Nerd princess turns to Campus princess ♕ Chapter 5

144 5 3
                                    

-ZSHAI CRUZ POINT OF VIEW-

Tapos na klase namin at uwian na namin, Haft day lang kami ngayon kasi first day palang.

Bukas mamemeet na namin mga subject teachers namin.

"Hey babe!"

Nagulat ako ng biglang may umakbay sakin, paglingon ko nakita ko si Brith. Psh! Ka-badvibes.

"H-ha? Babe? Wh-who?"

"Hahaha walaaa. San ka pupunta?" tanong nya

"Pauwi na." I answer

"Tara lakad tayo!"

"I'm tired already. Bye" nagmadali ako umalis

Pero naabutan nya parin ako at inakbayan

"Maglalakad tayo ha babe?" Dala nya ko habang naka-akbay. Nyeh! Kader.

Ini-scan na namin I.D namin para lumabas na. Naglakad na rin kami.

"Pre, girlfriend mo? Nicaswan!" aabi nung lalaki na nakasalubong namin.

"Ah n-"

"Oo naman. Meet my girlfriend pre!"

"HA? ANONG SINASAB-HMMMMMMM!!!"

Nakakaasar lang! Pano ko makakapag-salita eh kinocover nya bibig ko.

Kabwiset pa kasi pinagkakalat nya na mag-couple kami! Tsk.

"Good! Good choice. Hahaha! Sige pre" tinapik nya likod ni Brith "Congrats and goodluck"

"Thank you pre" sabay akbay sakin. Pfffft nakakarindi!

"Bat mo sinabing magjowa tayo?!" Galit na galit kong sambit

"Trip ko lang, tara kain tayo."

"Okay" sabagay gutom na rin naman ako kaya sama nalang rin ako.

Sumakay kami ng taxi "Asdfghjkl nga po kuya" sabi ni brith kay manong taxi, di ko maintindihan ung sinabi nya na place eh.

Okay nakarating na kami dito sa Vizscuezxetthe Restaurant, teka pano ba toh ipronounce

"Biswezettee? Hmm.. Vekskuset?" KAVVBWISIET!

"In easy way its Viscueset or viskuset" Tumatawa sya sakin kasi talagang hirap na hirap ako

"Patapo ko sa jupiter may-ari ng restaurant na toh. Pfft!" Bulong ko sa sarili ko

"Hahahahaha wag naman kami may-ari neto eh, tara pasok na tayo"

Owh, so sakanila pala toh? Oo nga sakanila nga daw.

Pumasok na kami dito at umupo sa malaking couch, teka lang.. Dalawa lang po kami tas ung madaming guests andun lang sa ordinary chair. Onga pala sakanila nga kasi toh

Naghihintay akong menu dito pero walang dumarating, uupo lang ata kami dito.

O.???

Laking gulat ko na may order agad na ipinunta samin. Eh wala pa naman kami inorder?

"Eat this" Binigay sakin ni Brith ung isang platito na di ko alam kung ano toh.

"Ano tawag dito?"

"Schriemph Ccarbonarhah"

Watdapak is that name. Jejemon ata pamilya ni brith eh.

Kumain nalang ako ng kumain at di ko inintindi yang mga pangalan na yan!

-BRITH POINT OF VIEW-

Ang cute tignan ni zshai habang lumalamon. Haha

"Dahan dahan"

Napagtingin sya sakin at mukhang mejo nahiya.

She's so beautiful. Fck! Umiiral nanaman ata ang pagdalas ko mainlove sa babae.

*kringggg*

Tinignan ko phone ko.

Babe is calling...

Tch. Papacute nanaman tong sexy kong gf. Haha kung di lang toh sexy di ko toh papatulan eh.

"Hello"

"Babe!!!!! AHHHHHHH"

O.O

"What happen? Fck"

"Nothing huhu I miss you babe"

-_________-

"I miss you too"

*toot toot*

Psh. May sira ata yon sa ulo. Naging gf ko lang naman yun last week at nameet ko sya sa bar. Ewan koba pero may tama siguro yon.

"Who's that?" Zshai

"Nevermind. Busog kana na?"

"Yeah! Ang dami kaya"

She look so adorable.

"So let's go?" Aya ko sakanya.

Tumayo na siya at nauna nang naglakad sakin. Walang bayad bayad dito. Haha. Kasi sa restaurant namin ay may membership card lamang. Depende sa bibilin mong card at yung card na yon ang magiging bayad mo.

Bago ko lumabas sa restaurant huminto ako sa isang computee at chineck ang balance ng restau card ko.

"Hey! Faster!!" Bulyaw sakin ni zshai

"Wait!"

Ah madami dami pa pala. 560,900 pa eh.

Sumakay na kong kotse at pagkatapos ihatid si Zshai dumeretso ko sa condo ng babe ko. Makapag-relax din sa kama. Haha joke.

~~~~~~~~~~~~~

A/N: sorry sa sobrang napakatagal na update.

Nerd princess turns to Campus princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon