Random

128 20 2
                                    

Với một đứa học dốt, việc thi trắc nghiệm hay tự luận cũng như nhau cả. Vì lúc nào cũng ở trong tình trạng có não cũng như không, việc thi kiểu mẹ gì cũng không quan trọng. Thi trắc nghiệm hay hơn ở chỗ đề cho sẵn 4 đáp án, hãy chọn 1 đáp án đúng. Nhưng nếu đã dốt lại còn số đen thì thôi đừng học nữa vì chẳng bao giờ ăn may mà khoanh đúng nổi 1 câu.

Ví dụ con nhọ tự nhận thức được bản thân vào phòng thi sẽ không tự làm được bài cũng không thể hỏi han được bất cứ đứa nào, nó sẽ chọn cách xem đề cương và cố nhớ được đáp án câu nào thì nhớ. Nhưng vào đề thi có bốn đáp án mỗi câu, và hai trong số bốn đáp án đấy là các số rất rất gần nhau, đề bài lại khác hoàn toàn với đề cương. Và cuối cùng, con nhọ chết chìm.

Nếu nhọ và lười không muốn học đề cương thì sẽ lên mạng xem video các cách khoanh trắc nghiệm sao cho xác xuất đúng nhiều nhất. Đủ thể loại ma trận, đủ các chiêu trò. Nhưng với số chó, giả dụ tô đáp án giống chữ M, cuối cùng đáp án chính xác tô theo chữ W. 

Nếu dốt nhưng vẫn biết chút xíu, làm được vài câu trong tổng số 50 câu thì những câu còn lại sẽ random. Thí dụ có câu làm được chọn A và chắc chắn đó là đáp án đúng, vài câu tiếp theo sẽ tô B C A A D. Nhưng cuối cùng đáp án lại là D A A B C. 

Nếu con nhọ học đề cương kĩ lắm rồi (đề cương hơn hai chục tờ, mỗi tờ độ hai chục câu), lúc đọc đề chỉ phân vân mỗi hai đáp án và không biết nên chọn đáp án nào và nó quyết định chọn theo linh cảm. Vấn đề nghiêm trọng cần chú ý: số đã chó đừng làm theo linh cảm vì linh cảm của một con nhọ lúc nào cũng cho đáp án ngược lại với đáp án của đề =)))) Thêm vào đó là bút, tẩy, tóc, vân vân mây mây đủ mọi thứ nó có thể tìm được trong phòng để random như tung bút, tung tẩy, bứt tóc, khoanh vùng lông chân trong một vòng tròn rồi đếm số lông bên trong,... Dù làm gì thì vẫn chẳng bao giờ "ăn may" được.

Nếu đã quá tuyệt vọng vì đến random 4/5 đề mà hi vọng vài câu đúng cũng chẳng nổi, con nhọ sẽ đi đến quyết định cuối cùng - quyết định khá liều lĩnh, mạo hiểm: không cần đọc đề, chỉ chăm chăm vào tờ tô đáp án và cứ thế tô tùy thích. Nhiều khi ông trời thấy thương có khi cho một tí câu đúng =)))

Nhưng dù thế nào thì điểm vẫn không bao giờ hơn 5. Mong được 4 còn khó. 

Chả lẽ combo nhọ + dốt thì không nên đi học sao? ......


Series ĐenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ