"Are you okay, Chesca?." sabi nang daddy ko, hindi kasi ako mapakali eh, biglaan kasi ang mga nangyayari eh..Una si Kaile ang wierd kasi nya eh, tapos si daddy umuwi dito sa korea, at yung taong lumapit sakin kanina.
"Yeah dad, I'm okay." sabi ko nalang sa kanya
"Are you sure? Looks like your not okay? Are you sick? I will take you to the doctor." sabi nya, over protected kasi sya sa akin kasi nga wla na akong parents.
"No need dad." -ako
"Dad guess what, the woman that you see an hour ago give me a calling card of SM entertainment." -ako, yan ako eh share ko kay dad ang mga nangyayare eh, open kasi sya..:)
"SM entertainment? It's a popular entertainment. What did she say ?." -siya
"She said that, she wants me to be a part of their new group, i have'nt decided it yet so thats why she gave me this calling card, she said i will call her if I've already decided it.." -ako
"Call her, she can help you to be a superstar.." nabigla ako sa sinabi ni dad, superstar?? seriously??
"What do you mean dad?" nalilito talaga ako, parang ang weird ng feeling ko eh
"Call her, because this is your chance to be in an entertainment, she give you that card because she knows that your talented.." sabi nya, napa isip ako, tama si daddy, naisip ko kasi yung sinabi ng pinsan ko.
Nag isip isip ako kung tatawagan ko ba o hindi. Sa kaiisip ko hindi ko namalayan nandito na pala kami sa bahay.
"Tatawagan ko ba o hindi, wahhh nakakalito naman to oh." sabi ko.
"Its your choice Chesca.." dad said
Nandito kasi ako ngayon sa may telephone sa room ko, since nandito na ako tatawagan ko na lang...
Medyo kinakabahan ako, ewan ko kung bakit.. nag riring na... sinagot na.. kukunin daw nila ako bukas.. natapos na call.. makatulog na nga..
ZZZZZzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZ
Krrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggg!!
"abgsuahsgdytiewo." umaga na pala, ang sarap pang matulog eh, punyeta naman tong alarm clock na'to oh, ang ingay ingay
Pagtingin ko sa alarm clock.
"OMMMO !!!!! 8 na pala, kailangan ko nang maligo." nagmamadali akong maligo kasi naman eh hindi pa ako nag eempake.. maliligo muna ako...
STEPHANIE'S POV
Annyeong guys by the way im Stephanie Mae Shin, mabait po ako, pero may pagka suplada lang, maldita po ako pag inunahan, hate ko po yung mga bitchy people, kaya ikaw wag kang maging bitchy..hehe hindi joke lang.
Nandito po ako ngayon sa Kpop Talent Show nag audition kasi ako dito para makatulong sa mga magulang ko.
"Lets welcome, miss Stephanie mae Shin." ako na pala..
Soo ayun kumanta na ako at naka second place lang ako.
Nandito ako ngayon sa bus station naghihintay nang bus.
"Hello, do you want to be a star?" sabi nung lalaking naka eye glasses, STAR ? nagbibiro ba sya?
"Nagbibiro ka ba?" -ako
"Hindi ako nagbibiro, totoo sinabi ko.." pinakita nya sakin ang calling card na may nakasulat na SM ENTERTAINMENT, totoo ba to o nanaginip lang ako?
"So ? are you willing to join the SME?" he asked again
"YESS.." yan na yung last word na sinabi ko..
_________________________________________________
TO BE CONTINUED ..
Sa next chapter ko lang bibigyan nang pov yung iba..:)
sorry for the late update pala, busy ako sa school eh ..:)
VOMENT guys..:)
CREDITS TO THE BOOK COVER: SUHO_loves
BINABASA MO ANG
SM new Trainees (hiring Casts Closed)
FanficMasasabi mo bang destiny ang taong ngayon mo lang nakita. Lalo na kung palagi kayong nag aaway. Maniniwala ba kayo sa kasabihan na "The more you hates, the more you love"? Ito ang story na makaka paantig ng puso nyo..:)