a/n: FINALS NA SA LUNES. SHET. GIVE ME A BREAK HUHUHUHU. WISH ME LUCK NA SANA MAKA-PASA AT MAKA-GRADUATE AKO. HUHUHUHU.It's been a month simula ng pumasok ang magkapatid sa SM Academy dahil sa kagustuhan ng ama. Kasama nila pumasok sa Academy ang anak nila Kyungsoo na panganay, si TaeOh.
Abala sa recording si Chanyeol dahil malapit na ang comeback nito, his songs were all made by himself and as usual, dedicated ito kay Baekhyun but at the same time, to his sons. Masaya si Chanyeol habang nagrerecord, his songs were one take at ganun din ang mga mv niya. Para bang ayaw niya magsayang ng oras at propesyonal na propesyonal kung magtrabaho.
"Si Park Chanyeol na walang kupas! Si Park Chanyeol na manlilibre ng dinner!" Pakantang sabi ni Chen habang papasok sa lobby ng company kaya binatukan ito ng asawa "Ang takaw mo, Jongdae! Kakakain mo lang kanina!" sabi ni Xiumin kaya natawa sila.
Binisita ng magkakaibigan si Chanyeol dahil gusto nila itong i-congratulate dahil malapit na ang comeback nito. Si Xiumin ay 4 months ng buntis habang si Luhan ay kapapanganak lang noong nakaraang buwan at lalaki ang anak nito.
"Hahaha. I'll treat everyone later pero kailangan munang sunduin sila Jesper at Jackson." nakangiting sabi ni Chanyeol habang nag-aayos ng gamit nito
"Oo nga pala, Kai, sunduin pa natin si Taeoh." sabi ni Kyungsoo ng balingan nito ang asawa kaya tumango si Kai saka kinuha yung baby bag ni Kyunghee.
"Alam niyo Kai, Kyung, hindi ko alam kung saan niyo nadampot yung pangalan na TaeOh eh wala namang may Tae sa inyo." sabi ni Chen habang nagkakamot ng sentido. Kahit ako di ko alam kung bakit ba TaeOh pangalan ng panganay nila. Tsk. Tsk.
"Ewan ko ba dito kay Jongin. Siya ang kausap nung nurse." poker face na sabi ni Kyung. Naalala niya kasi yung landian portion nila nung nurse kaya medyo kumukulo talaga dugo ni Kyungsoo kapag naalala yun.
"Tara na. Tara na at baka kung saan pa mapunta ang usapan." sabi ni Tao. Itong si Tao kabuwanan na kaya todo ang alalay ni Kris sa kanya. Tumango ang lahat saka lumabas. Kanya-kanyang sasakyan sila, mga rk eh. Patatas tayo.
Nang makarating sa SMA ay agad na nagsibabaan ang lahat at sumama kela Chanyeol sa pag-sundo sa magkapatid at kay TaeOh. Halos lahat ng estudyante ay nakatingin sa kanila, bakit naman hindi? Eh sikat na sikat kaya sila sa SMA, mga kingkas at heartthrob ata ang mga ito.
Pagdating nila sa classroom ay naka-kunot noong nilapitan nila TaeOh at Jackson ang kanilang mga magulang. Nagtakang nilibot ni Chanyeol ang paningin sa buong classroom para hanapin si Jesper pero wala ito.
"Kamusta ang school, Tae?" nakangiting tanong ni Kai pero tumango lang ito at hinarap si Jackson "Jack, ang tagal ni Jesper." sabi ni Taeoh kaya tumango si Jackson.
"Son, where is your brother?" nakakunotna din ang noo ni Chanyeol "He said that he was just going to the comfort room kaya inantay namin siya ni Tae dito sa room. It's been 15 minutes appa pero wala parin si Jes." malungkot na ang boses ni Jackson at mukhang paiyak na kaya niyakap ito ng ama.
"I'll check the comfort room hyung, baka dumumi lang si Jesper kaya natagalan." sabi ni Sehun "Hon, dito ka lang." nilingon nito sa Han at hinalikan sa noo. Sumama naman si Kai at Chen sa pagtingin sa mga c.r. sa first floor pero bumalik sila ng walang Jesper na kasama.
"Hyung, hindi naman mahanap." sabi ni Sehun kaya mas lalong kumunot ang noo ni Chanyeol "Wala kaming makitang Jesper." sabi pa ng bagong dating na sina Chen at Kai.
"It's better if we split up. Bao, you better stay in the car with the kids, kami na maghahanap kay Jesper." sabi ni Kris kay Tao kaya tumango ito. Hinatid muna nila ito sa sasakyan at nagsimula ng hanapin si Jesper. Hindi na napigilang umiyak ni Jackson kaya pinatahan ito ni Taeoh na umiiyak din, kaya natawa si Tao.
"Wag ka na umiyak Jack, makikita din nila appa at samcheon si Jes." pagpapatahan ni TaeOh pero pati siya umiiyak. Putek. Ang kyut lang huhuhuhu.
"Paano nalang k-kung *sobs* hindi n-na mahanap s-si Jesper? M-Magagalit si e-eomma!" umiiyak na sabi ni Jesper kaya malungkot na napangiti si Tao dahil nabanggit nito si Baek "Your eomma is so proud of you, I'm sure." sabi ni Tao habang hinihimas himas ang ulo ni Jackson "Eh si eomma kyung, tita? Proud din siya sa akin?" tanong ni Taeoh kaya natawa si Tao "Yeah. Lalo na kung hindi ka masyado gagaya sa tatay mo." sagot dito ni Tao.
**
"Chanyeol! Nakita na namin si Jesper!" sigaw ni Kyungsoo sa malayo, bitbit nito ang madungis na si Jesper na natutulog habang karga-karga. Agad naman na napatakbo si Chanyeol papalapit sa kanila at kinuha si Jesper at mahigpit na niyakap habang umiiyakkaya nagising si Jesper.
"A-Appa?" tanong ni Jesper at sinilip ang mukha ng ama "Appaaa! *sobs*" hindi na napigilan ni Jesper na umiyak habang yakap-yakap ang ama "Shhhh, hush down son. Hush down." sabi ni Chanyeol, caressing his son's back as he headed kung nasaan ang iba.
"Chanyeol! Jesper!" sigaw ng lahat ng makalapit ang mag-ama sa kanila. Ang kaninang tulog na sina Jackson at Taeoh ay nagising at patakbong nilapitan sina Chanyeol kaya ibinaba nito si Jesper.
"Jes!" sabay na sigaw ng dalawa at dinamba ng yakap si Jesper "Uwaaah! Mga hyung!" umiiyak nanaman si Jesper. Namana ata ang kadramahan kay Baek.
p.s. pabibo yung kapitbahay namin. Masyadong pasenti. pwe.
Inalalayan ni Jackson ang kapatid at pinahidan luha nito "Hush down, Jes. Sige ka, kapag di ka tumigil sa pag-cry hindi daw tayo magdidinner." pananakot ni jackson at tila nagulat si Jesper kaya nilingon niya si Taeoh na naka-cross arms at tumango ito "Halaaa! Hindwi pwedeee! Dwutwom na athwooooo!" atungal ni Jesper. Kinuha ni Kyung ang dala niyang first aid kit at nilinisan ang mga sugat ni Jesper sa tuhod at siko.
"Jesper, I told you not to go out with strangers yet sumama ka!" sabi ni chanyeol kaya sinaway siya ni Kyungsoo "Wag mo nang uulitin ang pag-sama sa iba. Kanino ka ba kasi sumama?" tanong ni Kyungsoo kay Jesper
"Kay nana po. Si Jinah ajhumma."
BINABASA MO ANG
LFY 2: My Turn || ChanBaek
FanfictionThis time, it's my turn- Letters for You 2: My Turn ✨ ©️notmahstyle 2018