang 'to eh. Hindi pa pala ako nagpapakilala Hahaha!

So ito na mgpapakilala na ako hihihi. I'm Calicia's Buenaventura, 19 Years Old, 3rd Year College na and I'm taking up Business Management. Dalawa lang kaming magkapatid, ako ang panganay at yung bunso naman ay lalaki he is 17 years old and Grade 12 siya. Sana nga lang hindi na ako nagkaroon ng kapatid eh kasi nabwebwesit ako sa kanya lalo na kapag naglalaro siya ng mga 'Online games' na yan. Pero joke lang yun noh Love ko parin kahit isa siyang malaking bwesit sa buhay ko. Hayyss

"Ano ba ate!!!! Yung paa mo ang bigat ehh! Ang taba kasi!" Whuuut?! Agad naman akong napabangon dahil sa sinabi niya, rarambolin ko sana siya pero tumakbo na siya palabas ng kwarto ko, Tsss! Ninja talaga 'to!
Agad ko naman siyang hinabol at naghabolan na nga kami sa loob ng bahay.

"Sinong tinawag mong mataba ha?!" habang hinahabol ko parin siya.

"Ikaw ate hahahahaha" Aba talagang nang asar pa ang loko! Hmmp! Humanda ka sa akin!

"Hindi ako-----" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil sinaway na kami ni Mama

"Tama na nga yan, halina kayo dito para makakain na tayo ng almusal. Maagang umalis ang papa niyo dahil may emergency daw sa Opisina" Agad naman kaming tumigil sa paghahabolan ng kapatid ko at dumiretso na sa Dining area para kumain ng almusal.

"Cali, Nakapag enroll kana ba?" Tanong sa akin ni Mama

"Yes Ma, tapos na po nag sabay kami ni Cassey. Ewan ko lang po dyan sa anak niyong bunso ma, mukhang nag enroll na dun sa ML" asar ko kay Carl hahaha

"Tss! Manahimik ka nga dyan panget!"

Aba! Ako pa tinawag nyang panget ha! Ehh magkamukha lang naman kami. Tsss

"Tama na yang asaran niyo, Bilisan niyo ng kumain para makapasok na kayo" Sita sa amin ni Mama

Agad naman kaming tumahimik at tinuon nalang ang pansin sa pagkain. Agad ko namang naalala yung nangyari kagabi. Sino Kaya yung lalaki na yun?

Hindi ko na siya nahabol eh, kasi lasing na lasing na si Cassey. Hahabulin ko sana yung lalaking nakahood at naka jacket pero bigla namang natumba si Cassey sa Dancefloor kaya ayun hindi ko na nahabol. Hayss sana makita ko ulit sya para naman makapagpasalamat ako ng maayos sa paglista niya sa akin sa rapist na yun.

Pagkatapos naming kumain pumasok na kami ni Carl sa University na pinapasukan namin. Pareho lang kasi ang University na pinapasukan namin pero nasa Senior High School Building siya. "Ate una na ako, wag tanga ha?" Aba! Grabe sa akin tong bato na 'to ah! Hahabolin ko sana siya pero agad naman nagtilian ang mga babaeng dumadaan dito sa Hallway

Kaya napatigil ako, Sino naman kaya yung tinitilian nila? Agad naman akong napatingin sa lalaking dadaan ngayon sa Tapat ko. Naka leather jacket, bonet at.........



Mask?


Bakit siya naka mask? Ang arte naman nitong lalaki na 'to

Bakit siya naka mask? Ang arte naman nitong lalaki na 'to

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



"kyaaaaahhhhhh!"


"Omggggg! Ang gwapoo niyaaaaa!"



"Waaaaaaaaa!"



"Sana maging classmate natin siya huhuhu!"


Ah siya pala yung bagong lipat na estudyante dito. Sabagay gwapo siya pero mukhang masungit, Pareho sila nung lalaking nagligtas sa akin naka jacket pero feeling ko mas mabait yun at ito naman mas mayabang. Hahaha feeling ko lang naman yun.



Nung dumaan siya sa harap ko, hindi ko alam kung bakit siya nakatingin sa mga mata ko. Para bang kilala na niya ako, Kasi lahat ng dinaanan niyang babae hindi niya tinaponan ng tingin. Tanging ako lang ang tiningnan niya, Ang weird parang kilala na niya ako? Or assuming lang ako hayss.

Baka kaya siya napatingin sa akin kasi may dumi ako sa mukha? Nakakahiya naman! Agad naman akong napatingin sa relo ko, At waaaaa! Malelate na ako!!!! Kaya tumakbo nalang ako para di malate sa klase. Pero dahil tanga ako, naapakan ko yung Balat ng saging kaya ayun sumimplang ako huhu!


Aray ko ha! Ang sakit ng ulo ko. Buti naman at wala ng estudyante dito kung hindi pinagtawanan na ako. Babangon na sana ako kaso biglang may nagsalita sa likod ko.


"Hindi ka kasi nag iingat" Cold niyang sabi sa akin. Paglingon ko




Yung naka jacket! Hala! siya yung nakakita sa akin! Nako naman nakakahiya talaga!


"N-nakita m-mo y-yun?" tanong ko sakanya



"Malamang" Tipid niyang sagot sa akin. Hayss! Tama nga ako! mukhang masungit na mayabang siya!



"Hindi mo man lang ba ako tutulungan?" Tanong ko sa kanya, Ehh kasi naman eh tinutungangaan lang niya ako haysss!


"Hindi, bakit?" Wala ganang sagot. At parang laging wala sa mood. Yabang talaga! Hindi siya gentleman!



"Edi hindi! Dyan kana nga!" Sabay pagpag ng uniform ko at naglakad na ako palayo sakanya. Bwesit siya! Arghhhh!



*Classroom*


Nasa room na ako ngayon, at thank god! kasi wala pa si Prof.


Nagbabasa lang ako ng Novel Book yung "I Love You Since 1892 by UndeniablyGorgeous" Ang ganda kasi nito ehh, Wagas talaga yung pag-iibigan ni Juanito at Carmela. Ako kaya? Kailan ko mahahanap ang Juanito Alfonso ng buhay ko?


Agad naman akong natigilan sa pagbabasa nung may napansin akong umupo sa tabi ko.




***********

A/N: Waaaaa! Bibitinin ko muna hihihi! Bukas ulit ang update hahaha! Isang update sa isang araw para kaya ang powers hihihi!

I'm Inlove with a MOBILE LEGENDS PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon