Chapter 10

11 0 0
                                    


Evie's

                Monday again....ugh nakakahagard lng ha! Bakit ba kailangan talagang mag school, eh pwede namang mag trabaho sa company naman namin ah! Nakaka hagard ng ganitong life. Hayst asan naba si kuya! Nakakahiya na dito sa kalye. Sabi niya kasi maghintay lng ako sa isang kalye at dun naman akong pumunta,  Sarap ng life nya eh no, pinagtitinginan ako nila dito, Skwater ang peg  nila dito eh... grabe ang usok ng mga sasakyan, ambaho ng mga basura nilla dito, all in one ang peg nila dito. Nakakahagard, agang-aga nahaha-gard na... Imburna is real.

Atlast nandito narin ang Gwapo kong kuya "What took you so long and why here?! Sa skwater mo ako pinahintay! Agang-aga, hagard nako and Look what time is it, It's almost 7:30! I'm late!" sigaw ko sakanya

"Uh....Hindi ba pwedeng traffic lang oh ano?"sabi nya " Whatever" sabi ko at sumakay na ng sasakyan nya. It's past 7:30, And I'm late. Hindi ako takot na malate. Mag re-review lang naman ako about sa studies. Yes, tamad ako'ng mag attend ng school but wala akong sinabi na hindi ako mag aaral. Gulo ko no, nagreklamo lang naman ako. Angal pa kayo

But dahil ang tagal ni kuya, hindi ako nakapag review, monday ngayon eh yung first period ko is terror pa yung teacher. What will I do, tatarayan ko na lang sya. Kahit i-dention nya pa ako, but I'm dead kay daddy. Even though nag bago ako, takot parin ako kay dad. Psh...

"We're here" sabi ni kuya bigla. Kaya bumaba na ako baka ano ang sabihin nya, Baka ano pang sabihin nya sa akin. Dumiretso na ako sa classroom and yes, my teacher is here and I'm doomed. Dederetso na lang ako. Eto na malapit na sa upuan ko

"MISS KIM!" Sigaw ni Pro.  "Why are you late?! Miss Kim Look at the time, its 7:55. You must know the rules!" Sigaw nya"I know the rules ma'am, but my parents are the Owner of this school so I must know the rules. And what do you think I am? Do you think I didn't attend Kinder garten? I know how to read the clock." Sabi ko ng chill kay ma'am "1 Hour detention for you miss Kim" she replied "And 1 month no payment for you Miss Dolores" I said in front of her face. I declared it, she must respect me too. Tsk.. Ayan tuloy, lumabas Bad side ko, ako pa yung masama dito.

Umupo nako sa "Huuy ang harsh mo naman" sabi ni Altheo " Wala kang pakealam" Sabi ko sa kanya and nag start ulit ung class

"Class Dismissed!" Sabi ng teacher umalis ako kaagad baka pagalitan ulit akong magaling kong professor. I know I was being harsh but not this time. Sarap pumatay ng tao eh.

Malapit narin ung exam namin, so todo ung pag review nmin. Argh hindi ko talaga ma-gets ung formula eh, eh pano ko naman makuha ung formula kng ung nagtuturo samin, sobrang bilis magturo. Parang wala ng bukas.

And the worst is next week na ung exam. Noon, sobrang magaling ako sa pag-aaral but ngayun kahit isang subject hindi ko alam. Hayst Lord God pls help me. Arghh, but bahala na I dont care, remember na that I change. I shouldnt have been thinking for my grades. Arghh whats happening to me really.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE CHILDISH REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon