Chương 50

6.6K 371 33
                                    


Ta để Trần Kiến Quang làm thị vệ trong cung, hắn tiếp nhận rất nhanh, nhưng quyết định này đối với Tam ca mà nói có chút đột ngột, cho nên sau khi hết bệnh hắn liền tiến cung đến hỏi nguyên do vì sao ta làm như vậy, đương nhiên, trong mắt của hắn, ta giữ lại quân sư của Nam quận để làm thị vệ trong cung, về tình về lý đều có chút không thông.

Nghe xong câu hỏi của Tam ca, ta nghiêng đầu thật thật giả giả mà nói: "Tam ca, thật ra trẫm cũng không có ý tứ gì khác, chẳng qua lần đầu nhìn thấy Quang Nhiên có chút không thuận mắt, bởi vì tướng mạo của hắn rất giống một người mà trẫm chán ghét, cho nên có ý định bắt người xử lý, để mắt không thấy tâm không phiền, nhưng mà Trác Văn Tĩnh nói rằng Tam ca vì người này mà quỳ trong mưa một canh giờ, trẫm đột nhiên cảm giác mình làm vậy có chút vô lý, cho nên nể mặt mũi của Tam ca mà tha cho hắn, tuy là vậy, nhưng trong lòng của trẫm vẫn cảm thấy rất không thoải mái, cho nên mới giữ hắn lại trong cung của trẫm hầu hạ hai ngày, Tam ca chắc ngươi sẽ không vì việc nhỏ này mà không vui a?"

Quang Nhiên chính là tên tự của Trần Kiến Quang, tên cũng không tệ, chỉ là tâm của người này quá mức đen tối, ta cười lạnh trong lòng.

Tam ca nghe xong lời của ta, thần sắc cứng đờ, vẻ mặt không nói nên lời, sau đó giật giật khóe miệng lộ ra một tia bất đắc dĩ cười nói: "Nếu Hoàng thượng đã mở miệng như vậy, thì vi thần chỉ còn cách tuân theo."

Ta nghe xong nhẹ gật đầu. Làm hoàng đế tốt nhất là chỗ này, một khi ngươi đã mở miệng, cho dù lý do có hoang đường đến đâu, người khác cũng phải nghe theo, trách không được có nhiều người muốn tranh đoạt như vậy... Chỉ tiếc là, vị trí này chỉ có thể là ta đấy.

Nghĩ như vậy ta nhếch miệng cười, Tam ca ngẩng đầu liếc nhìn ta, thần sắc có chút sửng sốt, sau đó rũ mắt xuống che giấu đi, làm cho người ta đoán không ra là ý gì.

Ta nhìn hắn một cái, cũng rũ mắt xuống.

Sau đó Tam ca đứng dậy cáo lui, ta nói: "Tam ca, thân thể của ngươi không tốt, nên truyền Trương Đình Ngọc đến khám xem, nếu như bệnh cũ tái phát, thì chính là lỗi của trẫm rồi."

Tam ca nghe xong đáp: "Vi thần tạ Hoàng thượng ân điển." Ta 'ân' một tiếng, Tam ca lại hành lễ lần nữa sau đó mới cung kính quay người ly khai.

Chờ hắn đi rồi, ta lấy tấu chương trên bàn ra phê chuẩn, lúc nhìn đến tấu chương của Trác Luân viết về việc liên quan đến thủy vận bất thông, ta nhíu nhíu mày, trong lòng có chút khó chịu, bây giờ đã vào thu, mùa thu hoạch đã sớm xong, theo như tính toán đúng hạn thì, đội thu thuế lương thực đáng lẽ lúc này phải đến kinh thành rồi, nếu không thì qua vài ngày nữa, mùa đông tới, đường thủy sẽ đóng băng, việc vận chuyển sẽ gặp khó khăn, số lương thực này tất nhiên sẽ không cách nào đến được kinh thành, chẳng lẽ muốn ta với dân chúng trong thành này phải chết đói?

Nghĩ tới đây, ta buông tấu chương xuống, nếu muốn vận chuyển thuận lợi, thì phải sửa chữa đường thủy, mà sửa chữa đường thủy thì phải dùng ngân khố, ngân khố do Hộ bộ quản lý, tuy chưởng quản Hộ bộ là Tôn Trung, nhưng hắn chính là môn sinh của Tiết Thanh, vô cùng trung thành với ông ta, nói trắng ra thì ngân khố phủ nội vụ là do Tiết Thanh quản lý đấy.

Trọng Sinh Chi Bạo QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ