Trái đất năm 2033, đã bị hủy diệt bởi một trận mưa axit với nồng độ cực kỳ cao. Chỉ 1/100 dân số thế giới còn sót lại, họ sống trên những phi thuyền khổng lồ, đang trôi vô định trong không gian để tìm một hành tinh mới.
Phi thuyền Korean xuất phát chung với những nước láng giềng, đến nay cũng đã được hơn một tháng. Mọi việc dần đi vào quỹ đạo, các cư dân trên thuyền cũng đã bắt đầu quen với cuộc sống tạm bợ này.
Các lớp học kỹ năng sinh tồn được mở ra, trong đó khóa dạy "Bay Giữa Ngân Hà" thu hút được nhiều sự tham gia của các thanh thiếu niên nhất.
Hướng dẫn lớp này là anh Park Ji Hyun, con trai lớn của thuyền trưởng Park. Anh là người có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này, do từng được chính phủ cử đi học tập tại tổ chức NASA của Hoa Kỳ.
Vì lớp khá đông, nên thuyền trưởng Park ra lệnh cho cậu con trai thứ đến lớp, để phụ giúp anh trong những tiết thực hành.
Park Ji Hoon, so với cha và anh trai, thì lại hoàn toàn không hứng thú với vai trò làm lãnh đạo. Từ hồi còn ở trái đất, thành tích học tập của cậu cũng không được tốt cho lắm. Nhưng thay vào đó, Jihoon lại cực kỳ xuất sắc trong các môn thể thao.
Ngoài giờ đến sân bóng đá mini trên phi thuyền, hầu hết thời gian còn lại, Jihoon đều dành để chơi game. Nay tuy phải đến phụ giúp anh trai, nhưng với nhiệm vụ này Jihoon cũng có đôi phần hứng thú.
...
Sau những giờ giảng lý thuyết khá khô khan, nhưng lại vô cùng cần thiết. Buổi thực hành hôm nay sôi động hẳn khi được hướng dẫn bởi không chỉ một, mà là tận hai em nhà Park danh tiếng.
Điểm danh hết một lượt, Jihyun phải tấm tắc khen ngợi tinh thần học tập đang lên cao của các bạn có mặt hôm nay.
"Vì hôm nay, Guan Lin phải phụ ba mình trồng đợt hoa mới, nên cậu ấy được phép vắng mặt. Jihoon sẽ phụ trách việc hướng dẫn lại cho Guanlin sau. Thời gian thế nào thì hai người hãy tự trao đổi với nhau nhé."
Bị người anh trai quyền lực, đứng ngay giữa lớp mà giao trọng trách cho cậu, Jihoon đành ngậm ngùi nhận lấy nhiệm vụ đặc biệt này.
Lai Guan Lin là con trai của một tiến sỹ thực vật học người Đài Loan, đã có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực trồng hoa trong môi trường kín. Ông được chính phủ Hàn Quốc mời làm việc trên phi thuyền này, nên cả gia đình cũng theo ông lên sống ở đây.
Vì đều thuộc thành phần trí thức, nên phòng của hai gia đình được xếp ở cùng một khu số 2. Jihoon cảm thấy thật may khi số 239 và 295 cũng không cách nhau là mấy, đỡ mất công cậu phải đi xa.
Sau khi buổi thực hành đầu tiên kết thúc, Jihoon không vội đến phòng tìm Guanlin, vì nghĩ giờ này chắc cậu ta vẫn còn đang ở khu thực vật. Hướng đến sân bóng, chiều nay Jihoon có một trận đấu giao lưu với người ở khu 3.
...
Bước về phòng trong tình trạng mồ hôi nhễ nhại, thiết nghĩ là phải tắm sạch sẽ thơm tho, rồi mới qua nói chuyện với người kia. Dù gì thì cũng là lần đầu gặp mặt, cậu trai út nhà họ Park tự nhủ, tốt nhất vẫn nên tạo được ấn tượng tốt.
*Ding dong ding dong*
Ấy da, đến tiếng chuông cửa cũng thật tinh tế nha, không hổ danh là gia đình có truyền thống yêu hoa.
"Xin chào, cậu tìm ai?"- Đang nghĩ ngợi mông lung, một giọng nữ vang lên qua màn hình nhỏ trên cửa, khiến Jihoon hơi giật mình, bất giác lùi về sau.
"Ah dạ chào chị, em tên Park Ji Hoon, là người hỗ trợ lớp thực hành bay ngoài không gian. Em đến tìm Lai Guan Lin ạ, cậu ấy cần học bù cho tiết hôm nay."
Người chị gái khẽ mỉm cười, cất giọng nhẹ nhàng: "Uhm, vậy em chờ một chút nha."
Không mất đến một phút, người cần gặp cũng đã xuất hiện. Hình như cậu ta cũng vừa tắm xong, từng giọt nước trên tóc rơi xuống gương mặt hoàn mỹ, khiến Jihoon không khỏi cảm thán.
"Vừa vặn tôi cũng đang tính qua gặp anh." - Guanlin có đôi mắt cười, có thể làm cho người đối diện cảm thấy dễ chịu.
"Chắc không cần phải giới thiệu qua nữa nhỉ, vậy khi nào cậu có thể..."
"Ngay bây giờ được chứ, nếu anh không phiền?" - Guanlin thật sự đang rất hào hứng.
Tôi thấy phiền, rất phiền đấy cậu trai à!!! Nội tâm Jihoon không ngừng gào thét, còn đâu là giờ chơi game của cậu nữa T_T
"Tôi thì không sao, nhưng giờ này có lẽ phòng học đã bị khóa rồi. Hay để sáng mai đi."
"Ba tôi đã gọi cho anh Jihyun rồi, tôi không muốn mình bị chậm tiến độ so với lớp. Jihoon chịu khó giúp tôi lần này nhé, nhất định sẽ hậu tạ anh."
*Thở dài* Mới gặp đây thôi mà, ai mượn cậu giở bộ mặt gà con đó ra với tôi vậy, Lai Guan Lin???
"Lát nữa có mặc thử spacesuit đấy, nếu phải về tắm lại, thì cũng không được trách tôi."
"Là do tôi tình nguyện mà, anh đừng lo."
Xì, ai thèm lo cho cậu.
"Đi thôi nào."
YOU ARE READING
[PanWink] OUTERSPACE
FanfictionTác giả: Pinkeu Thể loại: Viễn tưởng Nhân vật: Jihoon, Guanlin. Độ dài: 5 chap Rating: 13+