Chapter 2

278 3 1
                                    









Matthew Pov's













Same as always , I'm here at my office busy doing some paperworks until...









*knock knock*








Someone disturbs my fucking silent working time. I stopped checking the bussiness paper and  look at the door kinda pissed.







"State your name and bussiness," I stated angrily at the person , whoever that person is.









"Allan po, and Mr. Min wants to talk to you " -he answered.






"Come in," I stated and when I heard the door creak , I look at the unfamilliar employee of mine. He walk towards me and bow before giving his cellphone where Mr. Min called...



"What?" I ask  when I received the phone.








"Supremo Nandito na kami " he answered and by his short answer, I already know what he meant.







"Okay, I'll be there," I reply then end the phone .









After that I sign Allan to leave. He obeyed , I take my time to take my coat and arrange the paperworks on my table.







~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~











I arrived at the Island after thirty-minutes of travelling using my private yacht.  Sinalubong ako ng mga tauhan ko na nakayuko bilang respeto sa leader nila. I just ignored them and continue to walk towards the big  mansion mansion of mine, looking for Mr. Min to ask him where did he take the girl.














"Supremo , nandito po sya," pagsalubong niya sakin. Nasa labas siya ng pintuan ng secret room . Well kahit di  ako masyadong pumupunta sa lugar na ito and even tho I'm too busy at work, kabisado ko parin itong lugar na ito.











Pumasok ako sa loob at nakakita ako ng isang babae na payapang natutulog sa Queen size bed. I admit that she's beautiful but I guess I'm not that really compatible in loving anyone so it's impossible to treat her that I love her. She'll stay as just my babymaker and I'll protect her until my child is born.








"Supremo, I'll get going,"I didn't realize that I was spacing out until Mr. Min call out for me.









"Okay..." we nod at each other as a sign of our goodbyes and he left.









I look at the girl again and realize that I was thinking so much about that
' LOVE'  thing. Why am I so upset about that thing anyways?










Dahil ba  napag-iiwanan na ako ng panahon? I don't feel the love to this girl, is it suppose to be that way? I mean the destiny made the way for us to meet but why is there no spark or anything like the other say?










I'm still staring at this girl and when I saw her twitch in her sleep, kinabahan ako baka makita niya ako kaya , I don' know why but thinking that she'll be my wife is something I'm having a second thought.











"Be sure to keep your eyes on  her," - I stated in menacing tone when I walk pass through my personnel, locking the door behind me.












But before I got finally left, I glare at them that made them shake from where they standing ,but I don’t care if they’re too scared of me, they should be.












"Don't  you dare lay your filthy  hands on her, she's MINE!"-they nod frantically but I still stayed at this position, Me glaring at my personnel who are all now staring at the ground, not daring to look at me.









When I was satisfied in scaring them, I  prepared myself for another travelling to the city because there are some works that waiting for me and I also need the contract with me before I face my wife, but unfortunately the contract is in Mr. Min’s hand.

















Third Person View











Nasa kalagitnaan si Mr. Min ng byahe papuntang sa kanilang resident para gawin ang trabahong pinanagawa ni Mathew. Malayong tinitignan ang karagatan na para bang pinag-iisipan ang mga nangyari sa mga araw na ito.






Dahil para bang ang bilis nilang nahanap ang kanilang hinahanap at dahil dun , mas mapapadali ang kani-kanilang trabaho. Hindi mababakas ang kahit anong emosyon sa kanyang muka dahil si Mr. Min ang isang tipo ng tao na magaling magtago.










Malayang nakapag-iisip si Mr. Min dahil Walang maririnig na ingay mula sa yateng sinasakyan nito maliban sa hampas ng mga alon, walang umiimik sa mga taong kasama ni Mr. Min dahil  alam ng mga taong kasama niya na maaaring makadistorbo sila.







Dahil abala sa pag-iisip ,hindi niya narinig na may tumatawag sa kanya. Nang tanaw nya na ang syudad mula sa kanilang distansya , inihanda nya na kanyang sarili para sa panibagong trabaho na utos ni Matthew.









Nang makarating sa kanilang resident, dali daling pumasok si Mr. Min sa kaniyang opisina, ang iba namang tauhan na kasama niya ay umalis na din para gawin ang kani-kanilang trabaho. Ganon ang Sistema sa kanila, bawal ang magsayang ng kahit isang Segundo man lang.







Sinimulan ni Mr. Min ang trabahong ibinigay ni Matthew sa kaniya dahil  alam niyang napaka-importante ng utos na ito at kinakailangan agad na matapos niya iyon.









Sa kalagitnaan ng paghahanap ng importanteng impormasyon, napansin niya na may umilaw sa kaniyang bandang kanan at nakita ang  kaniyang cellphone na mayroong  nagpakitang  ‘ 5 missed calls’ sa screen nito ,nagmumula sa hindi registered number kaya nagtaka sya at kinuha ang cellphone, iniwan niya muna sandali ang ginagawa.







09*********







Nagtataka niyang iniscroll ang call log dahil ang alam nito ay walang ibang tao ang nakakaalam ng kaniyang numero bukod kay Matt at sa iba nilang kasamahan at tsaka hindi man lang  niya napansin na may tumawag sa kanya kaya ganon nalang ang pagkataka niya.









Bigla namang pumasok sa isipan ng binata ang Sulat/Letter na ginawa ng kaniyang Amo/Supremo , nasa sulat na iyon ang kaniyang numero dahil na rin sa desisyon ni Matt.







Tinignan nya muli ang number at napag-isipang kunin ang cellphone ng dalagang kanilang kinidnap mula sa kaniyang bulsa , dahil kinuha niya ito nung napatulog nila ang babae.





Napadagdag sa isipin ni Mr.Min ang pagtataka kung at kanino ang numerong tumatawag sakanya.





Nang Makita nyang hindi numero ni Onette ang tumawag sa kanya, nagsimula na siyang mag-isip ng mga bagay na posibleng mangyari,  kaya’t napagdesisyonan niyang i-trace ang number para malaman kung sino ang nagmamay-ari nito.












End Of Chapter 2






(A/N)
HI! HELLO! kung may nagbabasa o magbabasa man ng  #TMLS sana suportahan niyo kami guys waaaa😢😂...
Hope you'll enjoy  this story and don't forget to Follow,Votes and Comments kayo OKAY 😘😘😘...



BYE! ABANGAN😉




Follow as on Wattpad Mwuaah!💋

Mercyzmhyr
ellie-chan25
SheanaMhyrr



























The Mafia Letter StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon