Park Jimin, also known as The Prince of Busan in Your school. Kilala siya ng lahat dahil totoong isa siyang anak ng Hari sa isang emperyo sa lugar sa Korea. Si Jimin ay kakaiba sa lahat ng mga Prince, bukod sa gwapo at matalino si Jimin. Siya ay half masungit at half mabait.Kung tutuusin, Nasa kaniya na ang lahat, talents, looks and money, lalo na ang heir at power. Pero isa lang ang wala siya.. GIRLFRIEND.
Ikaw naman ay isang simpleng babae na may maliit na pamilyang nagtitinda lamang ng kimchi. Maganda ka naman, matalino ka naman, mabait ka. Pero mas maganda yung..
Napatingin ang lahat ng tao sa entrance ng school, "Please, Let us all welcome! The future Pincess and the Prince of Busan!" doon bumaba ang isang magandang dalaga, I mean.. Prinsesa.. kasunod ay ang Prinsipe.
Kung makikita mo sa ekspresiyon ng Prinsipe, wala siyang emosiyon. Malamig ang datingan niyang nagpalinga-linga sa paligid.
Nagpalakpakan ang lahat habang naglalakad papasok ng school ang sinasabing future princess ng busan at ang Prinsipe. Tss, Oo nga at walang Girlfriend ang prinsipe, meron lang siyang Fianceè.
"Wala kang pinagbago, tss." bulong mo sa sarili mo ng biglang lagpasan na lang kayo ng Prinsesa at Prinsipe.
Ikaw yung babaeng kaklase na ang prinsipe simula pa nung kindergarten. Ikaw na yung lagi niyang kagroup sa kung ano mang subject ang meron kaso nga lang ang masakit dun, madalas na nga kayong magkasama. Hindi ka pa rin niya napapansin.
Habang naglalakad ka sa hallway ng school niyo. Bigla na lamang may tumabig sa gilid mo dahil tumatakbo ito, napansin mo na lang ang pagpasok nito sa loob ng music room.
"What the.. HMMM!" asik mo na pilit ka pang nagpupumiglas. Nagulat ka na lang ng bigla ka niyang hilahin papasok sa music room.
"Hey!" singhal niya sayo, pero nagpupumiglas ka pa rin.
"Hmmm!"
"Shhhh! Shut up!" singhal niya sayo, habang nakatakip pa rin sa bibig mo ang kamay niya.
"Hmm!!" pagpupumiglas mo pa lalo, sa inis mo na ay kinagat mo ang kamay niya. Agad ka naman niyang nabitawan.
"Ahhh! Fuck!"
Saka naman tumalikod ang lalaki at ininda ang sakit. Laking gulat mo na lang kaya nanlaki ang mata mo ng makita ang lalaking kinagat mo..
"Oh my.. Shit.." mahinang usal mo habang nakikipagtitigan sa masamang tingin ng lalaki
"What the hell?! Bakit mo ako kinagat?!"
"Ahhh.. eh..."
"Who do you think you are?!"
Yumuko ka naman bilang respeto.
"Sorry po.. Mahal na Prinsipe.. Paumanhin po.." nagmamakaawa mong usal.
"You Brat! Why did you bit me?! Damn It!"
"Pasensiya na po talaga, mahal na prinsipe.. hindi ko po kasi inaakala na kayo po pala iyan.." pagmamakaawa mo pa na halos hindi ka na makatingin sa kaniya.
"Tss! Bwiset! Stupid!"
Napanguso ka naman at sa loob ng isip mo, gusto mo ng sapakin ang prinsipe dahil sobrang sungit nito. Pero nanatali ka lang kalmado. Siguro lahat ng babae gagawin ang ginawa mo, hilahin ka ba naman ng hindi mo kilala sa isang kwarto at takpan ang bibig mo. Ano kaya ang magiging reaksiyon mo?! Bwiset =_=
Nakatayo ka lang ng tuwid habang pinapanood mo ang prinsipe na pabalik balik sa kung saan saka pupunta sa pinto. Sumilip silip sa labas ng pinto ang Prinsipe na akala mo ay may tinataguan, naisipan mo namang magtanong.
"May naghahanap po ba sa inyo?"
Hindi naman sumagot ang prinsipe.
"Sino po ang naghahanap sa inyo?"
Hindi ulit ito sumagot.
"Bakit niya po kayo hina--"
"Pwede bang manahimik ka?! Ang ingay mo eh!" natigilan ka sa pagsasalita ng sigawan ka niya.
Nainis ka na talaga sa trato nito sayo dahil hindi mo alam kung bakit ka nasa kwarto na iyon. Hindi mo alam kung bakit ka pa hinila ng Prinsipe. Nakakainis nga talaga.
"HOY! PRINSIPE NG MGA MALILIIT! FYI, MAY KLASE PA AKO! GUSTO KO PONG MATUTO DAHIL MAHAL ANG TUITION! EWAN KO BA SAYO KUNG BAKIT MO AKO HINILA DITO! NAPAKA-AROGANTE MO! HINDI PORKET PRINSIPE KA AY-- AY-- BASTA!! AROGANTE!" singhal mo sa kaniya kaya nagliyab naman ang mata ng Prinsipe.
"SHUT UP WILL YOU?! BAKA MAY MAKARINIG SAYO!"
"Shut up mo muka mo!" aalis ka na dapat ng hilahin ka niya, sa sobrang lapit ng katawan niyo sa isa't isa ay pwede na kayong, ehem. "B-Bitiwan mo nga ako!" ngumisi lang ang prinsipe sa kaniya ng nakakaloko.
"Magbitaw ka ng isang salita hahalikan kita.." bulong niya sa tenga mo na halos nangilabot ang buong katawan mo, hindi ka naman nagpatinag at nagsalita ka pa rin.
"Hoy!"
*tsup*
Nanlaki ang mata mo ng biglang lumapat ang labi niya sa labi mo. Nakaramdam ka ng kung anong init sa katawan. Gumagapang ang kamay niya sa likod mo na parang nilalaro ang likod mo.
Hindi ka na naman nanlaban dahil babae ka lang merepek. At gusto mo din ang nangyayare sayo ngayon. Hindi mo alam pero hindi pumasok sa isip mo ang itulak siya para pigilan siya.
Ilang segundo din na magkalapit ang labi niyong dalawa hangga't sa kumawala na ang prinsipe sa halik. Parehas kayong naghahabol ng hininga. Nakakalokong ngisi naman ang sumilay sa labi nito.
"W-what!" nangangatal na usal mo.
"I warned you.. Darling.." saka siya tumayo ng diretso at ipinasok ang kamay niya sa magkabilang bulsa ng pantalon niya.
Ikaw naman tong gulat na gulat pa rin at nakahawak pa sa labi mo. "M-My virgin lips! How dare you!"
"Oh, shut up.." Then he chuckeled.
"Yah! Take it back!"
"Are you crazy? How can I give that back? Stupid!"
"Aishhh.. EOMMAA!!"
"Tss, Can you please shut up? kunwari ka pa.. nagustuhan mo naman.." saka siya kumindat at lumabas na ng music room.
At Ikaw? Tulala.
YOU ARE READING
Loving The Prince of Busan [ON-GOING]
RomanceLove will never fail anyone. It will just decrease the possibility of staying in love. Ang story kung saan ikaw ang bida. Park Jimin Story.