Chapter 3

12 1 0
                                    

"Darling,is everything alright?"

Tanong ni mama nang marinig nya ang aking sigaw. Bumangon akong puno ng luha ang aking mga mata.

"M-ma,it hurts." Nahihirapan kong sinabi.

Hinawakan ko nang mahigpit yung ulo ko nang dahil sa sobrang kirot na aking nadarama ngayon.

"Bakit? Ano nararamdaman mo?"

"M-my head hu-hurts right now. It fre-freaking hurts."

Images start to flash in my head again. An image of a girl who was being bullied... again but wait,ano 'to? An image of a girl.

A girl who is naked and she's crying. Ano ba nangyayari? Kumirot lalo ang aking ulo nang napansin kong may hawak na maliit na blade yung isa sa mga babaeng nambubully sa kanya. Hindi ko maaninag ang kanilang mukha but I was sure kami ito. Even though the faces were blurry,I'm sure this was really... us.

"Ma,a-ayoko na." Naiiyak kong sinabi.

Mas lalo akong napaluha nang may sinulat silang simbolo sa likod nong babae gamit yung blade. It's a butterfly symbol. Her blood was dripping right now. Lots of blood. The girl was crying out loud. Asking for help but the five girls were just laughing at her.

"Please,ta-tama na."

Kami ba talaga may gawa nun?

"Stop... fre-freaking stop!"

I started banging my head on the wall,hoping it could stop the images from flashing in my head. Ayoko. Ayoko na. Ayoko na!

"Da-darling,calm down."

Pilit akong pinapakalma ni mama but it was no used. I was crying while banging my head on the wall. My heart's palpitating right now. Did we... did we really do that?

"Darling,everything's going to be alright. Calm down. Hush now,hush."

The palpitation stopped when mama hugged me. She's hugging me tight. Bigla akong nakaramdam nang pagkabasa ng aking balikat. She was... crying.

"Please,calm down. Nahihirapan na ako,Ashley. Hindi ko na alam yung gagawin ko. Naaawa na ako sa kalagayan mo." Naiiyak na sinabi ni mama.

Napaluha ako ulit. Nahihirapan na sya? Sabagay,mahirap naman talaga sitwasyon namin. I don't remember anything,not even a thing.

Niyakap ako nang mahigpit ni mama. Ito ba yung feeling ng isang yakap galing sa ina? Ang sarap sa pakiramdam. Habang yakap ko si mama,hindi ko namalayang sinakop na ng kadiliman ang aking katawan.

***

It's thursday right now. It's been four days. Four days ko nang nararanasan ang pagdurusa dahil sa pagkawala ng aking mga alaala.

Naisipan namin nila Nika,Jamie,Kathlyn,and Lianne pumunta sa restroom.

"So... musta na kalagayan mo,Ash?"

"Yeah,musta na nga ba?"

"Can you remember now?"

"Is the old Ashley back?"

Sa lahat ng kanilang tanong,umiling na lamang ako dahilan para manlumo sila. Guess I was not just the only one who wants my memories back.

"Okay,fine. Whatever." Nika said.

Nagulat ako nang bigla nyang hubarin yung uniform nya. Her back was showed. Biglang napako ang aking tingin sa kanyang likuran. Mayroong simbolo ng isang butterfly sa kanyang likuran.

"Uhm... Nika?"

"Yes,Ash?"

"Pwede ko bang malaman kung saan mo nakuha yang symbol sa likuran mo?" Maingat kong tanong.

Surreal LoveWhere stories live. Discover now