Prolouge

23 4 1
                                    

Kassy Maye Smith. Invisible but smart. Yes, I'm invisible. Hindi invisible na literal. I'm just nobody. Bakit? Dahil I'm weird. Not that I look like a nerd, worst than that. Yes, mayaman kami but wala akong fashion sa damit kaya di nila ako pinapansin para bang nakakahiya akong kasama sa crowded places.

My family or relatives use to call me Maye because they say it suits my fashion lol.

What's bad in my fashion? Ayaw kase ng namayapa kong lola na nag fifitted or short na damit ako so she gave me her long skirts and some tshirts na pang taas. Kamukha ko nga daw yung lola ko kase maputi at singkit. I really love my lola kaya sinunod ko ang gusto niya dahil ako lang ang babaeng apo niya kay Mama. Yes may mga kuya ako na saksakan ng gwapo at kabaliwan.

Actually, apat kami yung 2 kong kuya ay kambal. Si Kuya Wayne at Kuya Dwayne and ang baby boy namin si Dayne. He's 8 years old. Malayo ang agwat niya samin because he's a menopause baby. Di ba nagawa pa nila Mama mag agagan. HAHAHAHAHA.

Yung 2 kong kuya are 18 years old still young and SINGLE! Yes single because they're playboy so no labels. Ang matindi sa pang bababae is si Kuya Dwayne. Kaliwa't kanan may babae kaya ang dami ng damit ng babae sa kwarto niya ih kase sinasauli ko mga binibigay ng mga babae niya sakin. Pano yung mga binibigay is mga hanging blouse,shorts at mga fitted na sando hays.

So, we live in a subdivision named Andrade Homes. 3 storey house ang bahay namin dahil nakikitira ang pinsan ko pati si tita. The first floor is where the kitchen and living room can be found may CR din doon which is dalawa. Sa second floor naman ay mga kwarto. Kwarto namin ni Pika sa may tabi ng stairs paakyat sa Third floor. Kwarto ni tita which is maliit lang kase siya lang naman. Kwarto naman nila Kuya ay sa tabi ng kwarto ko. At kwarto nila daddy ay sa dulo ng hallway sa second floor. Maluwag ang second floor namin may mga sofa pa pag akyat niyo at TV for guests. Sa third floor naman is antique. Though it's an antique malinis naman doon minsan lang dalawin ng alikabok. At may 2 kaming maid at 2 ding driver at guard. Ayaw nila daddy maraming tao kase nandito naman daw kami para bantayan yung bahay pero gusto din naman niya na may guard para pag may nangyaring masama guards na ang bahala.







So this is my life.
Kassy Maye Smith a nobody girl.









A/N;

So kung may mababasa po kayong Krishna sa mga susunod na chapters siya po ay si Pika.
Pika isn't her real name po. It's just her nickname that Kassy use to call her because she likes pikachu stuffs. Yan di na kayo malilito haha so enjoy reader :*

Better or for Worst?Where stories live. Discover now