Chapter 5 – Distance
Kiefer’s POV
Hanggang ngayon lutang pa rin ako, dahil sa nangyari kahapon. Yung nanalo kami sa game and specially yung makita and makilala ko na siya ulit. FINALLY. After ko kinausap si Alyssa, dumeretso na kami sa mall kung saan daw magdi-dinner lahat. Hindi naman maitatanggi yung saya ko nung nahingi ko yung number ni mika.
Flashback
Kiefer: aly! Ano kasi- ano, pede bang, ano-
Alyssa: ano?
Kiefer: ano kasi- ganito, pede bang-
Alyssa: huy! Umayos ka nga! ano ka ng ano dyan!
Kiefer: hehehe :) kasi gusto ko lang sana, kung pede, since friends kayo ni Mika…
Alyssa: hahaha!! Number niya?
Kiefer: O_O *blush* sana… kung pede lang :)
Alyssa: sure pero wag mo iprank ha? Lagot talaga ako kay yeye nito!
Kiefer: yeye??
Alyssa: si mika or yeye. yun kasi tawag ko sa kaniya. ^_^
Kiefer: yeye…
End of flashback
So ayun later that night after nung dinner namin, I texted her, kilig naman ako haha!!! Eew kiefer! Nababakla ka na!
I can say na, I’ve gone up another level! Textmates na kami ni miks :) kaninang umaga I texted her, just a simple good morning then she and I strated to text back to each other. puro random topics lang yung mga pinaguusapan namin like ano yung schedule namin, background namin. Para lang kami nasa getting-to-know-each-other stage. Kasama ko ang mga lady eagles ngayon pati sila nico para maglunch, di ko muna katext si mika ngayon kasi may klase siya kanina. Lunch na kaya! Di pa ba yun tapos… I hate this, yung kahit gusting gusto mo siyang makausap hindi naman pede kasi may ginagawa rin siya and not to mention yung distance namin sa isa’t-isa. Patience kief! kaya mo yan! Para kay miks :)
Toot! Toot!
Napangiti na naman ako ng makita ko yung message
One messaged received
From: MIKA <3
Hey kief! bro! lunch na kami! Ikaw? Kain ka na rin! :P
-mika
I am smilling like a fool habang tinitiganan ko yung message nya. I replied,
Yes mom! Ma! Next time baunan mo naman ako! :P
-kief
Nico: paps! Sino yan ha?
Kief: huh? Bigla akong napatingin kay nico
Greg: oo nga! kanina ka pa may katext ah!
Fille: sina kaya yan! Kiefer!! Yiheee :)
Kiefer: wala to no!
Gretch: anong wala? Kung makangiti ka dyan abot tenga!
Greg: oo nga paps! Sino ba yan? A girl?
Alyssa: teka!, parang kilala ko na yan kief ha!
Shit! Shit! Patay! Panic mode! Alert! ANONG GAGAWIN KO! HALA KA!
Alyssa: si M-
Kief: Alyssa! Kamusta nap ala kayo ni jeron?
BINABASA MO ANG
Falling Slowly (Miefer Fanfic)
Fanfiction'I love you, Why can't you notice?' 'I love you and it's because I love you that I can't be selfish with you.' 'You've always been enough for me. You just never saw that. You didn't want to see it.' 'I want to meet someone who is afraid to lose m...