Chương 1: Điểm khởi đầu

140 5 0
                                    

Thứ 6 ngày 12 tháng 10

Tôi và ba người bạn của mình là Natsumi,Misora và Yama đã cùng nhau tổ chức một cuộc dã ngoại ở khu đầm lầy Kushiro cách chúng tôi khoảng 300km, chắc cũng phải mất nửa ngày trời với cái đoạn đường mà Yama định đi.

Bốn người chúng tôi đều là những chàng trai cô gái ở độ tuổi 23 24 là cái độ vào đời với nhiều biến cố. Với kinh nghiệm bán hàng online của Natsumi và Yama hai người họ đã kiếm được một số tiền khá khá cho chuyến đi này, thật sự việc tổ chức chuyến đi không hề nằm trong những dự định mà tôi và Yama nghĩ tới có lẽ là Misora đã muốn gắn kết tình cảm giữa mọi người hơn trong khi mọi người đều bận rộn và không có quá nhiều thời gian cùng nhau. Tôi cũng không có phản đối gì với Misora và Yama có lẽ cậu cũng vậy, Yama và Natsumi thực sự là một cặp rất đẹp họ rất hiểu nhau tuy nhiêu đã có chuyện gì đó với họ và Misora muốn họ trở lại như trước với chuyến đi này.
Ngày hôm sau chúng tôi chuẩn bị cho chuyến đi của mình và Misora cô ấy vẫn luôn là người chu đáo nhất luôn mang đồ cho mọi người.

Tuy nhiên có điều gì đó mà tôi cảm nhận được và điều đó lại là một linh cảm xấu về chuyến đi này. Chiếc xe của Yama thuê là một chiếc xe 6 chỗ khá cũ tuy nhiên theo lời của người cho thuê xe bảo chiếc xe vẫn hoạt động rất tốt. Với sự vui vẻ của Misora thực sự tôi đã gặt ngay đi cái linh cảm đó sang một bên.

Thời tiết hôm nay có vẻ khác so với mấy bản tin dự báo thời tiết tối hôm qua với khu vực nhỏ mà chúng tôi tới thì việc không báo chuẩn thời tiết cũng là chuyện bình thường.

Đoạn đường mà Yama chọn có vẻ khá tốt khi không gặp quá nhiều khó khăn vì vấn đề giao thông. Natsumi ở ghế dưới dường như ít nói hẳn đi, tôi cũng rất ngạc nhiên khi cô và Misora gặp nhau mà không cười nói là chuyện lạ có 1 0 2 trên đời này tuy vậy Misora vẫn luôn vậy vẫn luôn tươi cười nói chuyện với Natsumi dù có lẽ Natsumi chỉ coi là chuyện ngoài tai chả đáng để quan tâm. Còn Yama sự tập trung tuyệt đối mỗi khi lái xe của cậu ấy khiến tôi cảm thấy không khí trầm lặng đi rất nhiều. Bỗng trong tôi nhớ lại những ngày 4 người cùng nhau trên chuyến xe đi học vui vẻ đến nhường nào, có lẽ ai cũng đã trưởng thành rồi.

Một tiếng trên xe làm tôi cảm thấy sự mệt mỏi Yama vẫn vậy còn 2 cô gái phía sau đã ngủ lúc nào rồi không biết. Ngay lúc tôi quay lên Yama nói:
- Cậu cũng ngủ đi giữ sức đi mà đi chơi.
Tôi lặng một lúc không hiểu lí do gì, rồi lặng lặng đáp: " Ừ "
Tôi thiếp đi một lúc lâu....... dường như rất lâu vậy........ tôi muốn dậy nhưng không thể có thứ gì đó đang không cho tôi dậy vậy nó đang cố bắt lấy tôi, tôi có thể cảm nhận được nó đang đến. Tôi không thấy được nó rõ nhưng là nhìn có vẻ như nhân ngư vậy nhưng nó rất kinh dị.
Chợp tiếng gọi của Misora phía sau: "Kagami dậy đi"

Tôi tỉnh dậy và quay lại nhìn Misora, giật mình khi nhìn thấy cơ thế cô ấy phình ra như chứa quá nhiều nước vậy nó như muốn nổ tung ra, tôi ngã ra phía sau ghế vì quá hoảng sợ cửa xe không khóa nên tôi đã ngã ra đường. Tôi đứng dậy và quay lên nhìn và thấy Misora vẫn bình thường. Cô ấy cười như kiểu tôi là kẻ ngốc vậy. Tôi quay sang trái và nhìn thấy Natsumi và Yama đang nói chuyện gì đó, tôi tiến lại gần thì cảm giác rùng mình đến sởn tóc gáy tôi đứng lặng lại nhìn xung quanh thấy có thứ gì đó khá to lớn đang nấp sau lùm cây bên kia rừng nhưng nó quá tối để tôi biết đó là thứ gì . Tôi cố gắng đến chỗ 2 người kia để hỏi chuyện gì.

Natsumi đáp: " chúng ta đang đi thì gặp phải một cây gỗ chắn ngang đường nên Yama đang xem xét tình hình như thế nào "

Lúc đó tôi mới nhìn thấy cái cây bị đổ tôi chạy lại gần chỗ Yama, cậu ấy thấy rằng không thể di chuyển nó được, tôi đến gần gốc cây tuy nhiên tôi nghĩa đây không thể là tác phẩm của thiên nhiên được có kẻ nào đó đã làm việc này.

Natsumi gọi lớn: " Hai cậu về xe đi chung ta sẽ tìm đường khác "
Tôi và Yama quay lại xe. Yama lấy bản đồ ra và cho chúng tôi biết sẽ đường như thế nào. Tôi để ý xunh quanh nhưng không có gì khác lạ cả. Yama tiếp tục lái xe đưa chúng tôi đi đoạn đường vòng làm thời gian sẽ lâu hơn. Bây giờ khoảng 2h chiều rồi mà chúng mới đi đc 100km chắc đến tối mới đến được....
.......
4 tiếng trôi qua rồi trời đã bắt đầu tối rồi. Natsumi bắt đầu sốt ruột:" Yama cậu đi đúng đường chứ " Yama trả lời:" Thứ cậu lo bây giờ không phải là đi đúng đường hay không nữa mà là xăng và cái lớp sương mù day đặc mà chúng ta sắp phải đối mặt Natsumi ạ "
Natsumi và tôi nhìn phái trước mới thấy lớp sương mù mà Yama bảo. Lớp sương mù rất dày khiến tầm nhìn giảm xuống đi chỉ còn khoảng 100-150m.

1 tiếng đồng hồ tiếp tục trôi qua.
Trời thực sự đã tối, Misora nói:" Bây giờ ta cần một nơi ở qua đêm mọi người ạ thực sự ở đây có sương mù thì ban đêm chắc chắn sẽ lạnh"
3 người đều đồng ý với ý kiến của Misora và điều bất ngờ là một ngôi nhà đang ở ngay trước mặt chúng tôi khoảng 100m thôi

Đầm Lầy Nhân NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ