Chapter 1

813 14 0
                                    

I dedicate this chapter to you my friend purpleunicorn145 hope you like this.... hihihi

**********************************************************

1 year after (after that prologue thingy)

Akira Airra Hanako's POV

Nandito ako sa Japan kung saan maraming Cherry Blossom tree,
Nagselfie,nagpicture picture, pagkatapos tiningnan ko ang mga picture na nakuha ko , Maganda naman. Photographer kaya ako sa aming pamilya

Lumingon lingon ako para maghanap ng perfect spot na pwede kong makunan ng larawan.. then there I saw  one big cherry blossom tree, agad kong pinuntahan yun but before that let me take a selfie first with my ice cream siguro nagtaka kayo kong saan nanggaling  ang Ice cream ko noh?

Well habang tinitingnan ko ang mga captured pictures ko nabaling ang tingin ko sa batang kumain ng Ice cream kaya lumingon lingon ako then may nakita akong nagbebenta ng ice cream si manong, kaya bumili ako tapos lumingon lingon ulit para maghanap ng perfect spot to capture a nice cherry blossom tree kaya ayon

Nandito na ako sa Cherry Blossom tree and I'm ready to take a picture ......

*click *click* (tunog yan ng camera)

Tiningnan ko ang picture maganda pero may lalaking nakaupo na parang natutulog, kanina wala to ah? Bakit? Multo ba to?

Lumingon ulit ako then, Haisst may tao pala umupo siya sa ilalim ng puno at tulog??  kakarating lang pero tulog agad?  pero nakakainis ah!! puntahan ko nga..

Diko alam kung sino to kasi nakatakip ang mukha, pero sure akong lalaki to.... Japanese kaya to??

Chotto misutā (hey mister) sabi ko sabay tapik ng mahina sa kamay niya pero di parin siya gumising nakakainis na ah kaya tinapik ko ulit  pero mahina lang, wow ah ang smooth ng kamay niya

Hey, mister yohoo??  he groaned then kinuha niya ang takip sa mukha then slowly he open his eyes then Gasp!!! Is this for real??? Waaaaaah!!!

Alam niyo kung sino?? Si si si

JIN MY LOVE wahhhhhh

Oh sorry what did you say?? Hindi ko narinig sabi niya... (guys nag korean siya pero tinagalog ko lang expect na puro taglish  ang  pagsasalita  ng mga idols pero may kunting korean rin,,,KONTI Lang okay???.)...

Uhmmmm nothing sabi ko

Owwkay, ... he look to my eyes , then yung mukha niya unti unting lumalapit sa akin,
wahhh ang gwapo niya,  hahalikan niya  ako, OMFG!!  konti nalang, konting konti nalang at...........

Nagising ako ng may kumiliti sa akin, pagtingin ko si eomma...

Hahahaha eomma, stop it please?? With puppy eyes

Okay Fine, bumangon kana,Maligo,mag bihis,kumain, at mag toothbrush,Malalate kana kaya move faster sabi niya

Waaaaaaaa huhuhuhu eomma naman eh....

Wag mo kong matawag tawag na eomma alam mong Japanese tayo dapat mama di tayo koreans wakaru?(Understand?) bumangon kana,move,
Oh what's wrong??

Mama, I had a dream kanina lang,,, magandang panaginip yun ma,may magandang background yung cherry blossom tree sa japan, pero dinisturbo mo, ginising mo ako ,sayang ma, si Jin yun eh!!! :'( hahalikan niya sana ako.....

Tsk,bakit ka naman niya hahalikan?Magkakakilala ba kayo? Di diba?Impossible yun, Tska bakit siya nasa Japan? Sa pagkakaalam ko yang Jin na yan ay taga Korea? Tsk! bumangon at maligo kana kung ayaw mong malate...

Eomma naman eh,diba nga sinabi ko sayo panaginip lang yun so means impossible para sayo and not big deal para sayo din pero for me its a big deal and its possible,remember mayaman tayo eomma then ka business partner ni kuya ang ang may ari ng bighit entertainment,tska, walang late sa atin yung school remember??

Yan kana naman sa eomma eomma mo,haisst sige na sige na,sorry na po kasi ginising kita ayun tuloy na bitin ka sa panaginip mo Mrs.Kim na asawa raw ni Jin tsk! Tsk! Tsk! At huwag ka umasa sa kayamanan namin  di kita bibigyan ng pamana, at huwag kang umasa sa kuya mo,and merong late, ako na ang nagsabi sa Dean.. pati ikaw malalate kana at may parusa. Sige alis nakami ng daddy mo may work pa kami, kumain kanalang dun....

EOMMA!!!!! masanay kanang tawagin kitang eomma  kasi tatawagin kita ng ganyan everyday and di ko kailangan ang pamana mo kay Appa nalang ako hihingi, sige bye ingat kayo ni Appa sa work Saranghae... sigaw ko ng pagkalakas.... and I'm sure narinig niya yun.... tsk! Ito talaga si eomma mabait naman siya mapagbiro lang, I'm sure biro lang yung sinabi niya....

Napangiti ako nang maalala ko naman yung muntikan na akong mahalikan ni Jin,,,haisst....
Bumangon na ako at ginawa ang morning rituals ko.....

*****************************

Tapos na ako sa lahat ng rituals ko every morning, nandito na ako sa kotse ko... ayaw kong magpahatid kay manong Loy na driver namin kasi may pupuntahan pa ako mamaya pagkatapos ng klase..... I hope na hindi ako malelate..

********************************

SORRY if there's a GRAMMATICALLY incorrect.... :-) :-)

Always be a FanGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon