chapter 16: outing (1)

2.1K 63 3
                                    


Leivan pov

Namiss nyo ba ako??? Hahaha ako kase hindi ko kayu namiss!!!

Btw andito na ako sa resort na pinahanda ko para sa outing namin nila alicia

About dun sa last talk namin sa may rooftop? Ahmm Im trying to move on kaya nawala ako ng ilang days? Or months?

Natatakot ako..Natatakot ako na baka masaktan lang ako pag nakita ko si alicia na masaya kay fire...

Alicia pov

This is the day omyghad!! Im kinakabahan na! Makikita ko na uli si leivan!

"Ano couz? Alis na tayo??!!" Sigaw ni stella

Tanging tango lang ang nasagot ko sa kanya

Kinakabahan akooo....Habang nag d-drive si stella ay pinag kukrus ko ang mga daliri ko.....Kamusta na kaya si leivan? Hayyyssshh....

---Fire POV

"What the hell?!! Asaan sila alicia??!" Sigaw ko sa guard nila..

B*llsh*t! Naman!

"P-pasensya na po pero k-ka duty k-ko l-lang p-po s-sorry po tal-laga" sagot nung guard

Sh*t!! I call alicia's mom
But she said na sa isang outing lang sila and i ask where is it but bullsh*t cause she dont say anything!

Where are you alicia?

-------------Liliana POV---------

Nakadating kami dito ng 5:00 pm...1st time kong makarating sa gantong resort na may kasamang 5 star hotel....

"Lily wag  kang magpapakita kay alicia?" Sabi ni kuya Britzel

Pumasok kami sa isang room.Nilibot ko ang paningin ko ang ganda! Glass lang yung pader nya kaya kita mo ang labas!

"Ayun sila ali" sabi ni kuya habang tinuturo ang babaeng nakaupo sa gilid bg pool at nakatingin sa kawalan. May lumalapit din kay alicia na babaeng naka two piece pero ngumiti lang sya at pinaalis yung babae

"Ganyan talaga sya pag may outing,Lagi lang nagbababad yung paa sa tubig kase di sya marunong lumangoy"natatawang sabi ni kuya. Hindi kaya ni alicia lumangoy?

"3 years ago after leivan break up with her. Nagswimming sila ni xyler sa korea actually that's an subject in alicia's school. Masyadong na pre occupied ang utak nya dahil sa nangyare sa kanila. Tumalon si alicia without hesitation. Sinagip naman sya ng coach nila and after ali wake up. She didnt remember anything. Sabi ng doctor kaya daw hindi ni alicia maalala ay dahil sa lakas ng impact nya sa tubig" sabi ni kuya.

"Ngayon po? Naalala nya na ba ang nangyare sa kanya?"tanong ko.Kambal ko ang pinaguusapan hindi pwedeng tutunganga nalang ako dito.

"No? Pero sabi nya para daw may nakikita syang nalulunod na kamukha nyapag natutulog sya. Hindi nya alam na sya yun 3 yrs ago" natatawang sagot nito..pinanuod ko nalang uli sya nang may lumapit sa kanyang lalaki.

"That's leivan Geist. Ang lalaking sobrang mahal ni alicia. Sa totoo lang? Naaawa ako sa kambal mo. Kung kelan malapit na uli sa isa't isa si leivan at ali ay tska pa nag announce ng arrange marriage si mama. Pero hindi nagalit si alicia dahil para naman sa company naman daw yun. Do you know fire valdez?yung sikat na model?" Kuya

Tango lang ang sagot ko
"That was alicia's fiance. Mahal talaga ni fire si alicia pero never minahal ni alicia si fire" sagot ni kuya. Ang buhay ni alicia ay miserable.

"Lily  puntahan ko lang sila ali at baka hinahanap na ako" kuya

"Sige po" sagot ko.

Lumabas si kuya ng naka short at sando lang. Pinagmasdan ko muna sila bago lumabas. Sinuot ko ung mask na bigay ni kuya at yung salamin tsaka ung robe. Wala dapat makakita saakin dito o makakilala.

Bumaba ako sa may pool area nila para icheck sila. Nagulat ako ng may humatak saakin at dinala ako sa likod ng building

"Alicia" tawag nito. Hindi ako pwede mag kamali! Si leivan toh! At-----at pinagkamalan nya akong si alicia

"L-leivan bitawan m-mo ako! H-hindi ako s-si-si---"

"Cut the crap ali! I leave for a month to forget you! But now? Seeing you? My feeling for you is coming back,,d-dont make it hard for me al please" naiiyak na sambit nito

Hindi! Hindi ako si alicia! Hindi dapat sya nagsasabi ng ganto saakin!

Mabilis kung tinabig ang kamay nya at mabilis na umalis. Pasensya na alicia at narinig ko ang pahayag ng mahal mo...

taste my sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon