Chapter 7 - Almost

613 10 3
                                    

Chapter 7 – Almost

 

KIEFER’S POV

 

It’s been a week after Jeron’s party, jeron’s proposal, and my heartbreak. Its been a week the last time I saw her, talked to her, and be with her. Yung time na nagkatitigan kami, parang nagbackfire sa akin yung sinabi ko sa kanya na:

 “Pero masasabi ko na maraming factors yan para makamove on, pero ang isa sa pinaka effective sa akin yung maging magparaya and maging Masaya. Kasi finally sumaya na yung minamahal mo kahit hindi ikaw yung dahilan nung mga ngiti nila. Sa harap nila? You can always smile and pretend that you’re fine. Smile like saying “I’ve moved on, I am better now. Thank you. Are you happy?” kasi para sa akin Masaya na ako kung Masaya na yung taong minamahal ko.”

Hindi ko alam kung bakit mas masakit ang nararamdaman ko ngayon hindi ko naman siya girlfriend, friends pa lang kami at sa tingin ko hanggang doon na lang yun. Hindi ko rin alam kung bakit hindi ko man lang siya tinext or kinausap this past week, maybe because masyado akong nasaktan, I want to see her happy but I can’t stand the fact that I wasn’t the one responsible for her happiness.

Sirang sira ako, kahit sa studies ko pati na sa pagnaglalaro ako. Its like I’m not my self anymore. Alam ko namang nagaalala na ang lahat sa akin, hindi ko nga maeplain sa kanila nung MIA ko sa bday party ni jeron. Basta I know naman na mali rin naman ako, wala akong karapatan magalit, wala akong karapatan na wag pansinin si mika and sa lahat wala akong karapatan masaktan.

Nandito ako ngayon sa bench. Nagwawarm-up na ang team habang ako nakaupo lang nagmumuni-muni. Tumabi sa akin si coach and tinitigan ako.

Kiefer: uhh.. c-coach.

Coach: mr kiefer ravena, alam ko, at ng buong team na may mali, you don’t need to say it to me but please can you get your head straight? FOCUS! Kailangan ka ng team!

Kiefer: yes coach, its just that-

Coach: babae ba yan?

Natahimik naman ako dun, creepy coach!

Coach: alam mo namang hindi ko kayo pinagbabawalan makipagrelasyon pero please kiefer ayusin mo muna ang sarili mo bago ka magmahal ng iba..

Kiefer: yes coach, and coach wala akong GF ngayon, I was too slow.

Coach: you can never be two slow, ano naman kung naunahan ka hindi ba? then you have all the time to change and love yourself para kung handa kana, nararapat ka na para sa kanya.

I just smiled at him. Si coach talaga! Cheesy at heart rin naman pala ito..

I decided na kaya ko ito. I can forget everything else. I just needed to focus on the game. Forget everything and get your head in the game right! ANIMO! Ay wait OBF pala.

Hinubad ko yung sweater ko so I'm in my jersey pero before pa man ako makapunta sa mga teammates ko na nagwa-warmup eh may tumawag sa akin.

Jeron: KIEFER! OI! PARE!

Kung minamalas ka nga naman oh! okay na eh..

Kiefer: Jeron! Kamusta na! din a tayo nagkita ulit ah! Musta na kayo ni mika ha??

Jeron: ok naman ako, ikaw kaya ang mia sa party! Nawala ka nalang bigla..

Kiefer: ano kasi, emergency… family.

Jeron: ay ganun ba? sayang naman anyway, okay naman kami ni mika. I'm just so happy na pumayag siya.

Kiefer: ahh ganun ba?

Falling Slowly (Miefer Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon