"Oi Park Chanyeol, baka nakakalimutan mong popstar ka!" sigaw nila Han at Kyungsoo kay Chanyeol habang pababa ng sasakyan.
"So what? As if they care about my decisions. Bakit sila ba pag-aalagain ko sa mga bata?" nagtatakang tanong ni Chanyeol kaya napataas ang kilay ni Tao.
"You mean, you are going to adopt not just one?" mataray na tanong ni Tao kaya tumango si Chanyeol "It will depend. It will so don't worry." he grin and walk through the gate. Wala nang nagawa ang mga kaibigan nito kundi ang sundan siya. Their eyes landed on the children of young ages, playing or roaming around and saw Chanyeol walking on the hallway, female teens piling on a side, admiring the popstar.
"Uhm, would you mind accompanying me to the office of the head?" tanong ni Chanyeol sa isang dalaga kaya masaya itong tumango at hinatid ito sa opisina ng head master ng ampunan.
As they reach the office, masaya binati ng head master ang magkakaibigan.
"If it isn't the famous popstar, Park Chanyeol and friends. Welcome, how may I help all of you?" masayang tanong ng head master, offering them seats. As everyone has settled on their seats, Xiumin pointed at Chanyeol and said "It was him who need help, we are just here to accompany Chan."
"My, my. Well, Mr. Park, you are here to adopt right?" tanong ng head master kaya tumango ito. Palihim na napairap si Kyungsoo bago lumabas ng opisina dahil umiiyak si TaeOh.
"Yes and I want to see those children that ages around 4-6 years." nakangiting sabi ni Chanyeol kaya tumango ang Head Master. Naglakad ito papalapit sa kanyang desk at binuksan ang drawer na may lamang mga files.
"This folder contains the information of all the kids that fits your age preference, Mr. Park." sabi ng Head Master saka umupo sa katapat nitong sofa "If you cannot find someone, you can comeback next week since madaming bata ang ililipat dito." dagdag pa nito kaya tumango nalang si Chanyeol at sinimulan na ang pagbabasa.
While Chanyeol was busy reading, Hhan and the others take a peek at the other folders. His eyes widen as he saw the information of the kid on the 5th folder.
"B-Baekhyun." bulong ni Chanyeol saka dahan-dahang pinadsadahan ng daliri ang larawan ng bata.Jesper Chu, ang batang kamukhang-kamukha ni Baekhyun.
"Hon, nung namatay ba si Baek hyung, virgin pa siya?" tanong ni Sehun kaya napatingin si Chanyeol sa kaibigan na kasalukuyang nakiki-silip sa folder na hawak niya.
"Dapat kami ang nagtatanong niyan sayo, sigurado ka bang virgin pa yang kaibigan mo?!" nakataas ang kilay ni Han saka binato sa amin ang folder na hawak nila ni Xiumin.
"Sigurado ako! Si Baekhyun lang naman gusto kong ma-ano eh." nakangiwing sabi ni Chanyeol saka tinignan yung folder and shock was evident on his face. This kid looks like him and no doubt that he could be mistaken for it's father.
"Hyung! The kid looks just like you! Baka may nabuntis ka ng hindi mo nalalaman?!" hiyaw ni Sehun saka tinitigan ng maigi yung picture.Dinampot ni Chen ang folder na hawak kanina ni Chanyeol at nanlaki ang mga mata nito.
"Minmin, sigurado ka bang hindi pa nabuntis si Baekhyun kahit isang beses?" tanong ni Chen sa kasintahan, kaya inabot ito ni Xiumin at gulat sa nakita.
"Han, hindi pa diba nabubuntis si Baek diba?" tanong ni Xiumin kaya napataas ang kilay ni Han "Alam nating lahat na si Chanyeol at ang kanyang magical d*ck lang ang gusto ni Baekhyun. So how come na nabuntis si Baekhyun? Alangan man nagkatotoo yung sinabi ni Kyung na lumabas sa screen yung t*t* ni Chanyeol nung nagchachat palang sila tapos sinunggaban, ganun?" mataray na pahayag ni Han, hindi na pinansin kung nandyan ba yung Head Master o wala. Bastos na nilalang.
Napailing nalang sila at hinarap ni Chanyeol ang head master at sinabi "Kindly bring this two kids here, I want to meet them." kaya tumango ito at hinarap ang caretaker na matanda "Lady Anne, pakidala dito sina Jesper at Jackson." sabi nito. Agad na tumango ang matanda at lumabas.
Hindi nagtagal ay dumating na ang matanda kasama ang dalawang bata. Napatayo ang lahat ng makita ang dalawang bata. No doubt mukhang nakabuntis at nabuntis nga sila Baekhyun at Chanyeol.
Nilapitan ni Chanyeol una si Jesper saka hinawakan nito ang pisngi "You do really look like Baekhyun." ngiti nito pero ramdam ng lahat ang kalungkutan at pangungulila "and you look like just me." he chuckled as he face Jackson.
Facing the Head Master of the Center, he said "Ill adopt them."
BINABASA MO ANG
LFY 2: My Turn || ChanBaek
FanfictionThis time, it's my turn- Letters for You 2: My Turn ✨ ©️notmahstyle 2018