«Begining»
“Arabella, ano pinayagan ka na ba ng daddy mong sumama sa amin?” tanong ni Dalia.
“Kinukulit ko pa.. ilang araw nang bad mood si daddy tapos hindi pa nawawalan ng tao sa bahay.” Paano ka naman makaka-pagpaalam ng ganun?” <sigh>
“Sayang kung hindi ka makakasama sa amin sa Sagada. Makakapag-relax tayo dun bago mag start ang school year natin.”
“Oo nga Arabella, sumama ka na? Sayang din ito ngayon lang ulit tayo makakapag-bakasyon ng matagal-tagal.” Dugtong ni Mona.
Last year na namin ito sa kursong Chemical Engineering. Chemical
Engineering basically is applied chemistry. It is the branch of engineering concerned with the design, construction, and operation of machines and plants that perform chemical reactions to solve practical problems or make useful products. Hindi ako o kaming magkakaibigan ay matatalino pero hindi rin naman kami mga bobo o walang laman ang utak, sabihin na natin na nasa average lang kami.
Ito ang aking mga kaibigan. Sina Mona, Dalia at Adela. Nabuo ang pagkakaibigan dahil iisa ang mga gusto namin, ibig sabihin iisa ang mga tinatakbo ng isip. Gaya nga nitong kursong kinuha namin, weird para sa iba dahil mga babae kami, pake namin eh eto ang trip namin. We love searching, solving facts dahil curious kami sa lahat ng bagay.
Napag-usapan naming magkakabigan na magbakasyon bago sumabak sa eskuwelahan. Kung noon medyo petiks petiks pa kahit marami projects pero this time we need to be serious.
Kailangan ko talagang makausap ang daddy para payagan akong magbakasyon. Ewan ko ba sa aking ama malaki na ako pero baby parin ako kung ituring.
“Dapat nakapag-paalam ka na dahil next week na ang punta natin doon”excited na wika ni Dalia.
“Oo, basta wait lang! Hanap ako ng tiyempo para makausap si daddy.”
“If you need help, call or text mo lang kami. Hindi kami tutuloy kapag hindi ka kasama, kailangan kumpleto tayo.”
“Thank you mga friends. Kaya labs na labs ko kayo eh..”
“Aba pag-hindi tayo natuloy sa buong bakasyon na iyon ikaw ang taya sa lahat ng lakad natin.. hahahaha.”Nang-aasar na Mona.
“Graveh ka naman Mona… iba nalang basta huwag yun?” Palambing kong sagot sa kanila.
YOU ARE READING
Love Enemy
RomancePwede ba maging kayo ng kalaban mo o enemy??? Dito kulang po ilagay yung cast kasi di ako maronong kung paano.heeheehhehe «CAST» Chou Tzu-yu as Arabella Minatozaki Sana as Mona Kim Da Hyun as Dalia Im Na-yeon as Adela Je...