Matthew's POV

63 0 0
                                    

"Blag!" Ahhhh! Hindi lang talaga ako pumapatol sa babae. Naku! baka kung anu na ang nagawa ko dun sa babaeng yun.

Pero Napansin ko na maganda siya ah! Alam ko na ang gaagwin ko. Gagawa ako ng paraan papaibigin ko siya at pagmahal na niya ako.

Bigla ko siyang iiwanan. Nakaganti na ako sa kahihiyan na ginawa niya sa akin.

"Grabe! lang talaga ang sakit ng mukha ko at may black eye pa yata ako ngayon habang tinitignan ang aking mukha sa salamin."

Naku! Maga pala yung mukha ko. May lahi bang boksingera yung babaeng yun.

At yung lalaking yun. Parang kilala ko siya. Siya yung anak ni Tita Mariz ah! yung kaibigan ni Mommy.

Anu kaya nung babaeng yun? Yung katabi niyang lalaki?

Mukhang hindi naman niya Boyfriend yun.

Sabihin ko kay Mommy na pumunta kami sa bahay ng mga Jimenez nang makilala ko siya at baka close sila ni nung babaeng yun.

Pero hindi ko nga pala pwedeng ipakita kay mommy yung mukha ko. Baka sabihin nakipagaway na naman ako nito. Wala na naman akong allowance nito.

Pagagalingin ko muna yung pasa na ginawa nung babaeng yun.

Gagawin ko ang lahat para main love siya sa akin. Teka kailangan ko na pala asikasuhin yung enrollemenet late na ako nito sa Architecture.

Gusto kong maging tanyag na Architect at makapagpatayo ng isang building para maging Architectural Firm. Para maging proud naman sa akin sila Mommy at Daddy.

Makainom muna ng gamot sa pamamaga nang pasa ko at ng makatulog na rin.Sana hindi kami magkita ni mommy. "Naku Lagot! na naman ako nito sa kanila ni Daddy."

Tok! tok! tok! Matt! naku si mommy baka makita niya ako nito. Hindi na lang ako sasagot. Para akalain niya tulog na ako.

Tulog ka na ba? Dad! tulog na yata si Matt. "Melody!" wag muna gisingin anak mo. Mageenroll pa yan bukas. Magkikita na naman kayo niyan bukas. Tara na nga sa ating kuwarto. Sabi ni Daddy.

Kinabukasan pagtingin ko sa aking mukha effective na pala yung gamot na nilagay ko kagabi.

Sana hindi na lang mahalata ni Mommy at Daddy yung pasa ko. "Putris! kasing babae yan."

Makaligo na nga ng makapunta nasa UST para makapagenroll na nga ako. Pagkatapos kong maligo. Bumababa na rin ako ng makakain at makapasok na rin para makapagenroll na rin sa Architechture dahil malalate na ako.

Nang nasa Architechture Building na ako, nagenroll na ko kaagad para makahabol sa klase. Pagkatapos kong magenroll eh! umuwi muna ko sa bahay at nagpahinga ginamot ko yung mga pasa ko para gumaling na nakakahiya naman kung papasok ako sa klase ng may pasa sa mukha.

Alam ko magkikita kami ulit nung babaeng yun. I can wait na dumating yung time na yun. See you soon. Yes! papasok na rin ako sa Monday at nang magkikita rin kami nung babaeng yun.

Habang natutulog ako paano ko ba gagawin yung binabalak ko dun sa babaeng yun. Baka masapak na naman ako nun. Kamag-anak niya ata si Manny Paquiao. Ang lakas sumuntok solid ang pagkakasapak sa akin. Di ko inaasahan na gagawin sa akin ng isang magandang babae yun. Paano pa ko didiskarte nito sa kaniya baka upakan na naman ako.

Alam ko na gagamitan ko siya ng charisma ko. At baka mahulog pa sa mga pananalita ko. Hmmm.. Wala pang babaeng tumatanggi sa akin. Ipapakita ko sa kaniya yung mga moves na mahook siya.

Oh! i can wait to see her and take the chances na paibigin ang isang katulad niya. Sweet kaya siya o baka battered boyfriend lang ako kung sakaling maging kami. Hays! Kawawa naman ako ang gwapo kong mukha.

Pogi Problems (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon