Prologue

6.2K 131 2
                                    


"F-falcon." Utal kong sabi. Nasa harap ko na ang naka disgrasya saakin ngayon. Malamig na mata ang tumingin saaking mata at walang emosyon ang mukha.

"What?" Sagot nito sabay taas ng kilay.

"I'm---." Di ko pa tapos ang sasabihin ko ay pinutol na ako nito. Bago siya muling magsalita ay inayos nito ang upo sa swivel chair niya at prenteng sumandal pa.

"You're pregnant." Diretso sa mata ko na sabi niya. Habang ang mga daliri niya ay nilalaruan ang lower lip niya. Tumango ako.

"At triplets. Diba?" Tanong nito sabay ngisi. Ngiting hindi natutuwa. Ngising pang-asar.

"O-oo." Tumango ito at sinagot ako ng 'I see.' sabay bukas ng drawer niya na nasa lamesa niya rin at naglabas ng cheque at ballpen.

"Oh." Nilahad nito saakin ang cheque at kalahating milyon ang halaga na nakasulat doon kasama ang pirma niya.

"Pinansyal na pangangailan lang ang mabibigay ko sayo. Pero pisikal at emosyon ay pass na ako jan." Pagkatapos noya sabihin iyon ay basta niya nalang hinayaan na lumipad ang cheque at tumalikod saakin at hinarap ang tanawin mula sa labas ng opisina niya.

"Walang puso, malibog. Ginawa lang akong parausan!" Bulong ko sa sarili ko habang pinipigilan na umiyak habang lumabas sa kanyang opisina.

Carrying Falcon's BabiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon