IHT 2| Im his Tutor?!

12.1K 233 51
                                    

IHT 2: I'm His Tutor?!
Park Thalia Sky's POV

"Okay class we have a new transferee." Narinig kong sabi ng homeroom teacher namin. Habang ako'y naghahanap ng bakanteng upuan ay may nakita akong pamilyar na itsura. Lumaki ang aking mata nang makita ko ang lalaki na nakasalamuha ko kanina sa bus.

Nakita kong tumingin yung lalaki at bigla lumaki yung mata nita kaya umiwas ako.

"Okay miss Park can you introduce yourself?" Tanong sa akin ng homeroom teacher dahilan para bumalik ako sa katotohanan.

Pumunta ako sa gitna at nagpakilala."Anneonghaseyo, my name is Park Thalia Sky. I'm half Korean ang half Pinay. My parents are working here so they decided to let me study here in seoul."

" Okay you can take your seat beside Mr. Kim." Ani ng homeroom teacher namin atsaka tinuro yung bakanteng upuan kung saan malapit doon sa lalaking nasa bus kanina.

"Huh? Ahh yes, sir."

"Okay goodbye class. Please be ready with your next subject. Fighting!"

Umupo na ako sa tab ng lalaking yun at tumingin sa kaniya."Anneonghaseyo may i know your name?"

Tinanong ko siya pero walang response na narinig. Nakita kong nagpalayo siya sa akin at nagpatuloy magbasa ng libro pero tinago niya ito sa akin.

Ano ba yung problema toh sakin? Nakinig nalang ako sa professor namin. After 1 million year natapos na din.

Pumunta na ako sa canteen para kumain. Umupo ako kung saan walang tao since wala pa akong friend na pwede makiupo.

Pagkatapos nakita kung tumingin yung lalaki pero umiwas siya ng tumingin ako at tumayo siya at lumabas siya ng canteen. Bumalik na ako sa classroom at nabalitaan ko na wala yung professor namin.

Wala akong magawa kaya mag sa soundtrip nalang ako. Ilalagay ko sana yung headset sa tenga ko ng pumasok yung homeroom teacher namin.

" Excuse me everyone did anyone see Ms. Park?"

Bigla akong tumayo at tinignan si Mr. Song

" What is it sir?"-me

"Come with me i need to talk to you." Bigla naman akong nakabahan sa sinabi niya pero sumunod parin alo sa kanya. Nang nakapunta na kami sa office niya bigla siyang nagsalita.

"May I ask you a favor?" paninimula niya ng usapan.

"What is that favor?"

"Well this boy needs a tutor in speaking tagalog." Ani niya dahilan para kumunot ang noo ko sa kyuryusidad.

"Do you mean tha I would teach him, Mr.Song?" Tanong ko.

"Yes, his father will pay for every payment and his father said that you should live with this boy, it would be harder for you to travel everyday to his home." Tugon niya.

"What!? I don't want to. If he needs to have a tutor he should come to my house." Pagtatanggi ko.

"His father will all pay your expenses in school." Direktahang sabi ni Mr. Song dahilan para mapabuntong hininga ako.

Im His Tutor 『Completed』Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon