Chapter 3

35 7 6
                                    

CHESCA'S POV

*TokTok*

"Chesca?"

"Pasok po dad." -ako.

"O, anong nangyari sayo?" -dad

"Kasi naman dad eh, tinawagan ko na kagabi." -ako, naman eh..mamimiss ko sila daddy.

"O, tapos? Ano ang sinabi nya?" -dad

"Tinanggap po nila ako.." -ako

"o, tinanggap ka pala, eh bakit hindi ka masaya?" -dad

"Dad namin eh, syempre po mamimiss ko po kayo eh.." -wahh!! hindi ko mapigilan ang umiyak.

"Naman eh, wag ka nang umiyak anak, kami rin naman eh, mamimiss ka namin nang mommy mo." -dad

*TokTok*

"Pasok." - dad

"Nandyan napo si Maam." -maid

"Umuwi si mommy?" -ako, bakit kaya umuwi si mommy.

Nagmamadali akong pumunta sa sala, miss ko na kaya mommy ko..*sniff sniff* 

"Magdahan dahan ka, baka madapa ka." -dad

"Opo dad." -ako, bumaba na rin si daddy.

"MOMMYYY!!!" -niyakap ko mommy ko, miss ko na kaya sya.

"My Princess, i miss you very much." hinalikan ako ni mommy sa noo ko..

"I miss you too mom." kumawala ako sa yakap nya.

"I heard na your going to be a trainee in a popular entertainment?" mom

"How did you know mom?" -me, pano kaya nya nalaman. [Bobeta ka pala, eh paano hindi nya malalaman, sinabi nang daddy mo sa kanya.] Shhhh, shut up author, sarreh okay sarreh..

"Your daddy tell me." -mommy, ah ganun pala [Sabi ko sayo eh.] Oo na, ikaw na ang panalo, wag ka nga munang umepal, pwede? [Okay, hehe].

"Inayos mo na ba lahat ng mga gamit mo?" -mommy, ahh oo nga pala andun pa sa taas yung bag ko.

"Opo. Kukunin ko po muna yung bag ko." -ako, kukunin ko na sana pero pinigilan ako ni mommy.

"Paki kuha nga ng bag ni Princess sa room nya." -mommy, sinabihan nya yung maid namin.

"Wag na mom, ako na po ang kukuha." -ako

"No, you stay here. I want to spent my time with you. Mamimiss talaga kita anak." -mommy naman eh, alam nya na maiyakin ako, tingnan mo umiiyak na naman ako.

"I'm gonna miss you too mom." -I hug her. 

"Andito na po yung bag nyo princess" -maid.

"Thank you po." -kumawala nako sa pagyakap ko kay mommy.

"Nandyan na ba lahat ng kailangan mo?" -mommy

"Opo mommy.." -ako.

*PeepPeep*

"Andito na po ang susundo kay Princess maam." -maid.

"Oh! andito na pala sila anak. Bibisitahin ka nalang namin dun." -mommy, hinatid nila ako sa labas ng bahay.

"Okay mommy. Basta tumawag po kayo ha, bye mommy *mwahh*, bye daddy *mwahh*." -ako, hinalikan ko sila sa pisngi.

"Bye princess, mag ingat ka palagi ha." -daddy.

"Okay po dad bye po." -ako.

Pumunta ako sa may sasakyan, naglabasan lahat nang nakasakay dun. Ah, wait lang, bakit may nakasakay dun?

"Hello!!" -sabi nung babaeng maypagka childish pero infairness maganda sya.

"Hello din :)" -sabi ko with a smilling face.

Lumabas yung taong naka eyeglasses, teka nga ito yung taong nagbigay nang card sakin ah.

"Good morning Ms. Chesca." -siya

"Good morning din po." sabay bow.

"Naguguluhan ka siguro kung bakit may kasama ako, sila rin naguguluhan. May bagong grupo kasi ang ating entertainment which is SME. Ang pangalan nang grupo ay Charming Chics. This group is consist of 12 members. All of you are the members of Charming Chics. All of you are the new trainees of SM Entertainment. And I'm your manager" -na shock silang lahat lalo na ako. Lahat kami? teka nga mabilang nga. *le counts* OMO! 12 nga kaming lahat! Iba't iba ang mga reaction nila.

"OMG!"

"GOD, TOTOO NGA!!"

"HINDI NGA SYA NAG JOKE!"

"KYAAHHH!! NAEEXCITE AKO!!"

"OMOO~!!"

"Tayo na pupunta na tayo sa SME Building." -siya

_________________________________________________________

Maganda po ba? sorry po ah, wala kasi ako sa katinuan ngayon..\

Vote and Comment po :)

Kamsa hehe

SM new Trainees (hiring Casts Closed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon