______________________________________________
Tahimik Lang ako kumakain Pero biglang nag salita si carla."Sari, danie nag invite kasi sakin si Vince Kung free daw tayo this sembreak?" Nanghihinayang Sabi nya. oo nga pala malapit na sembreak 1 week nalang sembreaakk na!!!!
"Omegieeee as in Vince Yung matagal Mona crush" Danica said bat ba palagi tong kinikilig.
"Yes free ba Kayo?" Sabi ni carla na may malaking ngiti
"Sama ako Jan Basta kasama si chan"sabi naman ni danica. mukhang alam ko ang binabalak ng babaeng to.
"I'kaw sari?"-carla
"Yah free ako basta kayo magpaalam sakin" I said tinutuloy Ang pagkain.
"no problem bebe pati narin kay chan ako bahala" -danica
"sasabihin ko na ba kay vince?" sabi naman ni carla mukhang excited ang lola nyo. sino ba naman hindi maiiexcite kung crush mo niyaya ka mag out of town.
"Excitedd!! nakooo shettyy boys huntingg tayooo!!!" masiglang sabi ni danica
"sounds intersting" sabi naman ni carla tapos tumawa ang dalawa.
hays huminga nalang ako ng malalim.
Sembreak
Its SEMBREAKKK NA!!!!!!!!!!!!!!!!!! HELLOOOOOOOOOOO SEMBREAKKKKKKKKKK!!!
andito ako nag aayos ng gamit ko pupunta daw kame sa boracay. hay magdadala ba ako ng bikini o hindi aytt bahala na nilagay ko nalang sa bag ko. ok na yan.
tumayo nako para maligo pero may kumatok sa pintuan ko."Iha andito na si chan" sabi ni manang
" wait lang po manang paki sabi maliligo muna po ako" sabi ko at tuluyan na pumasok sa cr wala nako narinig na sagot mula kay manang.
After ko naligo at nagbihis bumaba nako dala ko ang bag ko nakita ko si chan na naglalaro kasama si lay.
"Tama na yan lika kana chan"sabi ko at hinanap pa si mommy sa kusina para magpaalam hindi ako nabigo andun si mommy nagluluto kasama si manang .
"Mommy punta napo kame ni chan"at lumapit nako sa kanya para halikan ang pisngi nya.
"paki sabi nalang po kay daddy" dagdag ko.
"mag iingat ka siguraduhin mo na bumalik ka ng buo kung hindi lagot ka sa daddy mo" pagbabanta nyang sabi.
"mommy naman ano ba pinagsasabi mo na bumalik ako ng buo malamang babalik ako ng buo kasi buo ang katawan ko" natatawang ko sabi pero naging seryoso ang mukha ni mommy. Ohh menn!!
"hindi ako nagbibiro dito sarina jinny " seryosong sabi nya
"hihihi alam kopo mommy sige napo. i love youuu!! at kay daddy" lumabas nako sa kusina pero sumunod sakin si mommy na lumabas.
"Greyson chan alagaan mo ang anak ko kung hindi patay ka sa tito mo" pagbabanta sabi ni mommy kay chan.
"Yes tita " sabi naman ni chan at humalik na kay mommy sa pisngi.
"sige na bago pa man magbago ang isip ko" sabi ni mommy
"mommy/ tita naman" sabay namin sabi ni chan. pero tumawa nalang si mommy samin.
"bye na lay" hinalikan ko sya sa maputi nyang pisngi.
"bye ate bye kuya" sabi ni lay na nagwawave
"bye layy" sabi ni chan at tuluyan na kame pumunta sa kotse ni chan
"matutulog ka muna dalawang oras ang byahe natin" sabi ni chan at nagsimula na paandarin ang sasakyan.
"ok" yun na lamang ang sagot ko at tuluyan nako hinila ng antok.
"Jinny andito na tayo" nararamdaman ko niyuyog ang balikat ko. At minulat ko ang mga mata ko.
"hmm andito na tayo?" sabi ko at nakaramdam nako ng gutom.
"yes bumaba na tayo at kumain ng lunch"sabi ni chan teka anong oras naba?
"it's 12 noon na jinny" alam nya ata nagtatanong ako kung anong oras na.
kaya naman pala nagleleklamo na ang baby ko .
"tara na" sabi ko at lumabas na sa kotse nya na mangha nalang ako paglabas ko ng kotse ang ganda. natanawan ko ang nag aasul kulay ng dagat.
"Nagtext si Danica sakin andun na daw sila sa restaurant" sabi ni chan pero lumingon ako sa kanya at tinanong--
"san mo nakuha ang number ni danica?" nang aasar kong sabi
"none of your business" nag iwas sya nagtingin. hmmmm i smell fishyyy na aamoy nyo rin ba?
"halika na nga gutom nako" sabi nya ulit at hinila nalang ako papunta restaurant. nag iwas ng topic ulit ha hmm?
"sarina/bebe ditoo" sigaw ng dalawang bruha. nakita ko sila wait tekaaaa!! bat sila anim? may nakatalikod na apat na lalake sino naman to. lumapit na sana ako pero laking bigla ko sina vince,almisri,khenn (bat Alam ko pangalan ni khenn? Basta) at si rhaffieeeeeeee. takte shettt bat sila kasama? oh mennn nakalimutan ko si vince pala nag invite samin.
"you okay bat sila tumitingin sayo?" kunot noo na sabi ni chan
"im okay ewan ko bahala na tara na nga" at lumapit nako sa table nila
ganito ang posisyon namin.
Chan-ako-carla-danica
table
Khenn-almisri-vince-rhaffie
napansin ko si danica tumitingin Sakin ng nakakaloka. ok alam kona gusto nya magpalit kame ng pwesto para magkatabi sila ni chan. tumayo ako sa upuan ko.opss nagulat ata silang pito sakin eh kasi naman tumayo nalang ako Bigla.
"sorry hindi kasi ako sanay sa gitna" sabi ko sa kanila at tumingin ako kay danica.
"palit nalang tayo bebe kawawa ka naman " sabi ni danica at ngumisi . at lumipat nako ng pwesto nakita ko si carla na sinamaan ng tingin si danica pero si Danica parang wala lang sakanya.
tumingin ako sa harapan lumaki ang mga mata ko ng nakita ko tumingin sakin si rhaffie. ok heart chill kalang si rhaffie lang yan. ngayon kolang ulit sya nakita simula nung sinabihan nya ako na future husband ko raw sya.
__________________________________
Pakii voteee poo!!! Chinggu!!
YOU ARE READING
Romantic Love
RomanceI never loved you any more than I do, right this second. And I'll never love you any less than I do, right this second. -Rhaffie Sentimente