Chương 10: Book of the Damn / Cuốn Sách Bị Nguyền Rủa.

107 0 0
                                    

“Cuốn Sách Bị Nguyền Rủa” là cuốn sách mà bà Regina đã đưa cho Hằng. Thêm với một bảng chữ làm bằng da bò, Hằng có thể dùng nó để liên lạc trực tiếp với bà Regina và thông dịch cuốn sách bị nguyền rủa kia để nâng cao tay nghề trong ngach nhân từ. Nhưng có một điều cần lưu ý ở cuốn sách bị nguyền rủa này đó là nó bao gồm phép thuật của cả 2 ngạch, nhân từ và cai trị. Bà Regina đã muốn thay đổi định mệnh của Hằng, vậy cờ làm sao mà bà đã cảnh báo cô về việc nếu như lấn sang ngạch khác sẽ bị trừng phạt vậy mà vẫn mở đường để cô có thể tiếp xúc được với ngạch cai trị? Đối với những bà phù thủy cao tay như bà Regina thì việc cẩn thận là điều hiển nhiên. Mặc dù vậy, nếu đã là cái định mệnh của Hằng thì cho dù có là thần thánh cũng không thể thay đổi, chính vì thế mà bà Regina chỉ có thể tìm mọi cách để gián tiếp giúp cô rẽ sang một lối mới của cuộc đời mình. Thế nến nếu muốn trực tiếp can thiệp vào việc thay đổi cái định mệnh của Hằng thì bà Regina có lẽ là không đủ sức. Cuốn sách bị nguyền rủa này chứa tất cả các loại phép thuật của voodoo, kể cả những phép kinh thiên động địa có thể biến một người phàm tục có thể sánh ngang hàng với thần thánh và có được sức mạnh của họ. Thế nhưng có một điểm đặc biệt, cho dù có là chứa sức mạnh phép thuật kinh thiên động địa, cuốn sách bị nguyền rủa này vẫn phải tuân theo một quy luật tự nhiên, đó là vẫn bị lệ thuộc vào vòng xoáy của bánh xe nhân quả, hay nói cách khác, trên đời này cái gì cũng có cái giá của nó. Phép thuật tuyệt đỉnh của ngạch nhân từ voodoo đó là đưa người từ cõi chết về lại với cõi sống, hoặc như đưa một kẻ khỏe mạnh xuống thẳng địa ngục mà không để lại một dấu vết. Bên cạnh đó là một nhan sắc trường tồn với thời gian, sự lão hóa không còn bị rằng buộc bởi bàn tay thời gian. Một sức mạnh tuyệt đỉnh như vậy thì cái giá sẽ phải trả là bao nhiêu chưa đủ? Cái giá của sức mạnh tuyệt đỉnh đó chính là sự cô đơn đến lạnh lẽo. Do có phép thuật cải tử hoàn đồng, thế cho nên người tu đạo đến tuyệt đỉnh của ngạch nhân từ sẽ không có một ai bên cạnh mình hay như sẽ không thể ở bên người thân được do đã đi ngược lại hoàn toàn với tạo hóa. Bên cạnh đó, người tu ngạch nhân từ còn bị rằng buộc bởi những vị thần khác của voodoo, họ cho cứu người nào mới được cứu, và người nào đã không được cứu thì cho dù có là phép thuật tuyệt đỉnh cũng đành bó tay mà thôi. Theo như ghi nhận lại thì những người không cứu được hầu hết lại là những người thân hay như người mà kẻ có có được phép thuật tuyệt đỉnh yếu mến trân trọng. Chính việc nhìn thấy người thân của mình ra đi từng người một càng làm cho cái sự cô đơn lạnh lẽo thêm đau đớn hơn mà thôi. Nhưng, nếu như kẻ nào kìm lòng được mà vượt qua sự cô đơn lạnh lẽo đến tột cùng thì kẻ đó sứng đáng trường tồn với thời gian và sánh ngang hàng với các vị thần voodoo.

Phép thuật tột đỉnh của ngạch cai trị là uy hiếp tất cả các thế lực phép thuật khác, là kẻ mang thân sác của loài người nhưng bên trong lại là một vị thần bóng tối ngự trị. Kẻ có thể đi từ thế người thường qua thế giới voodoo một cách dễ dàng. Một kẻ mà không một thế lực phép thuật nào có thể xâm hại, và thậm chí, nếu như luyện phép thành công thì có thể không cần thân xác mà vẫn tồn tại được. Với phép thuật tột đỉnh như vậy, nếu như tu luyện không cẩn thận, cái giá phải trả là bị bắt và nhốt tại thế giới voodoo mà không để lại vết tích gì ở thế giới loài người. Đó là nếu như không tu luyện cẩn thận, còn nếu tu thành thì cái giá sẽ là bị người khác xua đuổi và ghanh ghét, luôn phải sống một cuốc ống chui rúc một mình trong bóng tối, sống cái cuộc sống mà cả nhân loại chống lại. Nếu kẻ này có thể sống sót tồn tại được trên đời thì hắn sẽ là một sứ giả của bóng tối, là một kẻ tưởng chừng như không tồn tại nhưng luôn hiện diện cận kề.

#10BXNQ 368 Hoàng Diệu - Tác Gỉa Cú Heo.Where stories live. Discover now