Chapter 1: Mysterious Black Girl

319 3 0
                                    

Kathryn's POV

Nandito ako ngayon sa coffee shop na pag mamay-ari ng tito ko. So, welcome ako dito anytime. I'm actually waiting for someone here. The man I love the most, Paulo. My boyfriend.

After few minutes the door opened and it was Paulo, that planted a smile on my lips.

Paulo- "Hi babe!"

Then he kissed me on my right cheek.

Kath- "Hi! Musta naman ang baby ko?"

Paulo- "Okay naman ako babe. Tsaka wag mo nga ko binebaby!"

Kath- "Bakit ayaw mo? Mag-hanap ka na ng iba! Ngayon din, Paulo."

Mukha naman siyang natakot. Kasi, pag tinawag ko na siyang 'Paulo' ibig sabihin seryoso na ko. But, this time I'm just kidding. Haha!

Paulo- "Babe, naman jinojoke lang eh."

Kath- "Okay, fine. If I know naka-hanap ka na ng iba before I gave you the permission. Hmp."

I don't know why pero biglang nag-iba yung aura ni Pau. Biglang parang tutulo na yung pawis niya sa kaba. Napa-gulp pa siya. Is he proving me that he's cheating? Ugh, pag napatunayan ko lang talaga!

Paulo- "Uhm, a-ano b-ba pinag-sasabi mo, babe? S-selosa."

Ugh! Nauutal pa siya. Is he assuring something?

Kath- "Nako ah? Nauutal ka pa. Umayos ka, Paulo, sinasabi ko lang sayo. At ako pa selosa, huh? Sige lang!"

Paulo- "Aish, babe tama na nga yan alis pa tayo."

Kath- "No, namiss lang kita kaya ako nakipag-kita. May lakad kami ni Daniel eh. Sorry!"

Paulo- "Ano ba? May gusto ba sayo yang Daniel na yan? Baka sinasabi mo lang na bestfriend mo, pero bestfriend din ba tingin sayo?"

Kath- "Haay naman Paulo! Napaka-seloso mo! Bestfriend ko nga lang eh. Puro ka hinala. May napatunayan ka ba sa mga hinala mo?"

Paulo- "Saan ba kayo pupunta?"

Kath- "Sa bahay nila."

Paulo- "HAH? SA BAHAY NILA? KATH NAMAN!"

Kath- "Ano ba? Di sa kwarto, sa bahay. Tss."

Paulo- "Di ako papayag."

Kath- "Baby, sige na please???"

Tapos kiniss ko magka-bilang cheeks niya ng maraming beses. Nag-puppy eyes pa ko. Pero tinititigan niya lang ako. Ganun ba ko kaganda? Wait, may something akong nafefeel. Someone's watching us. Luminga-linga ako, and there I saw a woman staring at us. She's like in a disguise outfit. Wearing black hoodie, shades and a cap.

Paulo- "Kiss muna dito?"

Sabay turo sa lips niya habang naka-ngisi.

Kath- "Di pa ba sapat yung sa cheeks? Ang dami na nun eh."

Sabay pout.

Paulo- "Uhm, no. Sige na babe please? Tapos papayagan na kita, sumama dun sa Daniel na yun."

Kath- "Ehhh iba na lan------"

He cut me off by kissing me in the.......lips. Then I saw the woman in disguise na lumabas ng coffee shop.

Kath- "Kiss stealer ka talaga. So paano na? Pwede na ba ko umalis? Malalate na ko sa usapan namin ni Daniel eh. Bye!"

Paalis na sana ko ng bilang hilain ako ni Paulo papalapit sa kanya at niyakap.

I'm A Mistress? (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon