Chương 3.2: Kẻ ngáo ngơ kì lạ.

681 76 28
                                    

Theo em đi khắp thế gian.

Nhìn cậu bé to xác nào đó lại náo loạn trong hiện trường vụ án làm John cảm thấy có chú thương cảm thay cho thanh tra Lestrade. Phải biết "cậu nhóc" rất dễ khó chịu với mấy vụ đơn giản như vầy. Mấy lời thừa thải thiếu muối của Anderson cũng góp phần không ít trong việc tăng mức độ khó chịu của "tên nhóc" lên mức độ mới. Ồ xem kìa, "nhóc" ta lại chửi um lên rồi, John ngao ngán thở dài. Việc phải đứng từ xa để xem Sherlock phá án như vầy khiến John cảm thấy khá buồn. Không, phải hơn cả buồn ấy chứ. Nhưng biết sao được, trong đó có quá nhiều người, anh lại không thể đến quá gần hay chạm vào người sống.

John đang chăm chú quan sát Sherlock thì đột nhiên cảm thấy ai đó vỗ vai mình, mới đầu anh chỉ nghĩ mình bị ảo giâc cho đến khi có giọng nói thì thầm vào tai anh, "Này, ông anh."

John gần như là nhảy dựng lên, anh quay ngoắt ra sau, lùi về sau vài bước rồi đứng theo thế phòng vệ nhìn người trước mặt, "Cậu là ai? Sao cậu có thể thấy tôi và chạm vào tôi?"Lại nói một chút về ngoại hình của tên lạ mặt đang đứng vẫy tay hớn hở một cách kì quái trước mặt John. Một thanh niên trông khá trẻ, cao tầm 1m75, khá là điển trai, mắt xanh, mái tóc nâu cắt ngắn, mặc suit đen và trên tay là một cái Ipad?

Cậu chàng thấy vẻ mặt của John thì bĩu môi, "Ông anh ới à, tuôi không có ý gì xấu đâu, ngó nè, tuôi còn không có vũ khí." - Cậu ta xoay người một vòng để chứng minh rồi tiếp tục liếng thoắng - "Tuôi là Tử Thần tập sự á. Tuôi thấy ông anh đang bơ vơ ở đây nên tới coi thử. Chưa có ai dẫn ông anh lên trển hả? Ông anh mà đi lạc dưới này lâu quá dễ chết lắm đó. Mặc dù ông anh chết rồi nhưng chết ở dạng linh hồn thì khác nha, chết lần hai là chết luôn ấy, không chuyển kiếp luân hồi gì luôn đâu. Rồi, ông anh tên gì? Để tuôi giúp ông anh lên trển, tên đầy đủ nha không tuôi khó tìm lắm."

John choáng váng nhìn cậu thanh niên Tử Thần tập sự trước mặt, cậu ta nói liên hồi, tay thì móc từ trong túi ra tấm thẻ cho John xem, nhìn khá giống thẻ cảnh sát. John chỉ kịp nhìn thoáng qua trên đó có ghi dòng chữ Tử Thần tập sự và cái tên Bilius, rồi cậu ta nhanh chóng cất vào túi. Sau đấy cậu ta vẫn không ngừng nói, lấy cái ipad ra lướt lướt chạm chạm gì đấy rồi đi tới gần John. Nghe hỏi tên thì anh ngơ ngác trả lời, "John, John Hamish Watson..... Khoan đã, chờ một chút, cậu.... Cậu làm tôi rối quá..... Tử Thần tập sự, chết lần hai, vòng luân hồi???"

Bilius nghe John nói thì hơi ngạc nhiên ngẩng đầu lên nhìn anh, như chợt nhớ ra điều gì cậu ta gãi đầu gãi tai bối rối nói, "Xin lỗi, tuôi quên giải thích. Thường có quyển ' Sổ tay cho người mới chết' mà tuôi quên mang theo rồi. Để tuôi giải thích. Tuôi là Tử Thần, tên cũng như ý nghĩa tụi tuôi dẫn các linh hồn của người chết về cõi chết. Không phải xuống địa ngục nằm sâu dưới đất gì đâu nha. Ở dưới đấy ngoài nham thạch đất đá thì chả có khỉ gì đâu. Tin tuôi đi tuôi xuống thử rồi. Việc của Tử Thần là dẫn anh về trển. Lên trển anh sẽ được đưa vào vài chỗ linh tinh để coi xét nhân phẩm, tội trạng, linh tinh các kiểu rồi họ sẽ đưa anh vào vòng luân hồi. Và viu viu anh sẽ là thứ gì đó mới vào kiếp sau, không ký ức, không gì vương vấn từ kiếp trước bắt đầu lại nhưng là người hay không thì tùy vào phần chỗ linh tinh trên. Mà ông anh là John Hamish Watson hả? Có thiếu từ nào hông? Tuôi chả thấy tên trong danh sách."

John chỉ có thể ấp úng đáp trả vì phải mất vài giây để nuốt mớ thông tin mà Bilius vừa nói cho anh vào não. Okay, nghe sơ bộ thì anh có thể hiểu là sau khi chết anh phải vô một vài nơi để kiểm tra rồi mới được đi tiếp. Mấy bài kiểm tra đó thì quyết định anh sẽ là gì vào kiếp sau. Nhéo nhéo mi tâm, anh thấy mình cần một ly trà để bình tâm lại, anh cảm thấy não mình hơi bị quá tải.

"Ưm...... ông anh...... hình như ông anh còn sống ấy, ý tuôi là trong danh sách người chết không có tên ông anh nên tuôi qua danh sách người sống và xem, cái mặt ông anh đây nè" - Đoạn Bilius giơ Ipad, có hình John và thông tin của anh bên cạnh, lên cho John xem - " Cái này là thiết bị kiểm tra danh sách người sống và chết á. Có kiểm tra nhiệm vụ nữa, thiết kế theo kiểu Ipad của con người á, tụi tuôi gọi nó là Deathpad. Lạc đề quá, ông anh nhìn chỗ này nè, nó ghi ông anh còn sống á, chưa tới ngày chết của ông anh. Ây cha, ông anh cầm giùm tí để tuôi gọi hỏi đàn anh của tuôi cái. Tuôi mới vô không rành vụ này lắm."

John đơ người cầm Ipad à không Deathpad nhìn Bilius lấy một cái vật hình tròn như cái gương mini to gần bằng 1 bàn tay ra hô gọi. Anh lại nhìn xuống màn hình Deathpad, nó có hình của anh, bên cạnh ghi tên anh, thông tin cá nhân, thông tin gia đình một cách rõ ràng, phía dưới cái hình của anh ghi là [Tình trạng: Còn sống. Đang hôn mê sâu sau tai nạn]. John cảm thấy đêm nay sẽ là một đêm rất dài với anh.

____________________________________________

Có ai thấy chương này hơi nhảm không??? Ý tưởng đột xuất nên tớ cũng chịu, viết liền từ 10p.m cho tới 2a.m. Ha ha ha.......

Ý tưởng ở chương 3.1 nói cho lắm mà chẳng triển khai hết nên để dần qua các chương sau ha.

Tớ khá dở trong việc đặt tên nên nếu ai có tên gì muốn xuất hiện trong fic thì cho tớ xin nhá. Iu iu =3= ♡

[Johnlock] Behind YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ