-XIUMIN POINT OF VIEW-
"Sana intindihin mo nalang kapatid ko. Favorite vase kasi nila yan ng mommy ko. Kaya sana pagpasensyahan mo nalang sya" andito kami ni ara sa kwarto ko para kausapin siya. Bago palang kasi siya masyado na syang nahihirapan.
"Naiintindihan ko po.... Babalik na po ako sa kwarto" nag bow sya at umalis na. Naligo lang ako at naghahanda na para matulog.
Nung bumaba ako para uminom naisipan kong tignan si Zshai. Napakahimbing ng tulog niya at ibang iba na talaga siya sa dati. Natuto na siyan lumaban para sa sarili niya pero proud parin ako sa kapatid ko atleast kaya na niyang depensahan sarili niya kapag dumatinf an araw na wala ako.
Pumasok ako sa kwarto niya at tinignan ang napaka-anghel na mukha ng kapatid ko at hinalikan siya sa noo niya. Oo, alam kong hindi naman ako ganto sa harap ng kapatid ko. Ako pa nga nang-aaway sakanya. Pero alam ng lahat na sobrang mahal ko yang kapatid ko. Aish! Bakla ka xiumin! Bakla.
Bumalik na ko sa kwarto ko pero dahil sa view ko nakita ko si Ara sa labas na parang may kausap sa phonr. Ang sarap ata ng tawa nya. Psh bahala na siya. Makatulog na nga.
-ARA POINT OF VIEW-
"Hahahahahaha oo tita. Sa tingin ko onti nalang para makuwa ko loob nila. Pero may isang epal eh" andito ko sa labas ngayun para di nila madinig paguusapan namin ng tita ko.
["Haynako. Pag tayo talaga nagtagumpay HA-HA-HA! Basta sabihin mo lang sakin pag di mo na kaya. Ayokong nahihirapan ang napakaganda kong pamangkin!"]
"Opo tita. Kaya ko pa naman. Pamangkin mo ata toh? Hahahahahahahha well kahit ano namang mangyari mas maganda ko kay Zshai noh tita! Hahahaa"
["Hahahhaha well that's right. I'll hang up okay? Taka care"]
"Okay tita. Byiee" binaba ko na ung tawag at pumasok narin agad sa kwarto ko. May sarili akong kwarto dito eh.
Matutulog na sana ko pero may naalala nanaman ako. Naalala ko nanaman ang ginawa ng pamilya nila sa papa ko. Pag naiisip ko yun nanlulumo talaga ko. Sila ang dahilan ng pagkasira ng pamilya ko kaya ako rin ang gagawa ng paraan para sumira pamilya nila. Balang araw makakahiganti din ako.
-ZSHAI POINT OF VIEW-
"Hoy manang! Giseng!" Sino ba toh? Aga aga nambubulabog eh. Ano tawag niya sakin? Manang?! Pfft!
"Ano?! Inaantok pa ko eh." Nakakainis kasi aga aga pa.
"Paalala ko lang may pasok ka. Ge una na ko kumain. Maligo kana tignan mo itsura mo ang panget panget mo! Hahahahaha" nang-asar pa tong kuya ko! Bwiset lang. Tinatamad pakong pumasok eh.
Kinuwa ko ung unan ko at hinampas sa ulo ni kuya "Hahahahaha buti nga" tumakbo agad ako sa cr para di niya ko maabutan
"Aw putcha!" Hahabulin niya sana ko pero nasara ko agad ung pinto.
"Hahahaha better luck next time kuya!! Belat" wala nang nagsalita kaya for sure ako na umalis na si kuya. May narinig narin naman ako nang sumara na pinto eh.
Pagkatapos ko maligo nagbihis na rin agad ako at nagcheck muna ng phone ko bago lumabas ng kwarto. Wala namang masyado goodnews sa phone ko kaya lumabas na din agad ako.
"AY IPIS NA NAGHARLEM SHAKE!! HAHAHAHAHAHA! KUYA PLEASE!! HAHAHAHA!" walang tigil akong kinikiliti ni kuya. Nakakainis! Sa tingin ko inabangan nya talaga ko. Ugh di ko man lang naisip yon!
"Better luck next time pala ha? Oyan!!" Shet talaga ayaw niya kong tigilan! Ughhh. Nasstress ang beauty ko!
"Hahahahhaha please kuya tama na!! Pasok na ko!! Hahahaha"
"Okay fine. Sabay na tayo sa kotse ko" hay salamat naman at natapos na si kuya kakakiliti sakin. Sumunod lang ako sakanya hanggang sa kotse nya.
Nakakabingi nga lang yung katahimikan dito sa kotse kaya ako yung nambasag "Kuya wala ka pang girlfriend?"
"Mag-aral ka ng mabuti."
-________-
Seryoso? Ang ganda ng sagot.
"Ah ge."
Dumating na kami sa school at nagpaalam narin agad ako kay kuya. Binaba nya bigla yung window ng kotse niya "Mamaya text moko para sunduin kita. Okay?" Tumango lang ako at pumasok na rin.
Lahat sila nakatingin sakin. Anong meron? Kabog ba ang fashion ko ngayon? Hahahaha.
Hindi ko pinansin ung mga taong tingin ng tingin sakin kanina. Like heller? Pakihanap nga ang pake ko sakanila!
Pagkapasok na pagkapasok ko sa room.
I saw my old bestfriend. Magiging magbestfriend pa rin kaya kami?
Magiging magbestfriend pa ba tayo Cathrene Natividad? Hay.
--------------------------------
AUTHOR: Nakapag-update din! Ohorat! sarreh kung napatagal. Hahhahaha sinipag ngayun eh 😊 okay wala pong kwenta update ko ngayun hahahaha mianhae~
Vote and comment! 👍
BINABASA MO ANG
Nerd princess turns to Campus princess
Teen FictionNERD isang tao na walang kataste taste, laging suot ang long socks nya., laging naka-salamin, makapal ang kilay, di sumasama sa gala, lalapitan lang sya tuwing may kelangan, walang ginawa kundi mag-aral, walang ibang hawak kundi libro at kalait-la...