Đoản 6

1.5K 168 27
                                    

Dear diary ,...

Yamaguchi cắn bút và lưỡng lự di di viết ra bàn , những cảm xúc trong cậu giờ đang rối bời hơn bao giờ hết để có thể cảm xúc xuôi thành văn mà viết nhật kí . Viết nhật ký từ lâu đã là một thói quen của cậu ; cậu là một cậu bé hướng nội , nhút nhát và yếu ớt , thế nên việc giải bày tâm sự qua trang giấy thật sự khiến cậu nhẹ lòng và thanh thản hơn rất nhiều .

Ngày trước cậu rất chăm viết nhật kí đấy nhé , mỗi ngày đều viết cả ; từ chuyện to đến chuyện nhỏ ; cậu đều lưu vào cuốn sổ nho nhỏ màu xanh nay đã có chút bạc màu vì năm tháng , thế nhưng dạo gần đây ; do hoạt động clb bóng chuyền cứ lấp đầy tâm trí cậu ; và cả cảm xúc phức tạp dành cho Tsukki nữa ; mà cậu hiếm khi nào có dịp lật sổ ra mà ghi nhật kí nữa . Nay cuối cùng cũng có dịp thì cậu lại rối bời chẳng biết nên ghi gì cho phải ...

Thế rồi cậu cắn môi , nhớ lại cái hôn vụng trộm ban chiều cậu lén "mi" lên má Tsukki nhân lúc hắn ta ngủ gật trên lớp mà cậu đỏ cả mặt ; vội vội vàng vàng ghi lên trang giấy mấy chữ như thú nhận :

" Nhật kí thân mến,
Hôm nay tớ đã hôn trộm Tsukki , môi cậu ấy khô cứng và hơi nứt nẻ , có lẽ là vì mùa thu năm nay lạnh quá >''<
Tái bút : tôi nhận ra hôm nay tôi lại yêu cậu ấy nhiều hơn hôm qua một chút rồi , phải làm sao đây ~"

Yamaguchi hí hoáy hí hoáy , tập trung đến độ cửa "cạch" một tiếng mở ra , có khách vào phòng mà cậu cũng chẳng nhận ra . Mãi đến khi cậu nghe một âm giọng từ tốn và trầm trầm quen thuộc phía sau gọi cậu một tiếng : " Yamaguchi ! Tớ gọi nãy giờ cậu không nghe gì sao ? " thì mới bất chợt hoàn hồn .

Hóa ra là Tsukki qua nhà cậu chơi . Phải rồi , hôm nay bọn họ có hẹn giải bài tập và viết luận văn cho tiết Anh sắp tới , thế mà cậu quên béng mất .

Lắp ba lắp bắp đáp lại, cậu vội vàng cất quyển sổ vào lại ngăn bàn bí mật , mắt cứ láo liêng :

- Nào giờ tớ mải xem bài quá nên không nghe cậu gọi , xin lỗi Tsukki

Tsukki nhướn một bên mày ; ánh mắt nghi ngờ :

- Chà; từ bao giờ cậu đã yêu thích môn Anh tới độ xem bài trước như vầy ?

- A...ha ha... _ Yamaguchi cười bối rối , vội kiếm cơ chạy biến _ Cậu uống trà ăn bánh không ? Để tớ đi lấy nha _ rồi vọt đi mất tiêu , để lại Tsukki trong phòng với một bầu trời thắc mắc.

Tsukki nhìn quanh căn phòng , rồi tiến lại ngăn kéo bí mật của Yamaguchi như thể biết rõ từ trước , cười khẩy rồi lôi ra quyển sổ với cái bìa màu xanh đã nhạt màu :

- Ha ! Còn biết nói dối cơ đấy , cậu tưởng tôi không thấy cậu vội vàng giấu giếm cuốn sổ này hay sao ... Để xem cậu dám bí mật viết thư cho ai mà không cho tôi biết nào

Thế rồi Tsukki lật ra từng trang giấy , lặng lẽ đọc . Rồi theo từng trang giấy , nụ cười âm hiểm pha chút ghen tuông của hắn chợt hạ dần , nhạt dần nhạt dần rồi cuối cùng mất hẳn .

Từng trang trong cuốn nhật kí đều được lấp đầy bởi hình ảnh của hắn...

" Ngày x tháng y năm ...

Nhật kí thân mến ,
Hôm nay là ngày đầu tiên tớ đến trường , và tớ bị một lũ thật đáng ghét bắt nạt , đau lắm , buồn lắm ; thế nhưng đã có một siêu nhân hiện ra giúp tớ này , người đó cao thật cao , với mái tóc màu mặt trời , nhưng không rực rỡ như ánh dương đâu , ngược lại nhạt nhòa mà ấm áp như ánh trăng vậy đó . Người đó đuổi lũ đáng ghét đi, và nhìn tớ . Khoảng khắc đó , trái tim tớ lạ lắm , cứ kì kì sao ấy . Tớ quyết định rồi , tớ muốn làm bạn với cậu ấy :3 thật ngầu mà ..."

" Ngày x tháng y năm ....

Nhật kí thân mến ,
Tsukki có anh trai chơi bóng chuyền , và cậu ấy cũng chơi bóng chuyền , thật là ngầu , tớ cũng muốn chơi bóng chuyền nữa"

" Ngày x tháng y năm ....

Nhật kí thân mến ;

Chúng tớ giờ đây đã là bạn thân rồi nè , chúng tớ đã vào chug một trường cấp hai , cùng nhau chơi bóng chuyền , thật vui. Bây giờ tớ đã có đủ mọi thứ , được làm bạn với Tsukki , bóng chuyền , tất cả . Thế nhưng tớ vẫn cảm thấy chưa đủ ; tại sai vậy ? "

" Ngày x tháng y năm ...

Nhật kí thân mến ,

Tsukki có bạn gái rồi , cậu ấy thật tốt bụng khi giới thiệu người con gái ấy cho tớ ... Cậu ấy tốt bụng quá , thế nên tớ sẽ không nói cho cậu ấy biết là , tớ không thích cô gái này chút nào ...

Và tim tớ đau ra sao

Chẳng hiểu sao tim tớ lại đau

Tớ đi khám rồi , bác sĩ bảo tất cả đều bình thường ... Thật kì lạ "

Đọc tới đây , chẳng biết Tsukki có nhận ra hay không , nhưng khóe môi nhạt màu của hắn đang khẽ nhếch lên thành một nụ cười nhẹ .

" Ngày x tháng y năm ...

Nhật kí thân mến ,

Hóa ra tim tớ đau là do tớ thích Tsukki mất rồi , và đau lúc đó là do ghen tuông và tức giận . Yêu thương thật đáng sợ, nó khiến tớ nhớ Tsukki cả ngày ... Nhưng Tsukki thì vẫn còn đang trong mối quan hệ với cô gái đó ... Thôi thì ; yêu thương thật lòng sẽ mong muốn người mình yêu được hạnh phúc, Tsukki chỉ được hạnh phúc khi ở bên cô gái đó , thì có lẽ tớ nên giết chết cảm xúc này đi thôi ..."

- Đồ ngốc - Tsukki nhăn nhẹ mày khi đọc đến dòng này .

Rồi hắn lại kiên nhẫn đọc tiếp , và đọc tiếp . Đến tận trang cuối cùng , nhìn vệt mực còn chưa khô ở trang cuối cùng, hắn bỗng có chút trầm tư ...

Và rồi " cạch " một tiếng , cửa phòng bật mở , và Tsukki thấy một Yamaguchi đứng đó như trời trồng , mắt mở lớn và nhìn trối chedts vào quyển sổ trên tay hắn ...

- Cậu ... Sao cậu có thể lấy được nó ?.. Cậu chưa đọc gì hết đúng không ?

- Tiếc thật , tớ lỡ đọc hết rồi _ Tsukki bình tĩnh đặt quyển sổ xuống ; nhìn thảng vào mắt Yamaguchi _ Tớ đọc rồi , chẳng lẽ cậu không có gì muốn nói với tớ sao ?

- to be continued -

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 02, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đoản Văn ( Tsukki X Yamaguchi )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ