Micaella point of view;
Pinuntahan ko si Jennie sa cr pero wala sya doon, hinanap ko sya sa loob pero hindi ko talaga nakita si Jennie.Saan sya nagpunta?hala..baka iniwan na ako,.. Anniyo..hindi nya yun gagawin,. Pero nasaan na ba sya?
"Sinong hinahanap mo?"someone speaking behind at my back,its Gian.He guide me to the table where me and Jennie start drinking, "Nandyan lang yun, If I where you I stay here.. Baka maghahanap lang kayo nyan.."he said. May point din sya baka nga maghanapan lang kami kung pagbalik nya ay wala ako dito.Binigyan ako ng bartender ng drinks ganun din si Gian."
Paano mo naging kaibigan si Jennie?"bigla kung naitanong sa kanya,naudlot ang pag tungga nya sa kanyang baso,tumitig sya sa akin at ngumiti,."Kaibigan?he laugh."May sinabi ba ako na magkaibigan kami?"dugtong pa nya.May nakakatawa ba sa sinabi ko? Tingin wala eh.Pwede na kilala lang nya si Jennie pero hindi sila magkaibigan, ang tanga ko baka nga ganun,..nasan na ba kasi sya?iba na ang pakiramdam ko para pa akong nahihilo..tama bakit hindi ko naisip tawagan si Jennie,.Kinuha ko ang cellphone sa bag at tinawagan ko si Jennie.
"Hello.."panimula ko."Ella,Nandyan ka pa ba? Pasinsya kana ha, Ano kasi eh...Ano...Paano ba?..May emergency lang kasi kaya umalis na ako dyan.../ANO?"putol ko sa kanya..pero dead din ang battery ng phone ko..haist..napansin kung nakatitig pa rin pala si Gian sa akin.
I give him a fake smile,.ang totoo kinakabahan ako hindi ko alam kung dahil sa sinabi ni Jennie o sa kaharap ko, o baka dahil sa nainom ko,bumibilis ang tibok ng puso ko."May emergency daw si Jennie kaya umalis na sya,"matamlay kung pagkasabi.
He smirked"Emergency?...Baka dumating mom nya kasama si dad. "si Gian.
"mwo?"i mumble. Ano yung narinig kO?kung ganon kapatid ni Jennie ang lalaking ito?
"Itatanong mo kung kapatid ko si Jennie?.."He smirked again..nababasa ba nya ang isip ko? "Tanungin mo sya. Ahh lowbat ka nga pala,..Yung phone ko nasa coche eh."Turan nya.Tumayo ako pero pakiramdam ko gumagalaw ang inaapakan ko,muntik na akong matumba buti nalang at maagap sya,. nahawakan nya ako agad..tinulungan nya akong nakatayo ng maayos.
"Kailangan ko ng umuwi."i say."Ihahatid na kita."its Gian."Huwag na kaya ko pa umuwi mag isa."sabi ko."Halika na ihahatid na kita sa inyo."kulit nuh?bahala sya,. Ang totoo mukhang kailangan ko nga parang hindi kasi ako makalakad ng maayos para akong mabubuwal anumang oras,nanghihina ang tuhod ko.
Papunta kami sa parking area,.
"Malapit na tayo sa coche."Narinig kung sabi nya.May sasakyan sya? Sa bagay si Jennie nga mayron.."Ella!"someone call my name,.who?Isang lalaki na papalapit sa amin..wearing black leather coagh,black pants, black shoes,..Grim Reaper!"Yahh,.. Nandito ka lang pala, hinanap pa kita sa loob.. Haist...Ella,sa totoo lang mas madaling hanapin ang panda kay sa sayo eh..sabi ng Grim Reaper sa akin,tinitigan nya si Gil and he mumble,.parang pamilyar ang mukha nya,.."Mwo,.. Ikaw?"ako."Kilala mo sya?"Gian ask me."Ne...An../Oo magkakilala kami'."putol nya sa akin,habang hinila nya ako papunta sa kanya, nauntog pa ako sa dibdib nya,.
Naalala ko, sya yung lalaki na nabangga ko sa isang bar nang minsan kung sunduin si Jennie, it was 2months ago,.grabe may katagalan na ah pero hindi ko nakalimutan ang hitsura nya,.walang pinagbago ang gwapo pa rin nya,.at ang bango pa ah.Inakay nya ako papunta sa sasakyan nya.
***
A/N
Pinasakay ni Ian sa driver seat si Ella bago sya umikot sa driver seat,he put seatbelt on her by facing her closer,at nagtama ang tingin nila sa isat isa,Si Ian ang umiwas ng tingin binuhay ang makina at pinaharurot ang sasakyan.
Habang nsa Byahe,.
Hindi pa rin tumitigil si Ella sa kakatitig kay Ian habang nagmamaneho ito,. "Mas gwapo ka pa pala kapag tinititigan"Ella said.Nagkita tayo muli Ian,diba ikaw si Ian?"Ella asked him to make sure with a smile..but instead of answering, Ian kept in silent sa buong byahe.
Huminto ang sasakyan ni Ian sa tapat ng apartment nila.."tubig..nauuhaw ako,may tubig ka ba?"tanong ni Ella trying to open her sleepy eyes while rubbing her own neck.Bumaba ng sasakyan si Ian at umikot sa pwesto ni Ella.
Binuksan ang pinto at tinanggalan ng seatbelt."baba"Ian told her."waeyo?"Ella asked him,Ian didnt answer instead he pulled Ella to get out of the car..he grub her,went inside to his apartment."
Anong lugar to?teka hindi ako dito nakatira."Ella said when she notice the unfamiliar place.Ian open the front door and they enter.Pinaupo nya si Ella,inilapag ang phone sa mesa bago kumuha ng tubig sa ref. Inabutan nya ng tubig si Ella. Ininum naman agad ito ni Ella,obuse uhaw na uhaw nga sya..napatigil naman sa pag inum ng tubig si Ian,nakatitig na lang kung paano iniinom ni Ella ang tubig na inabot nya..nakikita nya kung paano lunukin ni Ella ang iniinom nitong tubig..
And Ella licks her own lips,"nauuhaw pa ako"Ella said try to ask one more glass of water to Ian with a cute smile.
-------
To be continued...******
Paalala:
Ang susunod na chapter ay hindi magandang basahin ng mga edad below 18...eto na yung sinasabi ko sa inyo..
Sa mga iu-jungkook team jan,.. Enjoy your reading.. 😆😁
YOU ARE READING
"MY DESTINY"(updating)
Fanfictionlibre ang mangarap,..yon na lang siguro ang libre sa panahon ngayon,. Para sa katulad ko na naulila na sa mga magulang,wala pang naiwan sa akin ang aking mga magulang maliban sa bahay namin..at kunting pera mula sa kompanya kung saan nagtrabaho ang...