PART 3: MAHAL KO PATAWAD
Teacher : Ms. Cy , you not allowed to enter the classroom. Please go to the admins office.
Sa isip ni chloe: Ha? May nagawa ba ako? Wala akong maisip na nagawa kong mali parang wala naman ah or kung may kasalanan man ako first time ko atang magyari to sa buhay ko nuba naman jusko tulungan mo naman po ako di ko na kayang ihandle pa
Dean: Ms cy! Ano tong kumakalat na scandal mo
Chloe: Ha? , ano pong scandal? Wala naman po akong ginagawang ganyan eh.
Dean: Wala? Wag ka ng mag-maangan pa ms cy! Dahil marami na nakakaalam nakakalat na sa social media maging sa ibang school kumalat na. Ikaw pa naman ang sana ang modelo ng school na to ngunit ikaw din pala magsisira ng pangalan ng school , ms cy matalino ka maganda ka pero sana naman magisip ka muna bago mo ginawa tong mga bagay-bagay na makakasira sayo. Dahil diyan nakapagdesiyon na kaming mga staff ng school na ipatangal ka sa school na to.
' Dahil sa narining ko tuluyan na kong nawala sa sarili ko labis akong napaiyak ng sobra Diyos ko wala naman po akong alam na nagawa kong masama Diyos ko alam mo yan pero bakit kailangan mo akong parusahan ng ganito diyos ko tama na isinusuko ko na po ang buhay ko.
Dean: You may now leave ms cy.
' Lumabas na ako ng office diko alam ano pang mukha ihaharap ko sa mga tao hiyang-hiya ako sa sarili ko kahit alam kong wala akong ginagawang masama :'''''''(
Habang tinutungo ko ang daan palabas ng gate biglang nagdidilim ang paningin ko hanggang sa..........
Mommy: Anak buti gising ka na
Chloe: Mom asan ako?
Mommy: Nasa hospital tayo bigla kang nahimatay kanina sa school nyo
Chloe: Mom sorry pati po kayo nadadamay im very sorry mom
Mommy: alam kona ang totoo nak sinabi na sakin ng dean lahat lahat. Wag kang magalala anak , kung pinagdidirian kaman ng mga tao ngayon , andito lang si mommy hinding-hindi kita iiwan kakampi mo ako okay? Wag ka magpaapekto sa mga sinasabi nila naniniwala ako sayo , naniniwala akong wala kang kasalanan okay. Nakalabas na si chloe sa hospital. Ayun nga di na sya pumapasok ng school lagi nalang siyang nasa bahay nagkukulong sa kwarto nya na halos di lumalabas ng kwarto , hindi rin kumakain.
Mommy: Chloe nak please lumabas ka naman ng kwarto mo.
Chloe: Mommy ayuko na pagod na pagod na ko sa buhay ko diko na alam pano kopa ipagpatuloy to
Mommy: Anak wag mong sabihin yan andito pa ko andito pa si mommy nagmamahal sayo
Chloe: Mommy buntis ako ayukong idamay anak ko sa mga problemang nangyayari sakin ngayon pero mommy pagod na ako
Mommy: Oo anak alam kong buntis ka nong nasa hospital ka sinabi na saken ng doctor di naman ako galit eh , magpalakas ka para sa anak mo please.
Chloe: Mom sasabihin ko pa ba kay josh na buntis ako o hindi na?
Mommy: Go tell him , may karapatan siyang malaman kasi anak niya rin yang di nadala mo!!
'Kinuha ni chloe ang kanyang cellphone para itext si josh'
Chloe: Hi josh may balita nga pala ako sayo sana maging masaya ka sa balita kong to , Buntis ako.
Josh: Buntis ka? Hindi yan sakin hindi ko yan anak , kay gerald yan!wag mo akong idamay sa kapotahan mo chloe!!
'Ito na yata yung pinakamasakit na narining ko sa buong buhay ko yung tinangi nyang hindi sa kanya ang dinadala ko ganon nalang talaga josh. Lord ibinabalik kona po sayo sorry anak kung pati ikaw madadamay sa desisiyon ko sorry anak kung pati ikaw na wala pang kamuwang muwang sa mundo madamay sa kamalasan ko sorry anak kung pagkakaitan ng buhay na dapat maibibigay ko sayo patawad anak pero hindi na kaya ni mommy suko na ako.'
BINABASA MO ANG
SAD STORY
RandomIyak lang po kayo pero maganda yan! Bago magloko o bago umales sa taong gustong gusto ka kailangan mo syang pakinggan kung ano ang explanation nya para maayos kayo yon lang enjoy! Don't forget to vote and share to your friends! And pafollow/paadd na...