Chương 9

9.9K 366 2
                                    


Mưa tạnh, bầu trời quang đãng.

Ứng Khúc Hòa cởi mũ áo xuống, liếc nhìn đường núi lầy lội, lại cúi đầu nhìn nước bùn trên giày thì nhíu chặt mày. Anh không trả lời ngay vấn đề Tây Mễ hỏi, mà lấy điện thoại ra gọi một cuộc.

Đưa lưng về phía Tây Mễ, nhỏ giọng nói hai câu với trợ lý ở điện thoại đầu kia:

"Tìm được người rồi, bảo Điềm Giản yên tâm đi."

"Ừm, khỏi cần lên núi, trông chừng Điềm Giản là được."

Ngắn gọn hai câu rồi cúp điện thoại, Tây Mễ liền hiểu ra.

Thì ra là có liên quan tới Điềm Giản nên anh Ứng mới lên núi tìm cô. Ứng Khúc Hòa cất điện thoại, giải thích nói: "Giản Giản lo cho cô, trong khách sạn tạm thời không có khách nam, nên tôi lên đây tìm trước."

Tây Mễ cúi người một góc chín mươi độ tiêu chuẩn về phía anh, "Thật ngại quá, gây phiền toái cho anh rồi. Đường trên núi không dễ đi, hay là anh xuống núi trước đi, tự tôi lên núi là được rồi. Anh nói đúng, thức ăn ngon hoàn toàn quyết định ở vị."

"Ừ, trẻ nhỏ dễ dạy." Ứng Khúc Hòa nhìn chằm chằm vào cái đầu nhỏ của cô, khóe môi cong lên một góc độ như có như không, "Tôi đi với cô."

Hạ cánh tay có phần kích động nâng lên muốn đưa tới xoa xoa đầu tóc ngắn bị gió thổi loạn của cô.

Ngón trỏ khẽ nhúc nhích, dùng lý trí dằn sự kích động này xuống.

Phải kiềm chế.

Vóc người cao lớn của người đàn ông đi phía trước, tốc độ thong thả từ tốn. Tây Mễ đeo cái gùi nhỏ sau lưng đi ở phía sau, nhìn bóng lưng vĩ ngạn của người đàn ông, không hiểu sao cảm thấy khí trường của người đàn ông mạnh mẽ, hơi thở bắt đầu dịu dàng hơn.

Thật ra cũng không đáng sợ như trong tưởng tượng.

Có thể là vì Điềm Giản, người đàn ông này đối xử với cô cũng có chút ôn hòa nhỉ.

Bầu không khí im lặng trên đường đi có hơi lúng túng, cô bước nhanh lên trước, nhìn khuôn mặt nghiêng lạnh lùng đẹp trai, lấy hết dũng khí hỏi một câu: "Anh Ứng, vì sao... anh không thuê bảo mẫu chăm sóc Điềm Giản, mà lại là tôi?"

Ứng Khúc Hòa giương mắt nhìn đường núi còn dài xa tít, nói: "Bảo mẫu có tài nấu nướng tốt cũng không dễ tìm."

Giọng nam lành lạnh như mang theo chút gió lạnh sau cơn mưa, trong hơi thở của người đàn ông rõ ràng có từng cơn thở nhẹ sau khi mệt mỏi, trên mặt lại không hề có cảm giác chán chường. Trán của anh xuất ra mồ hôi vì vận động, dưới ánh mặt trời trong sáng sau cơn mưa khúc xạ ra ánh sáng long lanh bóng loáng, nổi bật làn da như bạch ngọc.

Sự im lặng bao quanh hai người, Tây Mễ cũng không biết phải nói gì. Cô và Ứng Khúc Hòa không quen thân, thân phận của hai người cũng khác nhau một trời một vực, anh là ông chủ lớn của Ứng Thực Hiên, là nhân vật truyền kỳ cô từng nghe các đầu bếp khác nói.

Chân chính tiếp xúc mới cảm thấy, thật ra cô cảm thấy anh cũng không phải là kiểu người xa vời không thể chạm tới như trong truyền thuyết.

EM LÀ CÔNG THỨC MĨ VỊ TÌNH YÊU CỦA ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ