i

1.8K 141 7
                                    

" em là taeyong , phải không nhỉ ? " - là những lời đầu tiên mà anh nói với em sau ba tháng kết hôn . 

thực ra thì đây cũng chỉ là một cuộc kết hôn được định sẵn trên giấy tờ , cho nên về cơ bản , nó không tồn tại tình yêu thật sự giữa hai người bị bắt ép kí tên . em cũng chẳng phải là người vợ chính thức mà anh công nhận , anh chỉ coi em như một người em trai thôi . 

mọi người xung quanh đã từng đối xử rất tốt với em , và em cũng đã được tận hưởng một cuộc sống trong nhung lụa mà bao người ước ao , cho tới khi sóng gió ập đến . cha em mất sau một trận đau tim dữ dội , đầy bất ngờ và những cổ đông khác chỉ nhăm nhe cơ hội này để chiếm lấy tất cả tài sản mà ông sở hữu . 

sau một đêm , em chẳng còn lại gì , dù chỉ là một xu dính túi . và mọi người bắt đầu đối đãi em bằng bộ mặt nhẫn tâm và chân thật nhất của họ . giờ đây em đã chẳng còn chút lợi ích nào nữa thì họ cũng chẳng cần phải đeo tấm mặt nạ giả dối kia làm gì , họ đã quá mệt mỏi với việc phải đóng một vai diễn hoàn hảo ngày qua ngày rồi . 

chỉ còn vài tháng nữa thôi , cho tới khi mọi việc dần lắng xuống , thì em sẽ xa người chồng mà suốt ba tháng qua em chẳng gặp mặt tới một lần , và anh sẽ cưới người anh yêu . em nghe mọi người bàn tán với nhau rằng anh có một cô bạn thanh mai trúc mã rất xinh đẹp . 

quãng đời đen tối sau này , em chấp nhận tất cả . nhưng em mong rằng sự chịu đựng vô điều kiện của mình có thể đem ra để đổi lấy một tia hạnh phúc trong mắt anh . 

mỗi khi trong con ngươi của anh chứa hình bóng em , thì em chỉ thấy chúng ngập tràn nỗi thương cảm . 

anh không yêu em , anh chỉ cảm thấy thương xót cho số phận của em mà thôi . em cũng chẳng biết tại sao bản thân thấy rất khó chịu về điều này,  cho dù anh đang âm thầm bảo vệ em khỏi những dông tố ngoài kia . bởi lẽ em là vợ anh cơ mà , cớ sao anh cứ đối xử như em còn đáng thương hơn một kẻ ăn mày như vậy ?

em yêu anh , em đã yêu anh ngay từ ánh nhìn đầu tiên rồi , làm sao em không yêu anh cho được . đôi mắt anh sáng và trong veo như ánh trời tà dịu dàng , màu tóc hổ phách thì rạng rỡ hệt như nắng mai , còn thứ giọng nhẹ nhàng của anh làm em tan chảy . em cứ ngỡ mọi lời đồn thổi về anh đều chỉ là nói quá lên , cho tới khi em được tận mắt nhìn thấy anh , tình yêu của em ạ . cũng từ giây phút ấy , em biết rõ rằng anh chỉ thuộc về những giấc mơ của em thôi . 

em quá thiếu sót so với một người như anh , về mặt tiền bạc lẫn địa vị xã hội . thật đáng buồn làm sao , ở trong hiện tại coi trọng đồng tiền hơn tất cả này , anh mãi chẳng thuộc về em , hệt như mặt trời vậy . thiếu anh , em chẳng còn biết mình sẽ duy trì sự sống được bao lâu nữa , nhưng em cũng chẳng thể chạm tới cái chói chang nơi anh . em sẽ bị thiêu cháy mất . 

biết nói sao đây nhỉ , khi ấy em đã có chút thất vọng chăng ?  

mà không , em cảm thấy nuối tiếc thì đúng hơn . đúng vậy , rất nuối tiếc . cùng xuất thân từ hai gia đình khá giả , thậm chí hoàn cảnh của em còn tốt hơn cô ấy rất nhiều , vậy mà tại sao trong khi cô ấy là vầng trăng được soi sáng rực rỡ bởi ánh sáng của mặt trời thì em lại là một vì sao nhỏ bé loay hoay tìm chỗ trú ngụ trong bầu trời đêm kia ? 

hai người đều là những tạo vật tuyệt vời nhất , là mảnh ghép hoàn hảo nhất dành cho nhau . còn em , là một người ngoài cuộc không may phải chứng kiến cuộc tình trời định này . điều buồn nhất là , em đây phải xem bộ phim lãng mạn này trong khi đang ôm một mối tình đơn phương . 

" yuta ơi . " 

" ừ taeyong ? "

" mặt trăng may mắn nhỉ ? "

" thế hả ? " - hai mắt vẫn dính chặt lấy tờ tài liệu của công ty , anh có vẻ không để ý đến cuộc trò chuyện lắm , nhỉ ?

" ừm , vì mặt trời chiếu sáng mặt trăng và giúp cho mặt trăng khoe trọn vẻ đẹp hoàn mỹ của mình . thế nhưng , mặt trời lại không hề đòi hỏi bất cứ điều gì từ mặt trăng cả . "

gật đầu để bày tỏ sự đồng tình , anh vội vàng cầm xấp giấy tài liệu trên bàn và chạy nhanh ra khỏi phòng ngủ . em tiếp tục lời nói còn dang dở ( mà bây giờ đã trở thành màn độc thoại ) của mình . 

" hệt như anh và cô ấy vậy , thật đố kị làm sao . một ngôi sao nhỏ bé như em , biết lấy gì để đổi lấy tình cảm của anh bây giờ ? anh đâu chịu cho em trái tim mình một cách vô điều kiện như đối với cô ấy chứ . . .  "

nói rồi em tiếp tục nhìn ra những vì sao đang ẩn hiện trên bầu trời đêm . sau hôm nay , khi bình minh đã rực sáng , liệu có còn ai nhớ tới chúng không ?

yutae // lethe .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ