The sweetest Past

1K 21 3
                                    


Karylle's Pov...

Ana....bilisan mo...!!

Coming mom!!!!....

Yap!!!...today is our family bonding since wala namang trabaho kaya ito kami were going to mall to buy a surprise gift for my niece ....bibisita kami  ni mama at  zia sa kanila matagal din simula noong huling dalaw namin dun...ngunit d makakasama c coco....my important matters daw...pareho lang cla ni Zia...mas mahalaga pa sa kanila yung matters..matters nayan kaysa family matters...
.
.
.
Mom... I will going to look some gift over there...sabay  turo ni zia sa maring dolls na nakadisplay...
..ano ba naman yan dolls parin...tsik..

Mom dun naman po ako i will buy dress for Iyah..

Ok...just stay were you are para madali ko kayong makita  o di kaya dito tayo magkita-kita.. - mom Z

Pagkatapos nun kaniya-kaniyang hanap kami ng gift....

Andito ako sa kiddie clothes kung saan nakadisplay ang mga magagandang damit...ma  pambabae man o panlalaki...
....
.
.
.
Sa haba-haba ng oras sa pamimili ko...Yes mahaba cuz maarte ako when comes sa mga damit yung tipong simple lang pero lumalabas ang kagandahan....
finally I found something that really fit on my standard.....ang cute cute nito...colour pink ang napili ko para mas bagay sa kaniya..at may ribbon pa ito..bumili din ako ng shoes para mas bagay din ito pagsinuot na niya and of course colour pink din ito..

Then after paying it...bumalik ako sa place kung saan kami magkita kita ni mom and zia...

While Im waiting them..marami naman ang nagpapicture sa akin...hay naku!! mahirap maging artista...pati personal mo na buhay magugulo...then kinuha ko naman yung phone ko to check if theres any message...at laking gulat ko ng makatanggap ako ng message mula kay francis..he told me that he is already here...nakauwi na siya mula sa US..at kasama niya c jenny  hindi ko alam kung matutuwa ba ako or what?.... kasi hindi ko pa nasasabi kay vice ang lahat, tapos haharap na kami sasusunod o sa makalawa  sa mga taong  bayan to answer their questions..

Karylle is it you?...

Yes....

Ang tanging natugon ko sa taong nagtatanong dahil nakapako parin ang isip, mga mata, at kaluluwa  ko sa cellphone ko...ni hindi ko man lang siya tinapunan ng tingin...dahil ang tanging iniisip ko ngayon ay about sa aming tatlo ni vice at francis..

Karylle can we talk...?? I have something important to tell you...sabi pa niya

Hmmm...okay about what?..sabi ko parin sa kaniya na  hindi man lang tinitignan kung cnu ang nasa harapan ko....

What the hell!!are you doing here?....

Nagulat ako sa pasigaw ni Zia mula sa kawalan ...kaya naagaw nito ang atensyon ko ...at ngayon ko lang na pagtanto na ang taong kaharap ko ay ang babaeng sumira sa amin ni vice!!..ang babaeng kinamumuhian ko!!...ang babaeng naging dahilan kung bakit ako nahihirapan ngayon....!

Nang makita ko siya natulala ako hindi ko aakalain na magkikita kami ng ahas nato!! after 3 years..akala ko makakalimutan ko na ang lahat..ngunit kahit anong iwas at layo ko ay babalik at balik ito hanggat hindi ko binibitawan ang sama ng loob ko sa kaniya..sino ba ang hindi sasama ang loob?..

Seriously girl?...after everything what you did to my sister!!!...shit to you!!! ...you such a bitch!!!.. ...after you broke her into pieces do you think we can forgive you??.. In your dam ass!!

Tila pagmumura ni Zia at hindi ko naman siya masisisi kung bakit ganyan niya tratuhin si Kaye..nasaksihan niya ang paghihirap ko...kung paano ako nagdusa araw-araw...

Mahal Parin Kita...(Vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon