chapter 4 The Monday Bash :)

27 2 0
                                    

Gumising na ako ng tanghali, grabe napasarap yung tulog ko dahil kay ranz, my dream was all about him. :)) tapos bigla kong naalala na monday pala ngayon, may date este gala kami nila biiboy. Hinanap ko phone, tapos 10 messages na pala.

THEIR PV:

cav: Irish 2 pm tayo mag meet ha? :)

biiboy: Irish wag kalimutan gala natin ngayon 2 pm.

ully: wake up! 2pm later :)

owy: wag kang malate ha? 2pm.

cav: Gising kana? text tayo.

Ranz: Gising na ganda! umaga na oh, haha :) Good Morning.

ully: sabi ni cav sa gate nyo tayo mag memeet. :)

Ranz: Irish?

Biiboy: gising, gising na! it's already 10.

Ranz: Irish, PM me kung nagising kana, 2 pm pala tayo later.

Nireplyan ko lahat yun, pero nagising na ako 12 noon, grabe, kumain na ako ng breakfast at lunch, as in antok pa ako nun sobra, pero pinilit kong bumangon, taposexactly one ay naligo na ako, tapos maligo, nag toothbrush, nag paganda, nag bihis suot yung superman shirt ko na violet, at nag shorts nanaman, at yung converse kung blue, grabe haha, tapos pumunta na ako sa kwarto nila mommy at daddy para mag paalam sa kanila.

MY PV:

Ako: Ma, pa, alis na po ako.

Mom: may baon kaba? May dala kang panyo? baka pawisan ka dahil sa kakulitan mo?

Ako: meron po pero konti lang dinala kung pera, oo ma andito sa bag ko.

Dad: eto oh baon mo, nagsweldo na papa mo ee.

Ako: Oh, ang laki nito dad aa, thanks! (kiniss ko si dad)

Dad: para mabili mo naman gusto mo dun nak.

Ako: Thanks again pa, bye ma and pa alis na ako.

Mom & Dad: Okay anak, bye, ingat.

Ako : sige, hala, nga text na si cav.

Yes, nakalabas na rin ako sa amin, tapos nandun na pala sila sa labas, pinaghintay ko sila ng matagal, grabe ko.

THEIR PV:

cav: tagal aa.

ako: Nagpaalam pa ako kanila mama and papa ee.

ully: Hop in na Irish, aalis na tayo.

Ako: okay.

owy: Lets go, go!

ranz: hi Irish :)

ako: OH, Helo Ranz.

tapos, umalis narin kami papuntang SM, nagulat nga ako ee, nag iisang babae ako dun, so what? kasama ka naman yung mga crushes ko ee. haha, kantahan kami.

Kaming lahat: hi, girl you just caught my eye, thought i should give it a try and get your name and your number go grab some nuts and eat some cucumbers, why, did i say that i don't know why? but she simle and its something i like on her face, yeaa it suits you girl we connect like we have bluetooth, i don't know why i'm drawn to you could you be the other so we'd be equal two.....

haha, saya namin, hanggang sa makarating na kami,  ranz guided me pababa pero sumingit si cav kaya siya yung nagguide sakin pababa, kawawa naman si ranz ko. pumasokna kami sa SM tapos biglang nag tinginan lahat ng tao, ano to mga artista kami? haha. Kaya dun naglaro kami ng arcade games, lagi talaga sumisingit si cav samin niranz kaya tuloy di maka damoves si ranz. Nagutom sila kaya nag McDo kami, when i was walking biglang hinawakan ni cav kamay ko, nashock ako dun, pero si ranz, paranghindi na kumibo kaya binitawan ko kaagad yung kamay ni cav pagdating sa McDo, i saw ranz's expression, nalilito na talaga ako, pagkatapos naming kumain ag videokekami, para kaming shunga dun, gustong makipagusap ni Ranz.

Ranz Pv: 

Ranz: napapansin ko aa, gusto ka ba ni cav?

ako: hindi aa, bakeet mo natanung yan?

Ranz: kasii...(taz bigla akong kinuha ni cav para sumayaw daw kami.)

Ranz: kasi parang sweet na sweet kayo nihindi nga ako makalapit sayo ee, o makausap ka. (bulong nya sa sarili nya habang nagsasayawan kami ni cav.)

Habang nag sasayaw kami ni cav, ay sumunod naman si biiboy, tapos si owy, sunod si ully at last si ranz, para ko ngang 18th birthday nun ee, tinanung ko ulit si ranzhabang sumasayaw kami.

MY PV:

ako: bakit mo natanong yun ranz?

ranz: wala, di ba pwede magtanong ng ganun?

ako: pwede naman.

Kaming dalawa: hahaha.

habang sumsayaw kami ni ranz, ully decided to go home na kasi 6 pm na, baka daw pagalitan ako ni mama at papa, so lumabas na kami, kinuha ko yung drinks ko atsumunod na lumabas sa kanila, taz bigla akong inagbayan ni ranz, hindi nakasingit si cav nun, kinilig ako ng bongang bonga dahil sa ginawa ni ranz. At yun na nga, umuwina kami, hinatid nila ako sa bahay at nag goodbye na :))

Love You chapter1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon