10 Years later✨

384 26 82
                                    





"Jesper! Antayin mo nga kami!" sigaw ni Jackson habang nagkakamot ng ulo—






sa taas ㅋㅋㅋㅋㅋ





"Hayaan mo na Jack, ngayon lang ulit makikita si tito eh." natatawang sabi ni TaeOh habang tinatapik ang balikat ng kaibigan

"Kayong dalawa, bilisan niyo kaya! Nag-aantay pa sila Hannie at Hunnie tsaka sila Jongmin!" sabi ni Jesper habang nag-aala Bernado Carpio dun sa may elevator. Kilala niyo yun? Si Carpio yung sinumpa ng mga god's na magpreprevent na magcollide yung dalawang mountains, ayun. Basta yun.

Nang makarating si top floor ng building ay agad na tumakbo palabas ng elevator si Jesper na sinundan naman nila Jackson at TaeOh. Hinatak kasi ni Jesper si Kyunghee. Pabalibag na binuksan ni Jesper ang pinto. Nagulat si Chanyeol na napatalon pa sa kinauupuan at mukhang aatakihin sa puso yung secretary nito.

"Appaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!" sigaw ni Jesper saka dinamba ng yakap si Chanyeol, binangga pa niya yung secretary na nagpaikot-ikot pa kaya inalalayan ito ni Kyunghee na ngumiti ng matamis. Cartoons lang ang peg ah.

"Jesper, Jackson!" bati ni Chanyeol saka ngumiti ng pagka-tamis tamis sa dalawa habang niyayakap ito. Mag-iisang buwan din wala si Chanyeol sa tabi ng mga bata dahil abala ito sa kabilang branch ng Firelight Entertainment sa China at Japan.

Firelight Entertaiment ang Artist Industry na mas mataas pa sa SM Entertaiment pero isa ang Firelight sa major stockholder ng kompanya kung saan siya nagsimula. Tibay ni Yeol ano? Balak talunin ang SM. Char.

The 28 year old young CEO not just invade the industry of music but he also invaded the business world at nagtop sa most richest person of the world. Just like Chanyeol, ganun din ang mga kaibigan niya.

Kyungsoo isn't just a famous chef but handles the most popular chain of Hotels and Bars not just in town but worldwide while Jongin, his husband is a famous model and dancer under Firelight Entertaiment. Si Xiumin naman ay ang sikat na sikat na Barista at Gym instructor, he handles most of the famous artist and world-known people, at gaya ni Xiumin ay sikat na singer at barista naman si Chen. Luhan is a famous singer and an actor, model din siya gaya ng asawa niya na si Sehun na isang sikat na actor at endorser, katulad ni Jongin ay sa Firelight din sila nagsimula. Kris is a famous actor not just in asia but also in the west, an ambassador of luxury cars and clothes and famous model, singer and an artist dahil sumunod ito sa yapak ni Pablo Picasso, and Tao is a famous actor and rapper, who is also a model and ambassador of Ferrari and Gucci. Si Tao din ang may-ari ng isang Martial Arts school at siya mismo ang nagtuturo. Ang mag-asawa ay naghahandle ng ko kompanya ni Chanyeol sa China at gumagabay sa mga trainee sa tulong ni Lay. Lay is a famous dancer just like Jongin na under din ng Firelight pero sa China siya naka-base para magpromote, he is also a famous singer and model at ang asawa niyang si Junmyeon ay CEO ng Unicqua Group of Companies, ang sikat na sikat na kompanyang ka-shareholder ng Earthation Company na pagmamay-ari ni Kyungsoo.

Lahat sila ay gaya ni Chanyeol, they just don't slay in town but worldwide. Kilala din silang lahat sa paghahandle ng mga auctions and such para sa charity, syempre sa pangunguna ni Chanyeol. He cant express the happiness and his gratefulness simula ng dumating sila Jesper at Jackson kaya gusto niyang tulungan pa ang ibang batang naulila sa magulang.

Hindi rin magpapatalo ang mga anak nila. Sa murang edad palang ay sumasabak na sila sa music at artist industry gaya ng mga magulang nila. Ang anak nina Kyungsoo at Jongin na si TaeOh ay isang model at trainee sa Firelight, ang kapatid naman nito na si Kyunghee ay isang aspiring chef gaya ni Kyungsoo at trainee din sa Firelight para maging singer, model din ito gaya ng kapatid. JongMin and DaeSeok ay parehas na critic ng mga coffee beans dahil hinasa sila ni Xiumin at parehas din na trainee ng Firelight. ZiYi at TaoFan ay parehas namang model at mga trainees din sila, nakuha nila sa kanilang mga ama ang pagiging fashionista kaya sila ang fashion critic sa kanilang magkakaibigan. Si Hannie at Hunnie naman na magkakambal ngunit magkaiba ng gender ay trainees din, if Hannie is aiming to be a singer, si Hunnie naman ay para maging dancer at mga model din at parehas na sumasabak sa acting. Si YiMyeon ay trainee din sa firelight at model din pero makikita mo siya na libro about sa business management ng hawak habang si JunXing naman ay malaki ang pinagkaiba sa kapatid. He prefer to be stuck in a room with his guitar. Isa din siyang trainee at model. Jackson and Jesper? Ang mga soon-to-be heirs ng Firelight at mga young actors and models na din at mga trainees gaya ng iba dahil gusto nila sumunod sa yapak ng ama.

Papahuli ba ang ating deceased na bida? Sikat lang naman si Baekhyun sa itaas, singer siya doon, at sumasabak din sa acting. Anong akala niyo? Kung anong trip sa lupa, ganun din sa langit. Sabi kasi ni San Miguel na dapat hindi daw sila nahuhuli sa uso .—.


Pero syempre, bago nila natamasa ang kasikatan at kaginahawaan ay dumaan din sila sa mga pagsubok gaya ng paghihiwalay at matinding away nila Tao at Kris, ang muntikang pagpapakasal ni Han kay Xiaotong na kababata nito at muntikan na ding pagpapakasal ni Kai kay Krystal. Kahit na buntis at kasal na si Han ay pinipilit parin ng lola nito na makipaghiwalay at ipalaglag ang anak nito. Syempre, strong sila kaya nalagpasan nila ang lahat ng ito. Minsan na din nalink si Chanyeol sa isang Australian model na si Lily Maymac.

ISASAMA KO LAHAT NG NAGING ISSUE NG EXO DITO HUHUHU. KALA NIYO AH.


The evening was amazing ng muling nagtipon-tipon ang lahat sa restaurant ni Kyungsoo. He even made all the dishes for the night. He never cooks unless that person is V.I.P. Choosy af.

On the other table ay magkakasama ang mga anak nila, habang ang mga gurang naman ay sa kabilang lamesa. Nasa V.I.P Section din sila.

"Hindi ka man lang kasi din lumayo nung nagpapicture sayo! Porque walang bra eh gora ka din sa pagpapapicture. Ano?! Tapos sasagot ka pa! Wag kang umuwi sa bahay at baka magdilim ang paningin ko sayo Wu YiFan!" nanggagalaiting sigaw ni Tao ng makapasok kung nasaan ang iba. Napatingin silang lahat ng padabog na umupo si Tao at tahimik na tumabi sa kanya si Kris pero agad siyang tinaboy nito "Huwag dito sa tabi ko ay baka hindi ibaon ko sa baba mo itong kutsilyo." sabi ni Tao kaya napabuntong hininga naman si Kris at tumayo saka tumabi kay Sehun na kasalukuyang naka-isolate din. Bigyan ba daw si Miranda Kerr ng album eh natural na mag-iinit ang dugo ni Han.

Hindi nagtagal ay dumating na din sina Chanyeol kasama sina Jesper at Jackson. Agad siyang binati ng lahat at nagsimula na ang kasiyahan nila. Chanyeol was smiling all the times, call his wife silently

'Everyone is happy. How we wish that you are here with us, wife.'




the end.

LFY 2: My Turn || ChanBaekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon