that night ranz call me.
RANZ PV:
ranz: sorry sa ginawa ko kanina ha, nabigla lang talaga ako.
ako: okay lang. (kinilig nga ako ee, bulong ko sa sarili ko xD )
ranz: ano rish?
ako: wala, wala.
ranz: ayee, may sinabi ka ee.
ako: ano yon? kung may alam ka.
ranz: kinilig ka, haha.
ako: ayy,may nadinig nga, haha, nahiya naman ako.
ranz: haha.
ako: nahihiya natalaga ako grabe. (parang naiiyak na ako)
ranz: oh, bakeet? anong nangyari sa boses mo?
ako: nahihiya na talaga ako ee.
ranz: ayy, wag na mahiya.
binabaan ko ng phone si ranz, kasi dala na rin sa sobrang hiya ko, di ko na alam ang gagawin ko, kaya binabaan ko siya ng phone, hanggangsa nakatulog ako, taposnagtext ng nagtext si ranz, kaso di ko nareplyan kasi natutulog nga ako diba? kaya pag gising ko the next day, nagulat ako kasi ang daming text na puro kay ranz, purosorry, sincere na sincere talaga siya, nagmisscall nga ee, 10 misscalls, kaso di ko nasasagot. Pagbangun ko naligo nalang ako, nagbihis tapos nag paalam ni mama atpapa na lalabas lang ako, magikot-ikot sa village, pumayag naman sila, pero pag labas ko ng pinto.
MY PV:
ako: bat ka nandito ranz?
ranz: hindi mo kasi sinasagot yung calls at text ko so i decided na i'll talk to you in person.
ako: okay lang, sorry di ako nakareply kagabi kasi nakatulog ako, at sorry na din na binabaan kita, nahihiya na talaga ako sayo ee.
ranz: okay lang. natural lang naman na kiligin tayo.
ako: oo nga, pero..
ranz: wala ng pero pero, magikot ikot nalang tayo sa village. tara?
ako: okay, tara! :))
nagikot ikot kami sa village, saya namin, nag kwento siya about sa life niya, sikat talaga siya, isang siyang youtube sensation, kaya pala nung pumasok kami sa SM ang daming nagtitinginan, after he shared his life story ako naman natawa siya istorya ng buhay ko, kaya dun medyo close na kami, hindi naman maiwasang matanong aboutsa mga love life namin, kaya nag share nalang ako, dun tawanan kami parang mga baliw, hanggang sa nadaanan namin bahay nila, dun he offered me to go inside, ang gandang bahay nila. Then andun pala sila cav, nasa sala, naghihintay pala sila ni ranz, nahiya naman ako,hanggang sa dumating ang mommy ni ranz, habang nag uusap kami niranz sa may door.
THEIR and our PV:
mommy ni ranz: Sino yan? maganda aa.
biiboy: si Irish yan tita, bagong friend namin sa isang text clan.
mommy ni ranz: Ah, san siya nakatira?
cav: sa kabilang kanto lang tita.
owy: yan yung you know ni ranz tita.
owy at ully: hahahha.
oliver: binata na anak nyo tita. xD
mommy ni ranz: nga naman, hali kayo nak.
ako: hello tita.
mommy ni ranz: upo ka dear.
ranz: si Irish nga ma.
mommy ni ranz: kilala ko na siya sinabe nila biiboy.
ranz: ah.
mommy ni ranz: so ilang months na kayo ng anak ko dear?
ako: po? hindi po kami tita ee.
mommy ni ranz: nahiya pa to si irish oh, alam ko na dear.
ranz: ma.
mommy ni ranz: ano?
ranz: kakahiya naman ee.
kaming lahat: hahaha.
nagtawanan kaming lahat, i like ranz's mom. :) jamming siya, nahiya naman ako nung sinabi nya na kami daw ni ranz, pero kinilig ako, dun kwentohan kami, dami kong tawasa mga kwento nila. So hinatid nanaman ako nila sa bahay namin. balik daw ako dun sa sunud pag may time, saya ko, pag dating ko sa bahay parang akong baliw tunawatawatapos nag sasayaw sa harapan ng salamin, gabi na pala yun pag uwi ko, sabi ko kay mama na nasarapan ko sa pag ikot ikot. xD
Madami pang chapter, read lang ng read. :))update ko nalang kayo :)