Chapter 5

42 5 0
                                    

----

 

 

"Sana meron." I know kahit 2days pa lang ang nakakaraan, I'm already hoping na sana may laman ang locker ko ng letter mula sa mysterious sender. Pero hindi nga ako nabigo, dahil pagkabukas ko may nalaglag ulit na papel. Buti na lang, napabilis ang sumunod nyang letter, excited kasi ako sa mga ways na nakasulat sa papel nya. Feeling ko binibigyan ako ng pag-asa nitong nagbibigay sakin ng sulat, binibigyan nya ako ng pag-asa na malimutan si Allen at makamove on na.

 

 

#4. Induge yourself.

 

It sounded simple but I think it's a nice idea. It's been a while since I last went shopping.

 

Pagkatapos kong mabasa yung letter, tinago ko ito sa bag ko at nagsalita sa malakas na boses, "Kung andito ka man sa paligid, salamat ah."

 

 

 

*TUGSH*

 

 

 

May narinig akong nalaglag na mga gamit. Pagtingin ko sa may kanan ko sa may hindi kalayuang locker..

 

 

"Ayos ka lang?" Si Allen, tinutulungan nya yung isang babae dun na naglaglagan ang mga libro,

 

 

 

 

 

"Sa susunod kasi magiingat ka, babe."

 

Way --- 4

 

"Kung andito ka man sa paligid, salamat ah."

 

 

 

*TUGSH*

 

May narinig akong naglalaglagan na gamit sa kanang bahagi ng corridor sa may hindi kalayuang locker. Nakita ko ang isang babae dun na sinisimot ang mga gamit nya habang tinutulungan sya ng isang lalaki.

 

 

"Ayos ka lang?" patuloy sa pagpulot yung lalaki sa gamit nung babae, "Sa susunod kasi mag-iingat ka, babe."

 

 

Ang sweet nilang tignan noh? Oo nga pala, yung babae maganda... 

 

 

At yung lalaki, ex-boyfriend ko.

 

 

Tanda ko nung nakipagbreak sakin si Allen dati, tinanong ko sya kung bakit gusto nya ng itigil yung relationship namin, isa lang sinagot nya sakin.

 

"May iba na kasi akong gusto."

 

Ngayon, sa nakita ko at sa narinig ko, gets ko na yung sinabi nya dati. Babe pala ha? Maganda sya, bagay sila. 

11 Ways To Forget your Ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon