×Room×
" Ok dismissed class and see you tomorrow"Sabi ni Prof at lumabas na sa room.
"tara na sari malling na tayo?"aya ni Carla Ang maganda Kong kaibigan at syempre ako yung pinaka maganda." grabe ka naman carla di pa nga ako nakapagligpit ng gamit"
"ang bagal mo naman kasi para kang pagong kung kumilos" reklamo nya sakin.
"thank you sa pagsabi nyan ha" at naligpit kona ang mga gamit ko
"welcome sarina jinny my pleasure" at hinila nako palabas Ng room at dumiretso sa parking lot. nanghihila ang bruha pambihirang babae to oh may sariling paa ako tss.
" Wala akong driver ngayon Kaya ako Ang magmamaneho!!! lets rock na this" masigla nyang Sabi at kinuha nya Ang Susi sa bag nya at binuksan Ang kotse.
"Asan Ang driver mo?" Kunot Kong Tanong baka mamaya mahuli pa kame. kasi wala syang driver license.
"I don't need a driver I can handle my self at may driver license nako oh"at pinakita nya Ang driver license nya.
"what the kailan kapa kumuha ng driver license?" gulat kong sabi sabay kuha sa driver license nya baka naman peke to.
"nung isang araw pa sinamahan ako ng pinsan ko" sabi nya at sabay bawi ng licence nya
"pinsan?" takang tanong ko sakanya.
"yass kakarating nya lang dito galing sya sa U.S at dito narin nya ipagpapatuloy ang last sem nya" sabi ni carla. Napa ah nalang ako at tumango tango
"interasado ka?" asar nya.
"no thanks lagot ka kay chan pag narinig nya yan nirereto moko sa pinsan mo"
"di ko sinabi na irereto ko sya sayo tinanong kolang kung bakit ka interasado" asar nya ulit
"complete the sentence kasi bruhaa" inis ko sabi
"oh bat ka naiinis?"
"ewan ko sayo" inirapan ko sya sabay tingin sa hallway
"yieee ikaw sarina ha assuming karin pala" bala ka sa buhay mo di kita papansinin.
" By the way sari may sasabihin pala ako sayo im sure matutuwa ka" nagsalita ulit sya
"Spill it"tipid kong Sabi
"Si Danica papasok na sya bukas"Sabi nya at tumango tango Lang ako bilang sagot.
"luh di ka natuwa?" tinaasan kolang sya ng kilay At tumahimik nalang sya.
PAGBABA namin dumiretso kame sa mall marami rami taong ngayon.
"Omegieeee yung favorite kong dress" pantalon talon nyang Sabi . Pambihira naman tong babae nato halos lahat nakatingin samin yung mga sales lady.at ang mga costumer baliw kasi tong Kasama ko."Sari bibili ka?" Tanong nya at pumili na ng dress.
"Nope Ikaw lang" I said lumilinga linga sa paliigid marami rami tao ngayon sa mall dahil may sell sila.
Natagalan si Carla pumili Ng damit at napapagod nako kakahintay sakanya.
"Done Lika kana" at hinila na nya ako palabas
"Wait Lang nagugutom nako sa kakahintay sayo satotoo lang" at tiningnan nya ako saglit .hinila ulit ako bwesit na babae mahilig manhila.
"Lika kana sa mcdo treat ko mukha kanang pulubi" Sabi nya. wow grabe .
"huy pasalamat kana lang kasi hinintay pa kita" tae lang eh
"oo na salamatt po tara na nga"
*Mcdonalds*
" Ako na pipila hanap kalang mauupuan natin"Sabi nya at tinarikuran ko na sya para makahanap ng mauupuan.
*linga sa kabila** linga sa kabila* aha andun pumunta nako sa vacant at umupo na para hintayin si carla *kruuu~kruuu~* hay nagugutom na Ang alaga ko kunting tiis nalang baby Ang tagal naman kasi Ng babae nayun.
(Hahahaahahha) may narinig ako tawanan na nasa right side table at tiningnan ko may tatlong lalake mga gugwapo except sa nakahood di ko Makita Ang Mukha anong Meron? Bat sya naghohood? Tsss what ever .
"Boooooo---ayy! pesteng gwapoo" gulat Kong Sab
i
"Ahahahahahah" tawa sya Ng tawa "Ano ba carla makagulat ka namn eh" nakasimangot Kong Sabi
" Ikaw ha sinong iniisip mo bat nakalabas sa bibig mo salitang gwapo" tukso nya at nilapag Ang inorder nya."Wala"at kinuha Ang pagkain ko
" Meron ata eh"at liminga linga sya nagulat nalang ako Ng biglang syang napatili
"Omegieeee sariii !!Yung crushh Koo si vinceee" tili nya at tiningnan ko Ang table nila.
"San Jan?""Yung katabi Ng mayhood"kinikilig nyang Sabi. At Tiningnan ko. Sya Yung malakas na tumawa kanina . So? Wala akong pake alam. Ang gusto kulang ngayon ay kumain .Hmmm sarapp *shap shap shap lunok*
"Sari hoy hinay hinay Lang sa pagkain nakatingin sila satin oh" Sabi nya at Tiningnan ko sya pulang Pula na Ang Mukha at Tiningnan ko Rin Ang apat na lalake nakatingin sila samin except sa naka hood at may binubulong Ang Isang lalaki sa nakahood dahil Dito nakatingin narin ang nakahood sami--sakinn? Sakin sya nakatingin *lab dub lab dub lab dub* biglang bumilis Ang tibok na puso ko. Isang Lang Ang masasabi ko.
*Anggggggggg gwapoooooooooooooo shetttttt*
"Oh pulang Pula ka Jan?" Nakangising sabi ni Carla
"Carl nakita moba Ang nakahood? Ang gwapo nyaaaaa!!!! " At Tiningnan nya Ang apat na lalaki na Hindi na Ito nakatingin sami. sad
"Ah si rhaffie? Si rhaffie ba?"teka!? Bat Alam nya Ang pangalan.
"Kilala mo?"gulat Kong Tanong
"Yes he's my cousin " simpleng sagot nya pero napatayo ako
"Whatttt!??"gulat Kong sigaw at agad syang nag angat tingin Sakin at lumaki Ang mga mata
"Huy umupo ka nga maraming Tao nakatingin sayo" mahina nyang sabi at sabay kame tumingin sa grupo nina vince na nakatingin Sakin at Yung rhaffie slash pinsan ni Carla na binigyan ako Ng malamig na tingin. Omagadd Ang gwapo nya parin.
----------------------------------
Salamat Po sa pagbabasa next time ulit😊💕
YOU ARE READING
Romantic Love
RomanceI never loved you any more than I do, right this second. And I'll never love you any less than I do, right this second. -Rhaffie Sentimente