-ZSHAI CRUZ POINT OF VIEW-
Paghatid sakin ni Brith ang ineexpect ko na magbubukas saki ng pinto ay naiba. Bakit andito si kuya? Paktay ka diha!
"Sino yon?" Aba kalmado pa toh. Salamat sa diyos.
"Anak siya ng kaibigan ni papa, kuya" dumeretso nako pumasok para umiwas sa usapan.
"Ano?! Pinapadate ka nanaman ba ni papa? Naknang!" Bakit ba galit na galit siya? Ano bang problema? Masyado OA na si kuya. Promise -_-
"Hindi kuya! Wag ka mag-alala kahit ako hindi papayag! Kahit ikaw rin naman diba? Kaya please calm down!" Ayun natahimik at pumasok na. Sinundan ko na rin siya.
Paktay bawal hindi ako kakain kasi andito si kuya. Gustong gusto nyan ay sabay kaming kumain. Mini bonding na namin ung ganun kasi may nangyayari narin kwentuhan at iba pa.
Aish! Busog pa naman ako.
"Magbihis kana! Pagkatapos bumaba kana kakain na tayo" nilagpasan niya lang ako at pumasok na sa kwarto niya. Okay pano ba magreduce ng kinain? Kainis naman kasi eh tagal magbigay ng maduming biyaya yung tyan ko! Juthkopo pano ko toh ipagkakasya.
Nagbihis na ko at bumaba narin. Wala pa dito si kuya.
"Ate pakitawag na po si kuya" sabi ko sa katulong namin na... Teka bago toh ah? "Wait! Who are you?" Mukhang nagulat siya sa tanong ko.
"Mam tinawag ko na po si sir Xiumin. Bababa na daw po siya" bakit parang umiiwas siya sakin? Pumunta lang siya sa place na kung saan dapat ung mga katulong ay andun para kung may kelangan na iserve.
"Sino kaba?" Hindi parin siya sunasagot. Haynako ha! Sinusubukan ba ko netong babae na toh? Nakakainis na
"I SAID WHO ARE YOU!" Malay ko ba kung sino siya? Mukha siyang bitch noh. Baka reypin niya pa si kuya xiumin ko. Hmpf!
"Zshai? What's happening here?" Biglang may salitang nadinig kon pababa sa hagdanan.
"I just want to know kung sino aiya kuya! Pero iniignore niya ko! Ganyan ba siya kadisrespect sa tao?" Nakaturo ako sakanya. Pero parang nagpuppy eyes siya kay kuya? Whua nakakairita!
"She is Ara our new maid. Maging nice ka naman sakanya zshai. Kung hindi ikaw aakalain na disrespect person."
Huh? Ako pa talaga sinabihan ni kuya ha! Haynako talaga! Bakit ba pagibang ap ang bait ni kuya. Pero pagdating sakin? Chambahan lang. Nakakainis naman oh!
Pinakalma ko nalang sarili ko. Mukhang kawawa na ung Ara na yan eh! Baka pag pinatulan ko pa umiyak pa sa harapan ko! Hmp ayoko makakita ng ganun noh! Ang sarap kurutib pag ayaw tumigil.
"Kuya Xiumin! Kelan nga pala uwi ni ate? Excited na ko!! Kyaaah"
Excited na talaga ko umuwi si ate Katsumi! Waaaah.
"This month daw? Di ko rin alam ung exact date. May plano kana ba sa birthday party mo?"
OMG. Malapit na pala birthday ko? Hahahaha kahit ako di ko natandaan.
"KUYA GUSTO KO SPECIAL PARTY!! PLEASEEE!" Pagpupumilit ko kay kuya. Naexcite tuloy ako!! Haha
"Okay okay kumain ka muna jan. Pagusapan natin mamaya yan"
Binilisan ko nalang ang pagkain at pumunta na sa salas namin. Tagal ni kuya kumain eh!
Nagsurf lang ako sa phone ko at nakaon ung tv. Nag-check nalang din ako sa twitter at facebook ko.
*blag* *crash*
"KUYA?!" Napatakbo ako sa kusina and OMAYGAD!
"ZSHAI?" Nakita ko sa hingal ni kuya na nagmamadali siyang pumunta sa nabasag na mga plates at iba pa.
"Ano ba Ara! Magingat ka nga!" Nakayuko nanaman siya at mukhang iiyak.
"Ano? Ngayon naman iiyak ka? Bata kaba ha?!" Paatras siyabng paatras dahil palapit ako ng palapit.
*BLAAAAAAG*
O.O
Yung favorite vase ni mama nabasag! Sino paba?! EDI YUNG CLUMSY NA AA NA YAN!! Pacute kasi.
"SHIT!"
"KUYAA!!!" Nagpanic ako dahil sa nakita ko. A bitch is always be a bitch! Such a bitch! Ugh!!!!
"SHIT! GET OFF!!" Tinutulak ni kuya si Ara. SHT KASI! Nakapatong ba naman sakanya.
"Ganyan kaba kadesperada ha?!" Pagsisigaw ko sakanya. Ayan! Paawa nanaman.
"Hush! Hush! Stop it zshai. Let's talk to my room Ara!" Tumaas si kuya at sumunod si Aritch--- ARA BITCH! Psh.
Okay kesa na pagusapan nami ni kuya ung about sa party ko napunta sa usapan nila ni aritch ay este btch. Ay ara pala.
Attention seeker masyado kay kuya! Hmp.
Tumaas na ko sa kwarto ko at nagaral nalang. Wala na kong magawa.
Maya maya matutulog na ko. May pasok pa bukas eh!
------------------------
Author: Sinipag mag-update eh. Bakit ba? Hahahaha. May nagrerequest kasi eh. Lalo na ung isa jan...Oy nahulog sa cabinet. Hahahaha ayan na nagupdate na ko. Happy?
ISANG HIMALA NALANG PO KUNG TULOY TULOY KO TONG IAUPDATE! HAHAHA.
COMMENTS AND VOTES NAMAN OH XD
BINABASA MO ANG
Nerd princess turns to Campus princess
Novela JuvenilNERD isang tao na walang kataste taste, laging suot ang long socks nya., laging naka-salamin, makapal ang kilay, di sumasama sa gala, lalapitan lang sya tuwing may kelangan, walang ginawa kundi mag-aral, walang ibang hawak kundi libro at kalait-la...