Chapter 8 - Baby Steps

873 17 2
                                    

Chapter 8 – Baby Steps

 

MIKA’S POV

 

Everything stopped, the time, my breathing, my heartbeat as soon as kiefer said those words.

“There’s this girl”

 I know that I don’t have anyright to feel hurt but I do, I felt every nerve of my body freezing. I can’t seem to grasp the fact that there is somebody out there, not me that he likes. Masyado kasi akong ilusyonada siguro and the fact na ang turingan lang namin ay bestfriends.

Kiefer: I just met her recently and I think I like her.

Kief, tama na please. Mika, stay strong kaya mo yan.

Mika: really? Naks naman si PHENOM! Lumalandi na! sino ba yan ha? Kilala ko ba?

Kiefer: ehh.. ikaw kaya! Meron kanang FAFA JERON!

Aray. No. di mo nakailangan ulit-ulitin dahil alam ko naman.

Mika: chee… eh so ano kilala ko ba?

Kiefer: YUP! Grabe paghindi mo pa yun kilala ewan ko na lang.. hahahaha!

Mika: wait?! Close ba kami?

Kiefer: ewan ko lang.. pero I'm pretty sure na kilalala mo, gusto mo ba malaman ang name niya?

KIEFER’S POV

 

Please say yes. Please.

Mika: :P bahala ka dyan! And I think naman na okay naman siya kung kilala ko, besides sasabihin mo nman sa akin kung gusto mo diba?

Goddamit. Its you. It always has, and always be you. Bakit kasi ang torpe-torpe ko?

Kiefer: Paghanda na talaga siguro ako pati kung sure na talaga ako na kung she’s the one na talaga.

Give it a little time kief, baka naman kasi magulat pa siya. And besides ayoko namang masira rin ang pagkakaibigan namin ni jeron pati ang friendship nilang dalawa.

After that we just continued to converse, everything is light topic tama na muna yang drama. Gusto ko munang bumawi sa pinagagawa ko lately.

Mga by 7 umalis na rin kami and we decided to eat pero nag drive thru nalang kami parehas since we both brought a car and so we eat sa isang park. Through out that “date” lutang na lutang ako. Alam mo yung feeling na makasama mo lang siya na kahit na wala kayong pinauusapan, sapat na yon? Kumpleto na yung araw mo? Yung feeling na kahit sa araw lang na ito umaayon sa inyo ang mundo at kaya niyong gawin ang lahat? Too bad na may hangganan lahat. Kailangan na naming umuwi and face the reality na hindi pa rin kami and hanggang friends lang ang turingan namin sa isa’t isa…

TO: MIKA <3

Goodnight ye! Sweet dreams ha! Sana mapaginipan mo ako! ;)

-kiefer

Natawa naman ako sa nireply niya:

HALA! BAKA NAMAN DI NA AKO MAGISING KUNG IKAW MAPAPAGINIPAN KO! NIGHTMARE KAYA KUNG PATI BA NAMAN SA PANAGINIP IKAW PA RIN?! HAHAHA! anyway goodnight blue mamba!

-mikuh

Loko talaga itong babae na ito! I'm sure naman kung siya mapapaginipan ko ang saya saya ng araw ko bukas. See you soon superstar!

Falling Slowly (Miefer Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon