Hôm nay là một ngày nắng đẹp. Trời trong xanh, gió nhè nhẹ, từng cánh hoa rơi khẽ chạm vào đất vì cơn gió. Thời tiết đẹp cũng khiến tâm trạng con người mang một chút niềm vui nho nhỏ.
Nhưng đáng tiếc thay, có một số người không tận hưởng được niềm vui ấy. Chu Khúc Dao hôm nay không có tâm trạng thưởng thức phong cảnh. Trong cái não bé nhỏ của Khúc Dao đang tràn ngập những toan tính, kế hoạch. Thân hình "hai lưng" đang lấp ló sau một bụi cây và đang chĩa thẳng ống nhòm về phía một ngôi biệt thự. Trông cô chẳng khác gì một tên trộm bị truy nã và đang trốn những chú cảnh sát.
Nếu hôm nay không phải ngày Lâm Á Thần và Bạch Uyển Nhi lần đầu trao ánh mắt yêu thương với nhau, cô cũng không cần khổ sở như thế này. Trong nguyên tác, Hàn Ân cái tên ngoại tình xấu xa ấy hẹn Lâm Á Thần ở nhà hắn để cô tận mắt chứng kiến hắn cùng Bạch Uyển Nhi ân ái. Sau khi Lâm Á Thần bắt gặp cảnh này, cô đã đau khổ vô cùng. Cô như người mất hồn đi lang thang ngoài đường và bị xe đâm phải.
Khúc Dao định nắm bắt khoảnh khắc kì diệu đó làm anh hùng cứu lấy Lâm Á Thần thoát chết. Sau đó, cô sẽ làm quen Lâm Á Thần và trở thành người bạn tri kỉ. Cô sẽ an ủi Lâm Á Thần đừng đau buồn, bên cạnh những lúc đau buồn. Kế hoạch "cứu lấy nữ phụ " của cô sẽ thành công vang dội.
Năm giờ chiều, cô cũng khôn cần phải vội về nhà vì sợ mẹ nữa. Hiện tại ở nhà chẳng có ai cả. Ba mẹ Khúc Dao về quê ăn giỗ, em trai " yêu quý" thì đã sang nhà bạn ôn bài.
Từ đằng xa, có một người con trai đang chạy bộ. Hắn trông thấy có một cô gái lấp ló và dường như đang theo dõi hàng xóm của hắn. Hắn nhanh chân chạy đến bên cô gái kì lạ này và ngồi cạnh cô gái ấy thốt lên một câu hỏi ngây thơ.
" Cô định ăn trộm à ? " có lẽ đây là câu hỏi ngu ngốc nhất Khúc Dao từng biết. Ai lại hỏi một thằng ăn trộm như vậy.
Nhưng vì lòng bao dung của một người mẹ Khúc Dao thương tình trả lời hắn một từ " không ".
" Thế cô đang làm gì vậy ?" không từ bỏ ý định người con trai quyết tìm hiểu câu chuyện đến cùng.
"Cái tên nhiều chuyện này " Khúc Dao thật muốn đấm vào mặt hắn. Bỏ ống nhòm xuống, cô quay sang hắn với gương mặt cau có. Trong giây phút đó, cô đã phát hiện hắn rất soái nhưng cái vẻ lắm chuyện đã che khuất lấp đi vẻ đẹp đó.
"Anh là ai ? Sao lắm chuyện thế ? ". Người con trai gương mặt ánh lên niềm tự hào trả lời cô.
" Tôi là hàng xóm, nên với trách nhiệm ấy tôi phải bảo vệ hàng xóm của tôi " sau khi trả lời Khúc Dao với niềm tự hào gánh trên vai trách nhiệm vang dội. Hắn đã chốt lại " Thế cô đang làm gì vậy ?".
Khúc Dao đã phát hiện Lâm Á Thần chạy ra từ nhà Hàn Ân. Trong khoảnh khắc cô định đuổi theo Lâm Á Thần thì cánh tay Khúc Dao bị một lực gì đó kéo lại.
" Cô định đi đâu ? Cô vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi ". Chàng trai quyết không buông tha cho Khúc Dao đến khi hắn chưa biết rõ ngọn ngành câu chuyện này.
Bị giữ lại khiến lòng cô như lửa đốt, cô sợ kế hoạch sẽ tan thành mây khói. Trong lúc hoảng hốt xen lẫn một chút tức giận ấy, Chu Khúc Dao đã đấm vào mặt chàng thanh niên ấy và khiến hắn ngất xỉu. Sau đó, cô cũng không quay lại, cô chỉ lo thực hiện kế hoạch và quên rằng mình vừa đấm một người nào đó.
Kết dòng hồi tưởng...
Chu Khúc Dao lặng im nhìn người soái ca trên màn hình. Cô cười chế giễu trái đất này " Đúng là trái đất tròn thật ". Tân hiệu trưởng chính là người lắm chuyện bị Khúc Dao đánh.
"Chẳng lẽ hắn cho người điều tra mình. Sau đó vào trường mượn danh là hiệu trưởng để trả thù mình ". Nếu người kia biết được suy nghĩ này của Khúc Dao chắc sẽ vỗ tay thật lớn để khen ngợi trí tưởng tượng phong phú.
____________________________________
Cảm ơn nhé các tình iu ! Sắp đến tết rồi các cậu có món tớ tặng quà không ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống quần chúng của Chu Khúc Dao
RomanceFacebook: Giai Thoại Hy Lần đầu viết truyện không có kinh nghiệm mong nhận được góp ý nha. Truyện nói về một cô nàng mê tín vì một lần rất rất mê tín cô đã xuyên cuốn sách ngôn tình thể loại np. Cô xuyên vào không làm nữ phụ càng không làm nữ chính...