YOUR POV
Hindi mo alam kung maiinis ka ba, kikiligin o maiinsulto sa sinabi niya. Nanatili ka lang na nakatitig sa kaniya.
"I've been thinking about your lips since last night.. Hindi ko mapigilan ang pag-iisip kung gaano kalambot ang labi mo.. it taste sweet.."
"What the.." bulong mo pa, you don't even know what to say right now. Tumingin ka na sa adviser mo at nagtaas ng kamay.
"Sir, Can I go to the clinic? I am not feeling good." pagsisinungaling mo pa, pero hindi mo inaasahan na papayagan ka ng adviser niyo.
"Oh, okay Miss. You can go." ngumiti siya sayo at bumalik muli ang tingin sa sinusulat sa board.
"Thank you, Sir."
Tumayo ka na at kinuha ang gamit mo, napatingin ka naman sa Prinsipe ng hawakan niya ang kamay mo para pigilan ka. Sinamaan ka niya ng tingin para bang sinasabi niyang wag kang umalis kundi malalagot ka.
Pero imbes na matakot ay hindi ka nagpatinag, sinamaan mo din siya ng tingin, nag igting ang panga mo pati na rin siya, "Let go of my hand." madiin mong sabi saka mo hinila ang kamay mo mula sa kaniya.
"Okay then, you will not stay? I'll come with you." napaamang ka ng bigla siyang magtaas ng kamay para tawagin ang adviser niyo.
Nagpaalam siya sa adviser niyo para samahan ka. Nagulat ka na naman ng payagan siya para samahan ka nga. Inis ka namang lumabas ng room at nagmamadaling naglakad.
Nauna ka sa paglalakad papunta sa clinic habang siya naman ay nakabuntot sayo. Binibilisan mo ang lakad mo para hindi ka niya maabutan pero tuwing aabutan ka niya ay aakbay siya sayo.
Nang makadating kayo sa clinic ay agad kang pumasok dito at nilock ito. Makakahinga ka na sana ng maluwag dahil natakasan mo na siya pero nagulat ka na lang ng makita siyang nakaupos na sa kama.
"You walk fast, ha?😏"
"P-Pero.. Saan ka dumaan?!" tumawa lang siya ng nakakaloko, "Ano ba ang problema mo ha?"
"I already told you, you and your lips is my problem😌"
Ngumisi siya sayo ng nakakaloko na ikinainis mo naman.
"Damn you! Stop your nonsense! Hindi ka nakakatawa!"
"I really like your attitude. Hindi mo ba alam na pambabastos sa prinsipe ang ginagawa mo?"
"Fuck, royalty, then!"
"Hahahah.. respect miss. RESPECT."
"Oh, come on! You call yourself? Respectful? Gentleman? That's pure Bullshit."
"Hahaha no, I call myself as the Prince. "
"Prince my ass! Ano ba ang gusto mo?!"
Yung inis na inis ka na pero wala kanv magawa kundi ang manatiling magalang at wag siya ng saktan ng pisikal. Kasi baka nga makulong ka, prinsipe eh. Bwiset!
Hindi naman nakasagot ang prinsipe, ang pilyo niyang ngiti ay napalitan ng seryoso. Tumayo siya at nilapitan ka. Dahan dahan siyang naglakad papalapit sayo..
"Y-Yah! S-stop!" Ngunit patuloy lamang siyang naglalakad. "I said stop!"
Patuloy lang siyang naglalakad hangga't sa tumama ka na sa pader, halos magkalapit na ang muka niyo na parang maghahalikan na kayo..
"As the Prince.. nasusunod lahat ng gusto ko. I get everything I want.. Pero ikaw ata ang mahihirapan kong kunin.. As you can see, I'm a brat, Darling.."
Amoy ang mabangong mint sa bibig ng prinsipe. Malamig ang boses niya, nang-aakit.Hindi ka naman nakatugon dahil ramdam mo ang pangingilabot sa buong katawan mo.
"I want you (y/n) Your lips and Your heart.. I want you to be mine.."
"This is not right. Mali 'to prinsipe.."
"Anong mali? Ito?" agad na lumapat ang labi niya sa labi mo at ganon pa rin ang pakiramdam nung unang maglapat ang mga labi niyo.
Masarap sa pakiramdam, may init na dumadaloy sa katawan. Kakaiba pa rin yung pakiramdam na naramadaman mo ngayon. Segundo pa rin ang lumipas bago kumawala sa halik ang Prinsipe, naghahabol kayo ng hininga pareho.
"Walang mali. Ang tangingin mali ay kung pipigilan ko ang nararamdaman ko para sayo.."
hindi ka naman nakasagot sa pag amin niya. "No.. I don't like you.. I love you..""Pero, mahal na prinsipe.."
"(y/n) I am willing to sacrifice my heir and power. Just three words and I'll let go of my power.. Three words, my darling.. three words.." sabi niya na mamaos maos pa ang boses.
"I am not selfish, Jimin.. Yes.. I felt that feeling.. But I will not say that three words.. kung ang kapalit naman nito ay ang trono mo.. I will not be selfish..." mahinang usal mo, na ikinainis naman ng prinsipe.
"Darling, damn it! Please.. I am willing to sacrifice all the things I have right now.. Just say it and be mine.. I am begging you.."
"Pero, Jimin. Bakit ako? May mas magaganda pa sa akin diyan, why me?" natigilan ka ng tumawa siya.
"Hindi ko din alam, tawagin mo na akong baliw pero totoo-- nababaliw na ako sayo. Hinahanap hanap na kita after what happened yesterday. Hindi ko lang nagustuhan, minahal ko din kung ano ang nangyare kahapon. It's like magic.. like.. tadah! I love you.." hindi ka na naman nakasagot, you are now speechless.
"Pag nagmamahal ka, you don't need reasons. If your damn heart tells you, you love her. Then that's the time it is called true love.." iiling iling pang ngumisi si Jimin, "I don't know, pero ngayon ko lang to naramdaman.."
"Pero paano ang pamilya mo? Paano ang fianceè mo?"
"Hindi ko na sila iniisip ngayon. Ang alam ko lang ngayon ay mahal na kita at ikaw ang gugustuhin kong pakasalan kahit saan. At walang sino man ang pwedeng umagaw sayo, mula sa akin.." ma-awtoridad niyang sambit na kinabahan ka naman.
"Pero Jimin--"
"Can we skip buts, Darling? And let us focus on the positive side?"
"Jimin, hindi laro ang iniisip mo. Baka akala mo laro lang ito lahat. This is a serious matter."
"And I am serious. Darling, sabi ko sayo. I am in love with you. Fallen for you deeply, at hindi ko na alam ang gagawin ko pag tinanggihan mo pa ako.."
"Jimin.."
"Please? I am begging you.." Tumingin siya sa mata mo at ramdam mo ang sinseridad.
Hindi mo alam pero napangiti ka sa mga sinabi niya, ngayon mo lang din naramdaman ang pagmamahal na ito at hindi mo alam kung ano ang dapat mong gawin.
Oo, mahal mo na din si Jimin. It is like, love at first kiss? You don't know how to explain the feeling pero isa lang an sigurado ka na.
Hinawakan mo ang pisnge ni Jimin, at saka ngunit ng matamis. "I love you.. Park Jimin, that's the three words.." nagulat pa siya ngunit nanumbalik din.
"I love you too, Darling.. Are you ready? To fight for me? Because I am ready.." masaya niyang usal.
"Tss, oo naman. Kahit buong mundo pa ang kumalaban sa ating dalawa.."
"Talaga lang? Hahaha."
"Basta ikaw.. at ako.. magkasama lang palagi. Kakayanin ko.."
"Ready, Darling ko?"
"Ready.."
YOU ARE READING
Loving The Prince of Busan [ON-GOING]
RomanceLove will never fail anyone. It will just decrease the possibility of staying in love. Ang story kung saan ikaw ang bida. Park Jimin Story.