“Wow, ang ganda talaga dito, ang linis linis ng lugar, parang nakaka-hiyang mag-tapos ng dumi sa daan.” Si Mona“Makakapag-relaks nga tayo dito, at daming pwedeng puntahan na tourist spots, pati mga souvenirs items ang daming shop na pwedeng pagbilhan.” Wika ni Adela
“Halika na kayo at umpisahan na natin ang pag-lilibot at nang makarami tayo.” ang sabi ko sa kanila.
***
“Bro. dito na tayo, at last nakarating na rin sa Sagada. Hmmm sarap ng hangin”
“Saan ba tayo tutuloy dito? Tanong ko kay Dave.
“Sa kabarkada ko, may rest house sila dito, tamang-tama lang na nandito rin siya para mag-bakasyon.”
“Ah ganun ba! Nagsabi ka ba kung kailan tayo pupunta dito baka mabigla yun?”
“Oo alam niya ngayon ang punta natin dito.”
“Eh! alam rin kaya niya na bakit pupunta dito dahil meron kang kinalolokohang babae?”
“Huwag ka na mag-alala bro. alam na niya lahat yan.” Naka-ngiting si Dave.
“Pare kamusta na? musta ang biyahe natin? Napagod ba kayo?”
“Jerome isa-isang tanong lang, kararating lang namin.”
“Siya nga pala Jerome, siya nga pala ang nakakatanda kung kapatid si kuya Rowan pero d ko tinatawag na kuya dalawang taon lang yung agwat namin.”hehhehehehe.
“Bro. si Jerome pala kabarkada at classmate ko.”
“Kamusta Jerome?”
“Mabuti naman ako, halika na kayo sa loob at doon na tayo magkuwentuhan at para makaka-kain narin kayo at makapag-pahinga.”
Kinabukasan, nag-yaya nang maglibot si Dave at Jerome. Pinuntahan namin ang mga tourist spot pati na rin ang mag shops na pwede bilhan ng mga souvenirs.
YOU ARE READING
Love Enemy
RomancePwede ba maging kayo ng kalaban mo o enemy??? Dito kulang po ilagay yung cast kasi di ako maronong kung paano.heeheehhehe «CAST» Chou Tzu-yu as Arabella Minatozaki Sana as Mona Kim Da Hyun as Dalia Im Na-yeon as Adela Je...