CHAPTER 3
JEWEL'S POV
*dink*
Nagflash sa screen ang ID ko.
"Eto na Jewel." At hinawakan ko ng mahigpit ang bag ko. This is it. Sana maging maganda talaga ang pag aaral ko at maging maayos ang first day of school ko dito.
Habang naglalakad ako nililibot ko ang mga mata. Ang lawak nga dito. Siguro nandito na lahat ng hinahanap niyo sa isang school. Kumpleto walang labis at sa tingin ko maraming sobra. Tinignan ko yung papel na hawak ko. Nakasulat dito yung direksyon papunta sa magiging classroom ko at sa tingin ko eto yung room 2O8. Kakatok na sana ako ng biglang bumukas yung pinto.
"Ow. Nandyan ka na pala. Ikaw ba yung new transferee?" Napatingin naman ako mula ulo hanggang paa sa lalaking nagtanong sakin. B-bat ang gwapo niy at ang macho?! Magiging masaya yata kung siya ang magiging prof ko.
"Ahmm. Hello miss." Winagayway niya ang kamay niya sa mukha ko.
"Ah opo. Sir." Halata naman siya yung teacher. Pero in fairness may ganito palang kagwapong prof. My god makalaglag panty!
"Sige halika pasok ka." Huminga ako ng malalim at pumasok sa loob. Kaingay nila ah.
"Quiet!" At bigla silang nagsitahimikan. Grabe. Ang gwapo at ang strick. Ganito ang hinahanap ko at bagay sakin. Charot.
"We have a new transferee. Go. Introduce yourself." Ngumiti sakin yung prof namin. Oh my god killer smile!
Huminga ako ng malalim at nagsalita.
"Hi I'm Jewel Precious A. Fernandez. I'm Sana maging magkaibigan tayo." Ngumiti ako at pumunta sa tinuro ng prof namin na magiging upuan ko. May narinig naman akong nagbulungan.
"Tss. Pabebe."
"Nagmamaganda naman to."
"Kaya nga kala mo maganda. Mas maganda naman ako sa kanya. Like hello."
"Pre chicks."
Hindi ko nalang sila pinansin at nagtutuloy sa paglalakad. Nang makaupo na ako doon lang ako ko lang nilabas yung pagkairita ko sa kanila. Bwiset tong mga to! Duh mga insecure di niyo lang matanggap na mas maganda ako kesa sa inyo!
Naramdaman kong may kumalabit sa akin sa bandang balikad kaya agad naman akong napatingin sa babaeng nakangiti sa akin.
"Hi ako nga pala si Liana." Inabot niya ang palad niya. Ngumiti naman ako sa kanya at nakipag shake hands.
"Hello, ako si Jewel. Sana maging magkaibigan tayo."
BINABASA MO ANG
When A Bad Boy Fell In Love
Action"Bad Boy don't follow rules, coz they are the rules." Meet "Kyle Aaron Chua" the baddest boy in school. A killer. A jerk. A troublemaker. A heartless boy and everyone was afraid of him and he's deeply inlove with an ordinary girl, Jewel Precious Fer...