Nhìn hai người đang quỳ trên mặt đất, ta dừng lại một chút rồi sau đó đi qua bọn họ tiếp tục bước về phía trước. Người xung quanh vội vàng hướng ta hành lễ, ta không có quan tâm bọn họ, chậm rãi đi đến trước mặt mẫu thân bái lễ cười nói: "Mẫu hậu, đây là chuyện gì, ai lại chọc người tức giận."
Mẫu hậu không nhìn ta, ngược lại mở miệng kêu Tiết Như Ngọc bên cạnh đứng lên.
Trác Văn Tĩnh cùng Thẩm Vân còn quỳ trên mặt đất không nhúc nhích, đây là đãi ngộ khác biệt giữa được sủng ái với không được sủng ái.
Bởi đây là quyết định của mẫu hậu, trong lúc nhất thời ta cũng không tiện lên tiếng, đành phải nhấc vạt áo ngồi bên cạnh mẫu hậu cười lấy lòng nói: "Mẫu hậu, có phải nô tài bên trong cung Phượng Nghi không dùng được nên làm ngài tức giận, vậy thì nhi thần sẽ phân phó xuống dưới đem những nô tài trong nội cung này đều đổi hết."
Mẫu hậu nghe lời ta nói xong, gương mặt tinh xảo bỗng nhiên mang theo một tia không vui, sau đó liền biến mất. Bà liếc nhìn ta, tựa hồ không lý giải nổi vì cái gì mà ta không giống ngày xưa thuận theo ý của bà, làm khó dễ Trác Văn Tĩnh đang quỳ trên mặt đất.
Trong lòng ta thầm thở dài, biết rõ mẫu hậu không thích như vậy phần lớn đều do phụ hoàng ta trước đây chỉ độc sủng nam phi Liễu Thư Vân. Mà Liễu Thư Vân lại còn sinh con trai, đó chính là tam ca của ta – Thẩm Cảnh Du, đều thời khắc uy hiếp lấy địa vị của bà...
Mà trong lòng phụ hoàng đại khái yêu thích Liễu Thư Vân quá sâu, đối với hậu cung ba nghìn mỹ nhân cũng đều không quan tâm. Thậm chí sau khi chết cũng chôn chung mộ, đồng táng bên trong đế lăng, việc này để lại tâm bệnh cho mẫu hậu đến tận bây giờ.
Tuổi thanh xuân đẹp nhất của bà đều trôi qua tại hoàng cung lạnh lẽo chán chường. Cũng may giai đoạn cửu long tranh đế là ta thắng leo lên ngai vàng, quãng đời còn lại của bà nếu không đã trôi qua tại lãnh cung giống với các phi tử của phụ hoàng vậy. Thế nhưng mặc dù nói như vậy, trong lòng mẫu hậu làm sao có thể không có oán hận... Chẳng qua dù có oán có hận đi nữa thì người đó cũng là phụ hoàng, bà không có cách nào tùy ý chất luận được.
Không dám chất luận phụ hoàng cho nên oán khí trong lòng chung quy vẫn phải phát tiết ra ngoài. Mà những năm này bởi vì Trác Văn Tĩnh là nam tử mà phụ hoàng tự mình hạ chiếu để ta thú về, bà liền vô cùng chán ghét. Cũng sợ ta đi theo con đường của phụ hoàng, cho nên thời gian dài ân cần dạy bảo cho ta cách xa Trác Văn Tĩnh một chút, lại càng đối với Trác Văn Tĩnh lúc nào cũng gây khó dễ...
Chuyện hôm nay e là do sự tình đêm qua rồi. Tìm Trác Văn Tĩnh gây phiền toái cũng không khó, trưởng bối tìm vãn bối thì người khác dám nói cái gì. Huống chi bà là Thái hậu, trong thiên hạ này hiện tại lại là nữ nhân tôn quý nhất. Đây cũng là nguyên nhân mà ta vội vàng đến đây... Chỉ sợ bà có chút quá phận mà giận lây sang Trác Văn Tĩnh.
Trước kia ta dĩ nhiên mặc kệ, thậm chí còn hùa theo, giờ phút này ta lại chỉ làm như không hiểu được ý của bà, mỉm cười nhìn bà.
Mẫu hậu liếc nhìn ta, sau đó không đếm xỉa tới vươn tay vuốt ve tách trà bạch ngọc trên bàn âm thanh nhàn nhạt nói: "Hoàng đế tâm hiếu ai gia biết rõ, chuyện này toàn bộ người trong thiên hạ cũng biết, trong hậu cung này có ai dám không nể mặt mũi lão thái bà ta đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Chi Bạo Quân
عاطفيةVĂN ÁN Ta sống một đời bạo quân, đăng cơ được mười bốn năm, nền chính trị bạo ngược, sưu cao thuế nặng, rời xa quân tử thân cận tiểu nhân. Cuối cùng phi tử ta yêu nhất tự tay rót cho ta chén rượu độc. Đầu của ta bị phản quân phơi nắng tre...