Chapter 1

9 4 0
                                    

I woke up early dahil kailangan ko pang mag prepare pag pasok dahil sigurado akong kukulitin muna ako ng mga kapatid ko bago pumasok.

"Krishna! Wake up!" sigaw ko sa pinsan ko. Pano kase di nagigising kahit may alarm hays.

"Hm? Maya maya ok?" Aba daganan ko kaya to? Ang kulit dahil sa kanya kaya minsan nalelate ako ih jusko talaga!

" ok bahala ka malelate ako sayo ih" dumiretso na ko sa CR ng kwarto namin para mag hilamos at mumog. Mamaya na ko mag toothbrush dahil kakain muna ko.

Lumabas na ko ng kwarto para bumaba at kumain na para di na ko malate. Pagkalabas ko ng kwarto sakto ding lumabas si Kuya Wayne. Wow! Ang aga naman ata netong mokong na 'to.

"Good Morning Manang Maye HAHAHA!" So gumising siya ng maaga para asarin ako?

"Wow kuya salamat sa effort sa pag gising ng maaga para asarin ako ah?" I rolled my eyes at him at nagsimula ng bumaba papuntang kitchen.

Hm! Ang bango ah I smell fried rice, corn beef and ginisang itlog! Wow! Siguradong madami ang makakain ko neto! Sakto namany bumaba na rin sila Kuya Dwayne at Krishna.

"Good Morning everyone!" sigaw ko.

"Ang ingay mo naman manang! HAHA!" so pinag planuhan talaga nilang asarin ako? Etong magkambal na to kala mo talaga!

Di ko nalang pinansin si Kuya Dwayne at nag simula ng sumandok ng kanin at ulam. Nagsimula na rin akong kumain at wow masarap talaga pero kailangan onti lang kainin ko para di masira diet ko. Yes nag dadiet ako though di makikita yung curves ko kase nga yung mga damit ko yeah.

"So Kassy, are you planning to change your clothes? Hmm?" I look at Mama. Is there something wrong in my clothes?

I just shrug as an answer. Eto nanaman tuwing umaga eto lagi topic eh yung damit ko -.- ok fine mag susuot ako ng ibang damit pag trip ko!

Tinapos ko nalang ang pagkain ko at umakyat na para maligo at makapag ready na!

"Ate Maye! Good morning po!" Damn this lil boy! Ang cute cute talaga ang taba ng cheeks jusq lang.

I hug him and kiss his cheeks.

"Good morning din sayo Dayne! Bumaba kana at kumain ok?" I pinch his both cheeks dahil ang tataba talaga!

Pumasok na ko sa kwarto ko at pumasok sa CR upang maligo. Maaga pa naman 7 ang klase namin at 5:45 pa lang pero ok na din yun baka kase Krishna diba? Kaya mas ok na yung maaga

Pagtapos kong maligo lumabas na ko sa CR para makaligo naman si Krishna. Pero paglabas ko wala siya siguro nanonood ng TV yung bruha.

"BULAGA!" Nagulat ako ng nakita ko si Dayne sa may pinto. Ano nanaman kailangan ng bubwit na-

Better or for Worst?Where stories live. Discover now