"unexpected"

66 3 3
                                    

Micaella point of view;

I just thinking nagkita kami ni Ian sa drug store at kahapon sa restaurant pero wala syang salita siguro naisip nya na hindi talaga ako ang Ella na sinasabi nya.

I sighed.
Paano nya nalaman na Ella ang pangalan ko?

Tama!naalala ko

Tinawag nya ako noon sa parking lot sa disco bar!(deep sighed)pero paano nga nya nalaman ang pangalan ko?

Widen eyes,covering my mouth with my four fingers,"OMO"kaibigan kaya siya ni Gian? pero imposible eh si Jennie kaya kilala nya?aish...nakakahiya.."Bulaga!"gulat ni Ginoh sa akin. "Oppa"./

"Ang lalim ng iniisip mo ah"its Ginoh inabutan nya ako ng coffee in can."komawo"sabi ko.

Pareho kaming nakatingin ngayon sa langit na kung saan may maraming bituin.

"Sabi ng lolo ko lahat daw tayong mga tao ay may kanya kanyang bituin, kung saan sa mga bituin na yan ang pinakamakinang sa tingin mo,yon ang sayo."Ginoh said."Ang bituin ang nagsisilbing liwanag sa kalawakan sa tuwing sasapit ang dilim,at nagbibigay ng saya sa mga mata ng tao"he added.Sa tuwing tinitingnan ko si Ginoh kapag nagkukuwento ng ganito iisipin kung hindi sya doctor.Binaling nya ang tingin nya sa akin kaya naman tumingin ako ulit sa langit..at may nakita akong bituin na mas nangingibabaw ang kinang sa iba."Ayon nakita ko na ang bituin ko"sabi ko sabay turo."Ikaw saan ang sayo dyan?"tanong ko sa kanya.Muli syang tumingin sa mga bituin sa langit."Matagal ko na nakita ang bituin ko,Wala sya sa kalawakan,nasa harapan ko sya"Ginoh said while gazed in me.


I felt akward the way he gazed me.Gwapo si Ginoh matangkad din kamukha sya ni Jin ng  kpop boy band na Bts,ideal boyfriend  ng kababaihan wala akong masabi perfect sya maging asawa.

"Ella gusto kita,sabi nya habang nakatitig sa mga mata ko,"Dati pa gusto na kita,.natatakot lang akong aminin sayo ang nararamdaman ko kasi baka hanggang ganon lang, pero Ella saranghaeyo"pagtatapat ni Ginoh.


Nabigla ako sa sinabi nya Oo matagal ko ng kilala ang pamilya ni Ginoh dahil kay Sarah na naging bestfriend ko since high school,at aaminin ko crush ko si Ginoh simula ng ipakilala sya sa akin ni Sarah ang totoo dumating pa sa point na pinangarap ko rin na maging girlfriend nya,heartrob kasi ng school campus namin noon at ganon nalang katindi ang apeal nya sa mga babae, pero puro aral lang talaga sya noon at wala syang pinapansin na babae kahit isa.

"Mahal kita"ulit ni Ginoh."Ginoh hindi mo dapat sabihin sa akin yan..alam kung naaawa ka lang sa akin kaya mo nasabi yan,Lumalalim na ang gabi, papasok  na ako."I felt anxious.

Gusto ko man sya pero hindi na pwede may anak ako at ayaw kung masira siya dahil sa akin.Alam ko na mahal nya rin ang mga anak ko pero ako ang nagkamali ayaw kung madamay pa sya.





***

Ginoh point of view;

Gusto ko na si Ella dati pa,ang pagiging simple nya at determinado ang nagustuhan ko sa kanya.

Nang makatapos ako sa high school dito ako pinaaral ni mama at hindi ko na nakita sa personal si Micaella sa loob ng ilang taon.



Pag uwi ko galing sa medical mission naabutan ko si mama at Sarah naroon din si Ella.

Si mama ang nagkwento sa akin at nagpaliwanag ng tungkol kay Ella at sa situation nya.Awang-awa ako sa kanya kaya naman pumayag ako na sa amin sya tumira pansamantala.


Nang malaman ng tiyahin na nabuntis sya tinakwil sya at pinalayas..at kahihiyan lang daw ang dala nya sa pamilya nila.At dahil magkaibigan si sarah at Ella dinala nya ito sa bahay namin.




***

Prince Ian point of view;

Sakit lang ng ulo ang naramdaman ko, pero ung sakit sa dibdib ko naroon pa rin.


Bakit ko ba iniisip si Ella, bakit ako nasasaktan sa nalaman ko na may pamilya na sya at anak?Hindi ba dapat maging masaya ako  para sa kanya  dahil masaya na sya kasama ang pamilya nya?Tama si Christian eh isang gabi lang yon at hindi yon big deal.Kaya bakit ko pa ba iniisip?Siguro dahil na konsensya ako,will she is fine  She is happy now with that guy and their kids at wala lang yon nangyari sa amin dala lang ng kalasingan ng init ng katawan.. Hapon lang naman dapat di ba?

Pero heto ako,parang tanga!mas ok pa na hindi ko nalang sana sya nakita  kaysa naman  malaman ko ang totoo.


Days later...

Tinupad ni lolo ang sinabi nya pinakilala nya ako sa mga board of members at mga ka-shares sa negosyo.


Hinanda ko na ang sarili  ko sa magiging buhay ko sa larangan ng pagpapatakbo ng hotels as a business man.


At kasabay ng Carrer ko bilang bagong CEO  ng Prince Palace Hotels  ay ang paglimot ko kay Ella.

Sinundo ko si Thea sa Seoul,dahil gusto siyang makilala ni lolo
She is my girlfriend for almost a year malambing sya at caring,maganda at sexy.Sem break  walang pasok sa school kaya makapagbakasyon sya.

Gusto nya bumili ng pasalubong para kay lolo at mommy kahit sinabi ko na wag na mapilit pa rin sya..kaya heto nag mall kami.

"Wait.. parang kilala ko sya ah"Thea murmured while she looking someone inside of mens wear department."Babes sandali lang ha babalik ako agad"paalam nya at pumasok sya sa mens wear department, naisip ko na sundan na lang sya





***

Micaella point of view;

Malapit na ang birthday ni Ginoh kaya naisipan kung ibili sya ng regalo.
"Ate Ella..."Narinig ko boses na nagmula sa likuran ko.Lumingon ako at si Thea ang nakita ko.Sympre nasurprisa ako.Niyakap nya ako."Unnie.."she said..kahit ako ay natuwa at muli ko syang nakita matagal na rin na panahon na hindi ko sila nakita.



"Unnie kumusta ka na?"ang tagal na na wala akong balita sayo simula ng pinalayas ka ni mama sa bahay."masaya nyang wika."Pasensya ka na kung wala akong nagawa nong time na yon, natakot din kasi ako eh.."she apolozised."Ok lang, naintindihan naman kita eh."Nakangiti kong sabi."Nga pala may kasama ako."sabi nya. Iniwan nya ako saglit pagbalik nya may kasama na sya, isang lalaki at hawak nya sa braso. Si Ian.


Nagtama ang tingin namin ni Ian pero saglit lang halatang nagulat din sya nang makita ako.




"Meet my cousin,Micaella Lee. And unnie this is Prince Ian Jeon,my boyfriend."pagpakilala ni the sa akin isa isa. Subrang linaw ng narinig kO na pagkilala nya kay Ian sa akin na boyfriend nya..pakiramdam ko laglag panga ko.But Ian gave his hand for shake hands and said"annyeonghaseyo,nice to meet you"and he smile to me.






--------

Salamat sa pagbabasa,at dahil ang story na ito ay kooku so sa kanila  ako mag focus...hope you like it. KAMSA readers....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 07, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

"MY DESTINY"(updating) Where stories live. Discover now